Giai đoạn đi đường được cho là giai đoạn quan trọng nhất trong một trận đấu của Liên minh huyền thoại vì những lợi thế ban đầu thường có thể chuyển thành chiến thắng. Không giống như các tình huống về cuối trận không xuất hiện trong mọi trận đấu, giai đoạn đi đường luôn hiện diện, vì vậy việc nghiên cứu và thực hành là điều quan trọng nhất.
Mặc dù mỗi đường và mọi tướng trong Liên Minh Huyền Thoại đều có sắc thái riêng có thể được sử dụng để tạo lợi thế trên đường, nhưng có một số khái niệm chung có thể được áp dụng trên diện rộng, bất kể chi tiết cụ thể. Những mẹo này rất lý tưởng cho những người chơi cảm thấy thoải mái trong giai đoạn đầu của trò chơi và muốn đẩy kỹ năng đi đường của mình lên một tầm cao mới.
Xác định vị trí của kẻ thù
Biết khi nào và ở đâu đợt lính địch sẽ đến đặc biệt quan trọng trong giai đoạn đi đường vì nó cho phép người chơi đưa ra quyết định về vị trí đẩy mạnh, đóng băng, thiết lập đẩy chậm , thu hồi hoặc đảo đường.
Rất may, có một cách dễ dàng để biết vị trí của làn sóng kẻ thù mặc dù nó nằm ngoài tầm nhìn. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng tất cả những gì người chơi phải làm là nhìn vào làn sóng lính của mình, phản chiếu làn sóng của kẻ thù. Bằng cách lia máy ảnh qua người hâm mộ cũng có thể biết liệu làn sóng tới có lính đại bác trong đó hay không, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc ra quyết định.
Khả năng Bait Out
Giai đoạn đi đường thường là một cuộc chiến tiêu hao và bất kỳ lợi thế nào, dù nhỏ đến đâu, đều là một chiến thắngbư, đặc biệt là khi được lặp lại liên tục. Đối đầu với những tướng có kỹ năng tầm xa phải đánh trực tiếp, hầu hết người chơi đều biết nấp sau lính, và rằng ngay khi họ bước ra, đường đạn sẽ lao tới. Điều mà nhiều người chơi không nhận ra là họ có thể sử dụng chiến lược này để tạo lợi thế cho mình.
Tất cả những gì người chơi phải làm chỉ đơn giản là bước ra ngoài một chút và ngay lập tức quay lại và trong thời gian đó, kẻ thù sẽ lãng phí một kỹ năng không trúng đích. Các kỹ năng sẽ dễ dàng né tránh hơn rất nhiều khi người chơi biết rằng chúng đang đến. Sau khi sử dụng được một hoặc hai kỹ năng, kẻ thù đã lãng phí năng lượng và nếu người chơi bắt đầu chiến đấu hoặc thậm chí chỉ trao đổi, họ sẽ thiếu các kỹ năng chính.
Nắm giữ kỹ năng mạnh mẽ để gây áp lực
Trong LMHT, có một số kỹ năng cơ bản cực kỳ mạnh như kéo của Blitzcrank, có sẵn ngay từ đầu đường. Để bù lại sức mạnh, họ thường sẽ có thời gian hồi chiêu lâu. Khi những khả năng này bỏ lỡ hoặc bị lãng phí thì sẽ phải chờ rất lâu trong thời gian hồi chiêu.
Vì lý do này, đôi khi tốt hơn hết là bạn nên nắm giữ các kỹ năng và tận dụng kỹ năng mà chúng mang lại để tích lũy lợi thế trong làn đường. Điều này có thể liên quan đến việc từ chối CS của kẻ thù vì chúng quá sợ để bước lên và chiến thuật này cũng có thể được sử dụng để phòng thủ bằng cách giữ các khả năng trốn thoát.
Tăng cấp kỹ năng
Mọi điểm kỹ năng mà người chơi đưa vào một kỹ năng sẽ tăng sát thương cố định và thường xuyên gây sát thương theo tỷ lệ. Tuy nhiên, nhiều khả năng cũng tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mỗi khi chúng được tăng cấp.
Đối với những khả năng như vậy, thường có thể kích hoạt chúng và tăng cấp khả năng giữa các kỹ năng, và miễn là điều này được thực hiện trước khi nó tấn công kẻ thù, nó sẽ gây sát thương tăng lên mặc dù tốn ít chi phí hơn. Điều này hoạt động tốt hơn đối với các khả năng dựa trên đường đạn và người chơi nên kiểm tra điều này khi dùng các kỹ năng.
Thủ thuật để tránh thiệt hại cho quân lính
Nhận thức được lượng sát thương mà lính có thể gây ra trong giai đoạn đầu của trò chơi là điều mà tất cả người chơi nên ghi nhớ. Tuy nhiên, có một mẹo để tránh hoàn toàn thu hút sự hung hăng của lính.
Thông thường khi đánh kẻ thù trong đường chơi của mình, lính sẽ quay lại và tập trung vào người chơi thay vì lính đồng đội. Đặc biệt, các tay sai tầm xa có thể gây sát thương đáng kể và sẽ chỉ dừng lại sau khi người chơi di chuyển ra khỏi phạm vi. Để ngăn chặn điều này, người chơi có thể căn thời gian tấn công tướng sao cho đồng bộ hoàn hảo khi lính địch tấn công. Đây là một kỹ năng khó thành thạo và khác nhau đối với mỗi tướng với tốc độ tấn công và hoạt ảnh riêng, nhưng khi hoàn thiện, nó có thể trừng phạt kẻ thù một cách nặng nề, đặc biệt là trong các trận đấu tầm xa và cận chiến.