Ngốn đến 10 năm thai nghén, ấy vậy mà đội ngũ lập trình của Hoàng Đao Kim Giáp chỉ vỏn vẹn có 3 người

Thường thường, các bạn nghĩ để làm ra một tựa game online như MU, VLTK, KT… các nhà sản xuất phải thành lập đội ngũ lập trình bao nhiêu người là đủ? Có thể là 10 người, 20 người hay thậm chí là 50 người. Bởi khác với nhiều sản phẩm khác, mỗi tựa game lại bao gồm vô số câu mã lệnh khác nhau, mỗi một chi tiết nhỏ đều có ảnh hưởng lớn tới quá trình trải nghiệm của người chơi.

Ấy vậy mà mới đây, Hoàng Đao Kim Giáp của eWings Studio vừa khiến cả cộng đồng game thủ bất ngờ vì đội ngũ lập trình chính chỉ vỏn vẹn có… 3 người. Vẫn biết là những tựa game “Made in Vietnam” đều được phát triển với nguồn nhân sự thiếu thốn nhưng hoàn thành hết các công đoạn với số thành viên ít như vậy thì quả là rất hiếm có.

Ngốn đến 10 năm thai nghén, ấy vậy mà đội ngũ lập trình của Hoàng Đao Kim Giáp chỉ vỏn vẹn có 3 người
Theo thứ tự từ trái qua phải: anh Tùng, anh Thảo, anh Hòa
Hôm nay, hãy cùng chúng tôi gặp mặt một trong 3 thành viên của đội ngũ Hoàng Đao Kim Giáp – anh Tùng để biết những khó khăn, thách thức mà họ gặp phải trong 10 năm qua.
PV: Xin chào anh Tùng, rất cám ơn anh đã dành thời gian cho bọn em ngày hôm nay. Anh có thể giới thiệu sơ qua về bản thân được không ạ?
Anh Tùng: Chào các bạn, mình là Tạ Thanh Tùng, tới năm nay là đã qua 31 cái xuân xanh. Mình là một trong 3 nhân sự chính đảm nhận dự án Hoàng Đao Kim Giáp, rất mong nhận được sự ủng hộ từ các bạn cho sản phẩm lần này.
Hoàng Đao Kim Giáp đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng game thủ trong tháng 3 này
PV: Theo bọn em được biết thì Hoàng Đao Kim Giáp đã được phát triển trong những 10 năm với đội ngũ chỉ có 3 người. Anh có thể chia sẻ thêm về vấn đề này được không ạ?
Anh Tùng: Để mà nói về việc làm Hoàng Đao Kim Giáp thì cũng nhiều thứ buồn cười lắm. Cả 3 thằng chúng mình trước đây đều cùng gặp nhau trong 1 buổi offline. Vì đam mê với các tựa game Tam Quốc nên rủ rê kéo nhau chơi từ game này sang game khác. Mãi sau này lại tự nhiên nảy ra ý định muốn làm game Việt đó chứ, thế mà cả 3 cũng bắt tay vào làm thật, đến giờ đã được 10 năm rồi…
Dự án đã được ấp ủ 10 năm với chỉ 3 nhân sự lập trình chính
Thực chất thì ở những bản mẫu đầu tiên, Hoàng Đao Kim Giáp không hẳn là một tựa game chiến thuật thẻ tướng. Bọn mình đã hướng tới một tựa game chiến thuật dàn quân như Đế Chế (Age of Empires) hay Warcraft. Thế nhưng, đáng buồn là cho đến khi cho một vài người bạn khác chơi thử, phản hồi của họ lại không đúng với mong muốn của bọn mình. Có vẻ như vào những năm đó, chiến thuật thời gian thực đã dần mất đi sự cuốn hút của nó rồi.
Vậy nên bọn mình đã quyết định đổi hướng, đổi lại toàn bộ gameplay, từ dàn quân thành thẻ tướng – thứ mà bọn mình nghĩ sẽ trở thành hiện tượng. Và cả công đoạn này đã mất 10 năm cho tới giờ, khi nhìn lại thì quả thật là rất dài nhưng nhờ đó, bọn mình đã cóp nhặt được vô số kinh nghiệm cần thiết.
Ban đầu, lối chơi của Hoàng Đao Kim Giáp vốn không phải là chiến thuật thẻ tướng
PV: Quả là một chặng đường rất dài, vậy thì nhóm các anh trong quá trình ấy có gặp trở ngại gì không ạ?
Anh Tùng: Có chứ, rất nhiều là đằng khác. Trở ngại đầu tiên chính là bọn mình đi từ những đứa chẳng biết tí gì về lập trình (cười). Trong quá trình lên ý tưởng, để đi tìm một studio game Việt chấp nhận và cùng hợp tác sản xuất là khá khó. Huống chi vào thời điểm lúc bấy giờ, game thẻ tướng vẫn chưa thực sự nổi trội như hiện nay. Đấy là còn chưa kể tới các công đoạn thiết kế nhân vật. Nếu các bạn từng chơi Hải Tặc Bóng Đêm cũng của eWings Studio sẽ thấy, vẫn là One Piece nhưng bọn mình áp dụng theo hướng nhìn hoàn toàn khác lạ tạo cảm hứng cho người chơi. Với Hoàng Đao Kim Giáp cũng như vậy, thứ đầu tiên mà người xem nhận thấy ở tựa game này phải là: “Ồ, đúng là game Tam Quốc của người Việt, chỉ cách vẽ đã thấy khác rồi!”. Đó là mục tiêu mà bọn mình hướng tới.
Chỉ riêng công đoạn thiết kế nhân vật đã rất mất thời gian chỉ để đáp lại mục tiêu cuối cùng: Tam Quốc trong mắt người Việt!
PV: Anh có thể hé lộ cho bạn đọc một vài thông tin sâu hơn về gameplay không ạ? Nếu so sánh với các tựa game thẻ tướng nhập từ Trung Quốc hiện nay, Hoàng Đao Kim Giáp có gì để có thể cạnh tranh được?
Anh Tùng: Như các bạn đã biết thì Hoàng Đao Kim Giáp sẽ sử dụng lối chơi chiến thuật thẻ tướng màn hình dọc phong cách Nhật Bản. Nếu xét trên thị trường hiện nay, số lượng sản phẩm giống như thế này chẳng có nhiều, thậm chí có thể nỏi Hoàng Đao Kim Giáp là độc nhất vô nhị cũng chẳng sai. Chỉ riêng điều này, bọn mình đã rất tự tin để có thể đối chọi với nhiều đối thủ khác.
Không chỉ vậy, trong mỗi trận đấu, bọn mình sử dụng luôn cơ chế khóa mục tiêu, bạn có thể tập trung dồn sát thương vào kẻ địch nguy hiểm nhất. Những tựa game khác, nếu như bạn phải tìm kiếm các tướng khống chế hiếm để tiêu diệt các tướng hàng sau thì trong Hoàng Đao Kim Giáp lại khác, mọi thứ có phần khác biệt hơn. Cả 6 tướng cùng có thể lao vào tấn công mục tiêu mà bạn chỉ định. Thế nhưng nên nhớ, bạn làm được thì người chơi khác cũng làm được, và đó là thứ chiến thuật mà bọn mình muốn mang tới.
Lối chơi của Hoàng Đao Kim Giáp cũng khá khác biệt nhờ việc khóa mục tiêu mà hiếm có sản phẩm cùng loại nào sở hữu
Rất cám ơn anh Tùng cùng những chia sẻ của mình ngày hôm nay. Như bọn em thấy thì hiện nay, số lượng game thủ quan tâm, theo dõi ngày ra mắt của Hoàng Đao Kim Giáp đang ngày càng gia tăng. Có vẻ như sau Kim Dung Quần Hiệp Truyện thì eWings Studio lại chuẩn bị cho ra mắt một siêu phẩm không thể không chơi nữa rồi. Hẹn gặp lại anh Tùng vào một ngày sớm nhất ạ.

TIN LIÊN QUAN

Hoàng Đao Kim Giáp định ngày ra mắt game thủ Việt vào 23/05/2018

Cũng giống như các tựa game lấy đề tài Tam Quốc cùng thể loại, Hoàng Đao Kim Giáp cho phép game thủ chiêu mộ, thu thập nhiều danh tướng quen thuộc như: Trương Phi, Đổng Trác, Dương Tu, Tào Thực, Quan Công, Gia Cát Lượng, Hoa Đà… Đồng nghĩa với việc

Hoàng Đao Kim Giáp – game thẻ tướng made in Việt Nam chính thức mở cửa.

Dù hẹn game thủ Việt dự kiến ra mắt ngày 23/05/2018 thế nhưng vào sáng ngày hôm nay, đội ngũ phát triển Hoàng Đao Kim Giáp đã quyết định mở cửa sớm 1 ngày chiều lòng game thủ Việt. Đây là tựa game chiến thuật thẻ tướng Tam Quốc do chính người Việt

Ra mắt được 7 ngày, Hoàng Đao Kim Giáp thông báo bảo trì “dài hạn” không hẹn ngày mở cửa

Chính vì thế, không ít người chơi đặt nghi vấn cho việc Hoàng Đao Kim Giáp có phải đang đóng cửa ? Và quyết định bảo trì dài hạn không hẹn ngày mở cửa của đội ngũ vận hành trò chơi thực sự làm số đông game thủ cảm thấy phẫn nộ khi đã trót nạp tiền,

Hoàng Đao Kim Giáp: Hình ảnh đồ họa đơn giản, lối chơi thẻ tướng màn hình dọc

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên, bạn đọc có thể nhận ra đây là tựa game thẻ tướng được thiết kế theo phong cách màn hình dọc khá dễ chơi. Vẫn theo cốt truyện Tam Quốc như đa số thể loại game thẻ tướng hiện nay, Hoàng Đao Kim Giáp cho phép người

Xuất hiện bộ giáp Lineage 2: Revolution made in Việt Nam bởi Hàn Phi Tuyết

Những sản phẩm của anh như Rìu Darius, Đao Trydamere gây được sự chú ý lớn từ cộng đồng LOL Việt Nam bởi độ tinh xảo và cách gia công tỷ mỉ đạt độ hoàn hảo nhất cho Cosplayer sử dụng.

Choáng với thành tích cày giáp free của game thủ CF Legends

Chỉ bằng việc chăm chỉ chơi Parkour hàng ngày mà nhiều game thủ CF Legends đã sở hữu cho mình kho giáp free dài ngày, dùng tới khi game... đóng cửa

Chơi thử Cat’n’Robot: Idle Defense – Tựa game thủ thành ‘Made in Vietnam’ đáng để trải nghiệm

Cat'n'Robot: Idle Defense - tựa game của người Việt sở hữu đồ họa dễ thương với những chú mèo, lối chơi thủ thành đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn...

THỦ THUẬT HAY

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá SteelSeries M750/M750 TKL: switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ

Apex M750 và M750 TKL sử dụng switch linear, đèn RGB đẹp, thiết kế bền bỉ, rất tối ưu cho nhu cầu chơi game nhưng lần này SteelSeries vẫn còn nhiều thiếu sót rất cơ bản để có thể khiến bộ đôi này trở cạnh tranh tốt

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet