Linh Hồn Vệ Thần
Chúng tôi đều muốn có một ngọc then chốt thuộc hệ Kiên Định mang lại cho các Hộ Vệ và các Thuật Sư khả năng bảo vệ đồng đội. Và chúng tôi đã chợt nảy ra ý tưởng về một cơ chế đơn giản và cụ thể: di chuyển đến đồng đội sẽ cho cả hai một lượng khiên.
Chúng tôi đã thử nghiệm và thấy rằng nó đáp ứng được những mục tiêu cơ bản. Hộ Vệ và Thuật Sư luôn cần những thử thách về việc che chở cho đồng đội vào đúng thời điểm, và loại ngọc này có thể tạo ra những tình huống mà cả người tạo khiên lẫn người cần được tạo khiên phải phối hợp ăn ý với nhau.
Tuy nhiên vẫn có một số vấn đề về việc sử dụng. Người chơi rất dễ vô tình kích hoạt khiên khi di chuyển gần đồng đội. Để tránh việc này buộc bạn phải né tránh chính đồng minh của mình ra, cứ như họ là những vật cản chết người vậy. Hoặc đôi khi bạn sẽ phải điên cuồng đuổi theo một đồng minh của mình để cho hắn ta một lớp giáp khi hắn cần.
Vậy làm thế nào để chúng tôi khiến nó dễ sử dụng hơn trong khi vẫn giữ lại những điều triển vọng ban đầu? Không giống như bộ kĩ năng hay trang bị, ngọc không được gán với các phím lệnh. Chúng tôi không thể cho bạn bấm Q và bấm vào đồng đội để tạo khiên cho hắn. Vậy chúng tôi làm thế nào để giúp bạn điều khiển được việc tạo khiên?
Chúng tôi đã thử nghiệm việc tự động bật khiên khi bạn sử dụng kĩ năng khống chế trúng đối phương. Kết quả thì nó lại khá giống với một điểm then chốt ở hiện tại: Dũng Khí Khổng Lồ, nhưng bạn sẽ được thêm một lớp lá chắn cho đồng minh. Dù chúng tôi biết cách này hoàn toàn có thể áp dụng được, nhưng chúng tôi muốn cải tiến nó hơn nữa. Phiên bản này khiến cho việc tạo khiên chỉ đơn giản là một phần thưởng thêm cho việc sử dụng kĩ năng khống chế chính xác. Nếu chúng tôi tìm ra một cách điều khiển khác tốt hơn, nó sẽ cho người chơi một cách khác để sử dụng các kĩ năng thay vì cứ “bấm nút” như thế.
Có được lớp lá chắn này sẽ giúp cho các chủ lực cảm thấy an toàn hơn
Lúc này, chúng tôi đã nảy ra một ý tưởng đột phá: sẽ ra sao nếu phải-chuột vào đồng minh sẽ kích hoạt lá chắn? Chúng tôi hi vọng điều này sẽ giảm bớt việc vô tình kích hoạt lá chắn đi.
Chỉ có một vấn đề còn lại thôi: kiểu tương tác này vẫn chưa từng xuất hiện trong Liên Minh. Chúng tôi sẽ chẳng có một tí mã nguồn nào để các nhà thiết kế làm việc trên nó. Rất may là Riot Reinboom đã nhanh chóng giải quyết tình huống bằng cách tạo ra một hệ thống như thế, và chúng tôi đã có thể thử nghiệm phiên bản này.
Kết quả khá thú vị: phiên bản này đã hoàn toàn loại bỏ việc vô tình kích hoạt lá chắn trong khi thử nghiệm, nhưng chưa chắc là với mọi người chơi. Khá nhiều người chơi bấm chuột liên tục khi chơi Liên Minh. Họ sẽ bấm liên tục cho đến khi vị tướng di chuyển đến chỗ họ chỉ định. Một số khác bấm ít và có chọn lọc hơn, cho phép vị tướng của họ bình tĩnh di chuyển đến điểm đích. Những người bấm liên tục như vậy có thể vô tình kích hoạt lá chắn khi di chuyển lòng vòng và lỡ bấm trúng vào người đồng minh, hoặc khi đang vội vã tham gia một giao tranh nào đó.
Đến lúc này, chúng tôi đã cảm thấy gần chạm đến nó rồi. Nhưng chúng tôi thực sự muốn khiến cho nó thực sự dễ sử dụng. Thay vì cố gắng giúp bạn tránh việc vô tình kích hoạt lên đồng minh, chúng tôi quyết định sẽ cho bạn một cách để hủy bỏ nó khi lỡ làm như vậy. Chúng tôi đã thử việc khiến bạn vận sức một chút khi kích hoạt, và bạn có thể hủy bỏ nó bằng cách di chuyển. Việc này giúp đạt được mục đích, nhưng lại không cho phép bạn bật lá chắn theo phản xạ.
Và cuối cùng, chúng tôi đã nghĩ ra một phiên bản tốt nhất (ít ra là cho tới bây giờ)
Bạn có thể phải-chuột vào một đồng minh để đánh dấu họ trước. Lá chắn chỉ được bật (và ngọc then chốt sẽ bắt đầu hồi chiêu) chỉ khi họ nhận phải sát thương lúc bị đánh dấu. Cách này không loại bỏ việc vô tình kích hoạt, nhưng loại bỏ tác hại khi vô tình kích hoạt.
Phiên bản này cải thiện đáng kể độ dễ dùng của Linh Hồn Vệ Thần, nhưng vẫn chưa thật sự hoàn hảo. Đôi khi nó sẽ khuyến khích bạn luôn giữ dấu ấn lên đồng minh của mình để phòng khi họ dính phải sát thương, và sẽ giảm độ thú vị của việc phản xạ tạo khiên. Chúng tôi vẫn có thể cải thiện nó thêm, và đó chính là điều chúng tôi đang tiếp tục thử nghiệm. Hi vọng là chúng tôi sẽ có thể nâng cấp thêm một thứ gì đó cho nó trước khi Ngọc Tái Tổ Hợp chính thức ra mắt.
Cảm ơn mọi người đã theo dõi. Chúng tôi sẽ còn trở lại với nhiều loại ngọc khác nữa trong thời gian sắp tới. Để đọc thêm những bài hé lộ ngọc khác, hãy kéo xuống phía dưới nhé!