Cách thiết lập để chơi PUBG Mobile mượt mà trên Android

Ở bài viết này, TCN xin phép gửi đến bạn đọc cách để khắc phục tình trạng drop FPS hay thường xuyên gặp phải tình trạng giật đứng màn hình do FPS (khung hình/giây) thấp khi đang chơi PUBG Mobile. Và lưu ý rằng cách này chỉ áp dụng đối với nền tảng Android mà thôi.

PUBG Mobile đã ra mắt được một khoảng thời gian, và với mong muốn gói gọn tất cả những tinh hoa cơ bản nhất của PUBG vào trong nền tảng di động, Tencent đã vận dụng những công nghệ đồ họa tiên tiến nhất để có thể tạo cho người chơi một cảm giác hệt như đang trải nghiệm trên PC. Có lẽ cũng chính vì lý do này mà đại đa số người dùng các thiết bị ở phân khúc tầm trung đều gặp phải tình trạng giật, đứng màn hình do FPS (số khung hình trên giây) quá thấp, mà tùy chỉnh mức cấu hình trong game lại không có tác dụng gì mấy.

Để có thể khắc phục được điều này, mời bạn đọc hãy thực hiện qua một vài bước dưới đây để điều chỉnh sang một mức cấu hình mới được thiết lập sẵn để cải thiện FPS.

Khởi động PUBG Mobile và dừng lại ở màn hình đăng nhập, chọn vào nút 'Repair', đợi một vài giây, hệ thống sẽ tự động đưa mọi thứ về mặc định và tắt game.

Tiếp tục khởi động lại PUBG Mobile lần nữa, lần này hãy đăng nhập vào game, bằng tài khoản khách hay tài khoản Facebook đều được, và lựa chọn một mức cấu hình bất kỳ

Truy cập vào một trong hai đường dẫn bên dưới và tải file về, tùy theo mong muốn của bạn

  • Tùy chỉnh 1: 50 FPS, đổ bóng tầm trung, đồ họa tầm trung, có HDR và tầm nhìn tối đa (Google Drive)
  • Tùy chỉnh 2: 60 FPS, tắt đổ bóng, đồ họa thấp, có HDR và tầm nhìn tối đa (Google Drive)
  • Lưu ý là tuy người làm file ghi 50 và 60 fps nhưng khung hình thực tế có thể thấp hơn, tuy nhiên vẫn đảm bảo chơi mượt hơn thông thường.

Sau khi tải một trong hai file phía trên về, hãy giải nén và sao chép folder ShadowTrackerExtra vào bộ nhớ trong của điện thoại với đường dẫn:

Bộ nhớ trong/Android/data/com.tencent.ig/files/UE4Game.

Sau khi hoàn tất, khởi động game và chơi như bình thường, kiểm tra trong mục Setting/Graphic, nếu không thấy tùy chỉnh mức cấu hình nữa tức là bạn đã thực hiện thành công, lưu ý là công thay đổi bất kỳ tùy chọn nào trong mục này nữa.

Nguồn: Redmond Pie

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn giảm giật, lag khi chơi PUBG Mobile

Tải ứng dụng Game Booster cho điện thoại Android, rồi cài đặt vào thiết bị. Sau đó, mở ứng dụng lên, nhấn vào biểu tượng dấu + ở góc dưới cùng bên phải và chọn game PUBG Mobile vào. Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng chiếc điện thoại có chữ i ở trong,

Giống bản PC, PUBG Mobile vẫn gây cản trở cho game thủ vì vấn đề “tối ưu hóa”

Có vẻ như để nhồi nhét tất cả các tính năng của PUBG vào phiên bản di động, Tencent và Bluehole cùng các đơn vị phát triển đang gặp phải vấn đề tối ưu hóa khó có thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Chỉ số bất ngờ về PUBG Mobile khi bị cấm tại Ấn Độ

QUỐC TẾ_ Phiên bản quốc tế của PUBG Mobile ghi nhận sự sụt giảm lớn nhất kể từ khi ra mắt trong tháng 09 vừa qua từ tác động của lệnh cấm Ấn Độ.

Bản đồ sa mạc Miramar chính thức ra mắt trong PUBG Mobile phiên bản Trung Quốc

Có lẽ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sắp tới, bản đồ sa mạc Miramar sẽ chính thức xuất hiện trong PUBG Mobile phiên bản toàn cầu

PUBG Mobile quốc tế đã bị xóa trên Google Play và App Store

Vào ngày 27/11 vừa qua thì PUBG Mobile VN đã chính thức cho người dùng tải về thông qua App Store và Google Play với giao diện thuần việt.

THỦ THUẬT HAY

Làm phim không khó với phần mềm Shotcut

Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

Trên tay và đánh giá nhanh Manfrotto Element: chân máy ảnh nhỏ gọn, linh hoạt

Manfrotto Element thích hợp với những đối tượng yêu nhiếp ảnh, thường xuyên di chuyển cũng như nhu cầu sử dụng hỗn hợp giữa tripod & monopod cho phân khúc nhiếp ảnh du lịch.

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.