Người xem Fortnite trên Twitch gia tăng đột biến trong khi PUBG đang ổn định

2017 là một năm của PlayerUnknown’s Battlegrounds xét về nhiều phương diện. Nhưng một infographic mới đây đã chỉ ra rằng Fortnite: Battle Royale (FBR) đang đe đọa nghiêm trọng tới vị thế của PUBG, ít nhất là về lượng người xem trên Twitch.

Gamoloco đã tổng hợp số lượng người xem hai tựa game thể loại battle royale nổi bật nhất hiện nay trên Twitch - nền tảng livestreaming nội dung game hàng đầu thế giới – và rồi thể hiện lại một cách trực quan qua infographic. Nó đã chỉ ra rằng FBR đang có những bức tiến mạnh mẽ trong vài tháng qua. 

Người xem Fortnite trên Twitch gia tăng đột biến trong khi PUBG đang ổn định

Quay trở lại thời điểm tuần đầu tiên của tháng 10/2017, FBR khi đó còn xếp hạng tám về tổng số giờ xem trên Twitch. Tuy nhiên khi bước sang 11, mode nổi bật nhất của Fortnite đã thực sự “lột xác” với đỉnh cao là hạng tư ở tuần cuối cùng trong tháng.

Trong khi đó, PUBG vẫn giữ vững vị trí thứ hai trong suốt quãng thời gian đó – khiến nó trở thành một trong những tựa game thành công nhất năm 2017 ở cả doanh số bán ra lẫn lượng người theo dõi trực tuyến.

Nhưng mức độ phổ biến của FBR đang gia tăng nhanh chóng không dễ dàng bị bỏ qua, chắc chắn vậy!

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Grimmz, streamer được nhiều người biết tới khi còn chơi PUBG, trong quá trình trải nghiệm FBR

Thành công của FBR vào cuối năm 2017 là nhờ một loạt những streamers nổi danh, như Tyler 'Ninja' Blevins và 'Grimmmz' , khi họ đã chuyển từ PUBG sang.

Fortnite cũng đã có mode PvE, nhưng khi khảo sát nhanh trong phần thư mục riêng của tựa game trên Twitch sẽ cho bạn thấy người xem đều muốn theo dõi những màn chơi trong mode battle royle free-to-play hơn tất cả. 

Tháng 12/2017 sẽ là một khoảng thời gian quan trọng cho màn đọ sức giữa PUBG vs FBR – thời điểm ra mắt của phiên bản PUBG 1.0. Nhưng dù thế nào, người chơi vẫn đang được hưởng lợi khi cả hai đều có mục tiêu phấn đấu cho riêng họ, và những nội dung hay ho, mới mẻ sẽ sớm được thêm vào để tăng độ “câu khách”.

ABC (Theo Dot Epsorts)

TIN LIÊN QUAN

Fortnite: Battle Royale sắp có mặt trên Mobile

Mới đây, Fortnite cũng đã trở thành tựa game được xem và được stream nhiều nhất trên Twitch – khi sở hữu thời lượng thời gian gấp đôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Thể loại battle royale sẽ tạo ra doanh thu hơn 20 tỷ USD vào năm sau

Nhờ sự nổi tiếng của những H1Z1, PlayerUnknown's Battlegrounds và Fortnite, các tựa game dạng battle royale ngày càng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của chúng trong ngành công nghiệp sản xuất trò chơi điện tử.

Game thủ Trung Quốc 'cuồng' PUBG, người chơi phương Tây lại chuộng Fortnite

Bạn có tin rằng 30% của “game thủ thuần PC” đã chơi các tựa game battle royale vào tháng 02/2018 không? Thật vậy đó! Con số này được công ty chuyên nghiên cứu về thị trường game, NewZoo, công bố cách đây ít ngày.

Fortnite: Battle Royale đã có hơn 800 ngàn người chơi cùng lúc

Với con số người chơi cùng lúc vào tháng 10 là 525 ngàn, tựa game Fortnite đã có sự tăng trưởng khá mạnh khi bước vào tháng 11

PUBG là tựa game PC có doanh thu cao thứ nhì thế giới vào tháng 10, xếp sau LMHT

Tựa game thể loại sinh tồn của hãng Bluehole, Inc đã “tẩu tán” được tổng cộng hơn 20 triệu bản, nhưng chưa có dấu hiệu giảm nhiệt – đặc biệt nếu quan tâm tới việc phiên bản Xbox One sắp lên kệ vào ngày 12/12 sắp tới.

Nhà phát triển PUBG đâm đơn kiện hãng làm game Fortnite

Theo đó, PUBG Corp đang yêu cầu Tòa án Quận Trung tâm Seoul, nơi vụ kiện được đệ trình, phán quyết xem có hay không sự liên quan giữa PlayerUnknown’s Battlegrounds và Fortnite: Battle Royale để cấu thành hành vi vi phạm bản quyền.

Fortnite streamer phá kỷ lục subscriber của Twitch, thu về gần 3 tỷ đồng mỗi tháng

Ninja, cựu pro player Halo, bắt đầu streaming từ năm 2013. Vào ngày 16/02 vừa qua, Ninja viết trên trang Twitter cá nhân rằng, anh đã sở hữu 40,000 subscribers – và chưa đầy một tuần lễ, anh đã “gom” thêm được 10,000 người đăng ký theo dõi kênh.

Team SoloMid rục rịch khởi tạo team Fortnite: Battle Royale

Một trong những tổ chức eSports nổi tiếng nhất thế giới đã đầu tư cho tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa