Ai cũng đua nhau mua PC khủng, nhưng còn lâu quán net ở Việt Nam mới hết thời!

Dĩ nhiên không cần các bạn nói tôi cũng biết, ra quán net vừa ồn ào vừa phiền toái. Nhiều cậu bé mặc nguyên đồng phục cấp hai chơi game mà la hét chửi tục cứ như ở nhà mình. Các bạn có thể vui lòng về nhà thể hiện được không? Các bạn chơi game, đồng đội bóp thì các bạn gõ chat cho họ đọc. Văng tục ở quán, khi người chơi cùng có khi lại ở địa đầu Tổ quốc, thì làm sao họ nghe thấy mà sửa sai? Việc các bạn làm cũng chỉ khiến những người khác khó chịu thôi, chẳng giải quyết được gì cả.

Ai cũng đua nhau mua PC khủng, nhưng còn lâu quán net ở Việt Nam mới hết thời!
Từng có thời kỳ tôi bị hội chứng 'sợ' quán net. Cái chốn ồn ã, mệt mỏi và đầy mùi hôi hám đó đã khiến tình yêu game của tôi bị bó buộc với cỗ máy tính chơi game ở nhà. Như một lẽ tất yếu, khoản tiền dôi dư sau khi đi làm, trang trải những khoản sinh hoạt phí thiết yếu mà lẽ ra tôi đổ vào những bữa nhậu, những bữa cafe cùng anh em bằng hữu hay ra quán net chiến game lại được tái cơ cấu trở thành một cỗ PC mà tôi dám mạnh dạn khẳng định cấu hình có thể khiến rất nhiều bạn ở đây phải cảm thấy ghen tị.
À không, tôi cũng chẳng dại gì bỏ trăm triệu mua máy khủng tản nước hoành tráng các thứ như nhiều đại gia đâu. Cũng chỉ là i5 6500, RAM 16GB, GTX 970 và một cái màn cong to tướng, mà hồi đầu mới nhìn hoa mắt đừng hỏi, nhưng dần dà... đọc báo với xem YouTube cũng thích đấy. Và thế là tôi tiếp tục đam mê game của mình với những trận DOTA 2 liên tu bất tận qua ngày đoạn tháng lắm hôm còn đi làm muộn bị sếp cạo gáy trong tình trạng mắt mũi lờ đờ. Nhưng công nhận có máy tính xịn quẩy game thích thật.
Vài tháng trôi qua, ngắn gọn mà nói thì việc ru rú ở nhà chơi game một mình mãi cũng đâm chán. Tôi có cảm giác cả ngày cứ ngồi dán mắt vào màn hình máy tính, rồi những vui buồn đều đổ vào nó hết. Thậm chí khi cáu gắt với đồng đội, tôi chỉ biết rủa xả… cái màn hình, đơn giản vì đâu có biết họ là ai và đang ở đâu. Và rồi tình yêu đối với game lại một lần nữa đưa tôi ra những phòng máy chơi game.
Nói đi nói lại, dù có được tiếp cận cái mới nhiều cỡ nào đi chăng nữa, thì những lứa game thủ già nua chúng tôi vẫn luôn luôn có một chút gì đó hoài cổ, nhớ về thời xưa cũ có thể bỏ cả học thêm để trốn ra quán net rồi hối hận khi... lỡ để xe đạp ở ngoài, cha mẹ đi qua bắt được quả tang.
Trước đây khi internet chưa trở thành tiêu chuẩn tối quan trọng cho mỗi quán game tại Việt Nam, thì mạng LAN dường như là thứ duy nhất khiến cho game thủ gắn kết tại những quán game tại nước ta trong thời gian trước đây. Những tựa game như AoE, StarCraft hay CS 1.1 đã khiến cho bao cậu bé học sinh hay sinh viên bắt đầu bước vào 'sự nghiệp' chơi game cực kỳ 'rực rỡ'.
Rồi cả game online nữa chứ! Hóa ra, thứ níu giữ chúng tôi là trải nghiệm game. Giờ đây làm gì còn những phút giây thổn thức, hỉ nộ ái ố đủ mọi cung bậc cảm xúc cùng nhân vật trong game. Và rồi những thứ khiến chúng tôi nhớ lại quá khứ chơi game “rực rỡ” hóa ra chỉ là những game indie nhẹ nhàng hay game mobile mỗi khi đụng được vào chiếc điện thoại trong thời gian rảnh nghỉ trưa.
Quay trở lại với những game thủ hardcore, số lượng những game thủ như vậy, nói không ngoa, đã ngày một rơi rụng đi nhiều. Trên nhiều trang diễn đàn game tại Việt Nam, những topic về một tựa game hay, số lượng những game thủ bàn luận về nội dung game, cách qua một màn chơi hay khoe thành tích giờ hóa ra lại chưa là gì so với những thành viên còn lại, lên diễn đàn để… xin crack (đối với một game offline), hỏi cách sửa lỗi để chạy game, v.v…
Thôi đành, một ngày nọ không chịu nổi nữa, tôi bèn đứng dậy tắt máy, gọi mấy đứa bạn hay rủ đi uống cafe và hẹn ra quán game gần nhà. Phải khẳng định rằng, từ khi mua máy tính đến giờ tôi chưa có nổi một trận DOTA nào mỹ mãn, vui vẻ và sảng khoái như thế dù phải cầm Lion cắm mắt, 30 phút mới lên nổi cái Blink Dagger (thứ lỗi cho tôi nhé, rank trash đánh for fun thì các bạn mong chờ gì nào? Phải cầm Lion như Miracle ư? Tôi mà cầm được như gosu thì đã không phải ngày ngày đến công ty đủ 8 giờ vàng ngọc!)
Và bây giờ, khi tôi gõ ra những dòng tâm sự này, cỗ máy tính ở nhà rất có thể đang được mẹ tôi bật lên mở báo điện tử đọc, hoặc đang xem YouTube hướng dẫn dạy nấu ăn. Một cỗ máy mấy chục triệu chỉ để phục vụ những nhu cầu mà một cái iPad hạng xoàng cũng đáp ứng được. Nhưng tôi không hối tiếc. Nó vẫn sẽ ở đấy, nhưng không để chơi game, vì tôi vẫn sẽ ra quán net ngồi cùng bạn bè mà thôi.
Theo GameK
Nguồn : http://gamesao.vietnamnet.vn/game-online/ai-cung-dua-nhau-mua-pc-khung-nhung-con-lau-quan-net-o-viet-30258.html

TIN LIÊN QUAN

Sốc với ông bố mải chơi game, không thèm đưa vợ đi đẻ!

Thật khó tin là anh chàng game thủ này đã quyết định mặc kệ vợ tự đẻ con ra đời và tiếp tục ngồi chơi nốt game DOTA 2 của mình.

Game sinh tồn kinh dị SOS mở cửa thử nghiệm hứa hẹn khiến người chơi khóc thét

Dù là một tựa game online nhưng SOS vẫn hứa hẹn những tình huống không thua gì những tựa game kinh dị

5 lý do khiến tôi không thích ra ngồi chơi game tại quán net

Thế nhưng giờ đây, dù vẫn còn anh em bạn bè cùng chơi game, tôi lại có xu hướng... sợ các phòng máy. Dĩ nhiên đôi lúc thậm chí có quán cấu hình còn ngon hơn cả máy ở nhà, tội gì mà không bỏ chút tiền ra đó cày game cho sướng? Nhưng mặt bằng chung,

Tôi bị xa lánh vì chơi game hay cằn nhằn, chửi bới lũ bạn

Ai cũng tìm đến game như một cách để giải trí, và cá nhân tôi ban đầu cũng vậy. Đó là những ngày sớm tối ra net quẩy lửa cùng lũ bạn chí cốt. Nhưng rồi ngày vui chẳng kéo dài bao lâu. Sau một thời gian, lũ bạn bắt đầu giãn dần, tần suất chúng rủ

Gặp "trẻ trâu" phá game hay chửi bới, game thủ Việt chúng ta nên làm gì để không bực tức?

Bên trong những tựa game, nơi game thủ có thể tương tác với nhau bằng bất kỳ cách nào họ muốn

Năm mới sắp đến, nếu không chữa được căn bệnh này thì chính game thủ Việt chúng ta là người chịu khổ

Khốn khổ nhất cho những game thủ chúng ta chính là những kẻ 'hiếu chiến' và hiếu thắng xuất hiện trong game, nói ngắn gọn dễ hiểu là 'trẻ trâu'

Sẵn sàng chinh chiến săn quà khủng từ The Front of Greed

Theo thông tin từ NSX, The Front of Greed là một game bắn súng No-Pay-To-Win tới từ Hàn Quốc được phát hành trên Steam. Game lấy bối cảnh thế giới vào năm 2025, khi những nguồn khoáng sản trở nên cạn kiệt. Để tồn tại, các quốc gia buộc phải liên

Đang yên đang lành đi vào quán net, game thủ suýt mất mạng vì tủ lạnh phát nổ

Chuyện đi ra chơi tiệm net hóa ra cũng chả bình thường chút nào mà cũng lắm tai ương hơn những gì mà chúng ta từng tưởng tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo nhóm chat Zalo trên máy tính

Trên Zalo phiên bản máy tính, chúng ta có thể tiến hành tạo nhóm chat để dễ dàng trò chuyện với các tài khoản khác, và nhóm chat đó sẽ đồng bộ trên tài khoản Zalo điện thoại.

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Top 5 món quà 8/3 vô nghĩa không nên tặng tránh mất điểm với chị em

8/3 là ngày lễ anh em nam giới bày tỏ và thể hiện tình cảm của mình dành cho mẹ, vợ, người yêu. Những món quà chứa đựng toàn bộ tấm lòng của anh em trong ngày đó. Tuy nhiên, chỉ thiếu tinh tế một chút lựa chọn món quà

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

Hướng dẫn truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chắc hẳn mọi người đều biết đến tính năng vào các website bị chặn một cách dễ dàng của trình duyệt web Cốc Cốc. Vậy cần phải làm gì trên trình duyệt Cốc Cốc để có thể vào được web bị chặn?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.