Final Fantasy Awakening – cốt truyện hấp dẫn đi kèm với gameplay hành động mãn nhãn

Hôm nay hãy chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Final Fantasy Awakening, một game mobile vừa được Việt hóa hoàn toàn và đã sẵn sàng phục vụ game thủ Việt.

Final Fantasy là một series game thuộc thể loại nhập vai (RPG – Role Playing Game) do công ty Square Enix sản xuất. Với cốt truyện hay, những khoảnh khắc ấn tượng sâu sắc, bi thương có, đau đớn có, vui mừng có, hoành tráng có… cùng bối cảnh đa dạng, tất cả đã tạo nên một series không bao giờ có hồi kết.

Tất nhiên khi nói về những game thuộc series FF, thì không thể không kể đến phần bối cảnh và cốt truyện được chăm chút đến từng chi tiết rồi. Câu truyện trong Awakening lấy bối cảnh tại Orience,một thế giới được chia thành bốn quốc gia là Rubrum, Milites,Lorican, và Concordia. Mỗi quốc gia được ban ước bởi một Pha Lê và mỗi nước lấy hình Linh thú tương ứng làm Quốc huy của mình. Bốn Pha Lê tương ứng được mỗi quốc gia bao gồm Chu Tước, Bạch Hổ, Thương Long và Huyền Vũ.

Mỗi quốc gia này đều có học viện chuyên nghiên cứu bảo vệ Pha lê đó,họ cùng nhau chung sống hòa bình cho đến một ngày Cid Aulstyne, Thủ lĩnh tối cao của Đế chế Milites phá vỡ hiệp ước hòa bình và mở các cuộc xâm lược bằng cách sử dụng công nghệ quân sự tiên tiến được phát triển bằng sức mạnh của Bạch Hổ. Khi Cid tấn công vào Học viện Ma thuật của Rubrum. Một nhóm nhỏ các học viên cực kì tài năng tụ tập lại đứng lên chống lại sức mạnh của Bạch hổ và ngăn chặn ngày tận thế.

Bằng những đoạn phim cắt cảnh hoành tráng và được làm rất đẹp mắt chúng ta sẽ được dẫn dắt vào câu chuyện thần tiên đầy huyền diệu trong hành trình giải cứu thế giới của những anh hùng tại đây. Khâu Việt hóa của game cũng được làm tương đối tốt và hoàn chỉnh: 

Final Fantasy Awakening – cốt truyện hấp dẫn đi kèm với gameplay hành động mãn nhãn

Khởi đầu quan trọng nhất vẫn là khâu tạo hình và chọn class cho nhân vật của mình rồi. Ban đầu bạn sẽ được lựa chọn giới tính cho nhân vật của mình, đi kèm với đó là 3 lớp nghề nghiệp bao gồm là Xạ Thủ Lửa, Kiếm Sĩ Gió và Băng Ma Đạo, bạn sẽ được làm quen với một hệ thống tùy chỉnh nhân vật khá chi tiết bao gồm, đầu tóc, kiểu mặt hay giọng nói của nhân vật. Lưu ý là các lớp nghề nghiệp này sẽ có kỹ năng và đặc điểm hoàn toàn khác nhau, bạn hay đọc phần tóm tắt trước để có cái nhìn cơ bản và lựa chọn cho mình một lối chơi thích hợp. 

 
 

Nói về gameplay thì Awakening có lẽ là đại diện tiêu biểu của thể loại MMOARPG khi nhân vật của bạn có thể thoải mái di chuyển và sử dụng kỹ năng của mình trong màn chơi một cách điên cuồng chống lại hàng tá kẻ thù. Đặc biệt hơn khi nhân vật của bạn đã đạt được một lượng nộ nhất định, họ còn có thể xuất tuyệt chiêu bằng cách nhấp vào biểu tượng nhân vật của mình ngay trên thanh kỹ năng để sử dụng “Sát Kỹ”. Sát Kỹ sẽ mang lại lợi thế không ích cho bạn trong những pha raid boss hay lúc bị bao vây. 

 
 

Và điều tuyệt vời hơn khi bạn không phải chiến đấu một mình mà còn có thể tạo dựng cho mình một đội hình chiến đấu là những học viên của Học Viện Ma Thuật Chu Tước. Số lượng anh hùng mà bạn có thể thêm vào tổ đội của mình sẽ tăng theo thời gian. Và những mảnh ghé p của những hero cao cấp hơn tất nhiên sẽ được giấu kỹ trong những màn chơi về sau mà bạn cần hoàn thành để triệu hồi họ. 

Ngoại trừ nhân vật chính mà bạn có thể tự tay điều khiển thì những nhân vật khác trong tổ đội sẽ được giao cho máy “cầm lái”, bù lại bạn vẫn có thể khống chế và thi triển Sát Kỹ cho họ ngay khi đủ điều kiện. Hãy kết hơp những tuyệt chiêu của tổ đội để tạo ra những combo đầy mạnh mẽ nhé. 

Bên cạnh đó yếu tố nhập vai được thể hiện khá rõ ràng bằng việc bạn có thể nâng cấp kỹ năng và các chỉ số của nhân vật trong đội hình của bạn một cách dễ dàng. Càng về sau khâu này càng quan trọng để bạn có thể chống chọi lại những kẻ địch và boss trong game. 

 

Chưa dừng lại ở đó, game còn mang đến hệ thống Quân Thần bao gồm những mảnh ghép cũng được phân phối thông qua các màn chơi. Khi đủ những mảnh ghép, bạn có thể triệu hồi một vị thần khổng lồ những năng lực mạnh mẽ hơn nữa giúp ích cho mình trong quá trình chinh chiến của game.

Đồ họa của game được xây dựng dựa trên engine Unity 3D với các  chi tiết trong game khá đẹp mắt, dù không thể sánh bằng những quái vật đồ họa khác, thế nhưng game vẫn mang đến cho người chơi một góc nhìn khá rộng, chi tiết cảnh vật trong game khá rõ nét cùng hiệu ứng kỹ năng vô cùng bắt mắt. Game được xây dựng theo kiểu phó bản càng giúp người chơi có cái nhìn rộng rãi hơn về thế giới và các vùng đất trong game. 

 

Với những ai là fan hâm mộ của thương hiệu Final Fantasy, đây chắc chắn là cơ hội không thể nào tốt hơn để bạn được tận tay thưởng thức những điều làm nên một tựa game nhập vai tuyệt vời, từ phần cốt truyện sâu sắc cho đến lối chơi đơn giản nhưng vẫn đã tay. Nên đừng do dự nữa mà tải Final Fantasy Awakening về thử nhé.

TIN LIÊN QUAN

Mừng hơn bắt được vàng, siêu phẩm Final Fantasy Awakening hỗ trợ người Việt, ra mắt tháng 10/2017

Theo tin mới nhận được, Final Fantasy Awakening – Bom tấn 3D ARPG thuộc series Final Fantasy của NSX Square Enix sẽ ra mắt ngôn ngữ tiếng Việt vào tháng 10/2017.

Game mobile Final Fantasy Awakening công bố những hình ảnh Việt hóa hoàn chỉnh

NPH DreamGame mới đây vừa công bố những hình ảnh Việt hóa hoàn chỉnh của game mobile nhập vai đánh theo lượt xứ Nhật mang tên Final Fantasy Awakening.

Final Fantasy Awakening ra mắt phiên bản tiếng Anh trên iOS và Android

Final Fantasy Awakening là tên gọi mới của phiên bản quốc tế cho mobile được chuyển thể từ Final Fantasy Type-0 trên PSP của Square Enix.

[Android/iOS] Final Fantasy Awakening đã có phiên bản dành riêng cho Việt Nam, bạn đã tải chưa?

Final Fantasy Awakening là bom tấn MMORPG trên mobile vừa được ra mắt phiên bản tiếng anh vào tháng 8 vừa qua, và vì chưa hỗ trợ cho khu vực Việt Nam cho nên đã phần nào khiến cho những người hâm bộ series Final Fantasy ở VN vẫn chưa thể tiếp cận

Final Fantasy XV: Pocket Edition hé lộ cơ chế chiến đấu, ra mắt cuối năm nay

Mới đây, Final Fantasy XV: Pocket Edition đã được hé lộ gameplay khá ấn tượng tại hội chợ PAX West 2017.

Final Fantasy XV: Pocket Edition sẽ ra mắt vào đầu tháng 2

Một điều mà người chơi nên lưu ý đó là Final Fantasy XV Pocket Edition sẽ miễn phí cho game thủ Chapter 1. Để có thể mở các chapter tiếp theo, người chơi sẽ phải trả tiền. Tổng số tiền để người chơi mở khóa cùng lúc toàn bộ 10 chapter của game là

Final Fantasy XV: A New Empire đổ bộ lên di động, bị fan chê nhạt nhẽo

Final Fantasy XV: A New Empire là là tựa game mobile được phát triển dựa trên series Final Fantasy nổi tiếng của Square Enix

Final Fantasy lại đẻ thêm một phiên bản nữa, bạn đã biết tên chưa?

Hậu bản mới nhất của series Final Fantasy đình đám có tên gọi Final Fantasy Explorers Force đang bước vào giai đoạn thử nghiệm beta tại Nhật Bản.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã sử dụng Hashtag đúng cách?

Facebook vừa chính thức thêm tính năng hashtag dành cho người dùng trên mạng xã hội này. Thêm vào đó, việc tìm kiếm bằng cách sử dụng hashtag cùng Graph Search sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn ẩn ảnh trên iPhone một cách nhanh chóng và an toàn

Trong bài viết này, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng cách này để cất giữ ảnh một cách an toàn mà không sợ bị người khác xem được. Bạn hoàn toàn có thể khóa bằng mật khẩu riêng hoặc bằng Touch ID. Các bạn hãy làm theo

Cách thay đổi giọng nói của Siri trên iOS 8, iOS 9

Siri – trợ lý ảo được Apple trang bị cho các thiết bị chạy iOS là một trong những tính năng được nhiều người dùng vô cùng yêu thích.

Những ứng dụng trả phí hấp dẫn đang được FREE cho iPhone, iPad (11/1 )

Nếu cảm thấy ưng ý với ứng dụng nào, bạn hãy nhanh chóng tải về trải nghiệm trước khi quá muộn nhé.

Hướng dẫn và cách sử dụng Grab để gọi xe ôm trên điện thoại

Thay vì phải đi tìm xe ôm, mặc cả giá thì giờ đây bạn có thể gọi xe ôm thông qua Grab vô cùng nhanh chóng. Ngay sau khi biết địa điểm, tài xế sẽ liên hệ và tới tận nơi đón bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và