Azubu bị cáo buộc “xù” tiền thưởng cho các tuyển thủ CS:GO

Một trong những giải đấu Counter-Strike: Global Offensive lớn nhất Đông Âu năm 2016 hiện vẫn chưa thanh toán tiền thưởng cho những đội tuyển tham dự.

Azubu bị cáo buộc “xù” tiền thưởng cho các tuyển thủ CS:GO

Khép lại vào ngày 09/10/2016, Giải Vô địch Thế giới (World Championships) lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn với nhiều đội tuyển quốc gia tranh tài. Được tổ chức bởi E-Frag, vòng Chung kết offline diễn ra tại thủ đô Belgrade của Serbi, và đã có tám đội tuyển quốc gia CS:GO góp mặt.

Azubu, dịch vụ streaming của Mỹ, là nhà tài trợ chính của giải đấu. Thỏa thuận giữa hai công ty đã chứng kiến E-Frag thiết lập hệ thống mạng LAN, trong khi Azubu có nhiệm vụ cung cấp tiền thưởng cho ban tổ chức.

Casper 'cadiaN' Møller, tuyển thủ Đan Mạch đã thi đấu tại Giải Vô địch Thế giới 2016, đã tweet trên Twitter cá nhân vào ngày hôm qua (20/6), rằng anh vẫn chưa nhận được tiền thưởng thắng cuộc – khoảng chin tháng kể từ khi sự kiện kết thúc.

Sau lời cáo buộc về quy cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp của cadiaN, trang tin chuyên mảng eSports của Đan Mạch, Dust2.dk, đã liên hệ với tổ chức E-Frag, đơn vị tổ chức Giải Vô địch Thế giới nhằm yêu cầu một lời bình luận từ sự việc này.

Phản hồi của E-Frag? Azubu vẫn chưa thanh toán như trong hợp đồng và trốn tránh nhiệm vụ - cho đến khi các luật sư vào cuộc, một người đại diện của E-Frag nói với trang web.

 

“Sau khi họ (Azubu) từ chối trả tiền cho chúng tôi, chúng tôi đã tìm kiếm sự hỗ trợ pháp lý từ California để nói chuyện với họ. Chúng tôi không phải là người đầu tiên gặp vấn đề với việc Azubu giữ lại khoản thanh toán. Đã có nhiều câu chuyện của những tổ chức khác phải đối mặt với vấn đề tương tự”, E-Frag trao đổi với Dust2.dk.

Khi các luật sư của E-Frag tiếp cận được với Azubu, dịch vụ streaming nổi tiếng toàn cầu đã không thể đáp ứng được những đòi hỏi từ phía đối tác cũ. Thay vào đó, Azubu lại đưa ra một số tiền thấp hơn đáng kể so với thời điểm hai bên ký kết hợp đồng.

E-Frag cho rằng, động thái của Azubu là khá khó hiểu khi hai bên đã ký kết các điều khoản ràng buộc về mặt pháp lý, trong đó đề cập rõ dịch vụ streaming trực tuyến buộc phải thanh toán tiền thưởng ngay sau khi giải đấu khép lại.

Thêm vào đó, E-Frag cũng chỉ ra việc Azubu mua lại dịch vụ streaming của Áo, Hitbox.tv, tại thời điểm khi hai bên tiến hành đối chất với nhau. Azubu được cho là đã phải “rút hầu bao” hơn 10 triệu USD để thực hiện thương vụ trên cùng lúc họ gửi đề xuất mới cho E-Frag.

Đây không phải lần đầu tiên Azubu vướng phải một vụ lùm xùm trong ngành eSports. Dịch vụ streaming đã nhận được khoản tài trợ lên tới 40 triệu USD trong quãng thời gian từ 2012 tới 2016, theo L.A Times, nhưng đã dính phải khủng hoảng tài chính nghiêm trọng – dẫn đến kết cục công ty phải đứng trên bờ vực phá sản vào năm ngoái.

E-Frag hiện vẫn đang tham gia vào vụ kiện với Azubu, và mong muốn sẽ nhận đủ số tiền thưởng cho các tuyển thủ như hai bên đã cam kết từ đầu.

 

ABC (Theo Dot Esports)

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] SKT T1 thôi Azubu, bắt đầu streaming trên Twitch

(GameSao.vn) – Ngoài Faker, tất cả các tuyển thủ khác của SKT đều đã sử dụng Twitch.

[Chính thức] CJ Entus giải tán đội tuyển LMHT, quyết trở lại LCK bằng đường khác

Tổ chức nổi tiếng của Hàn Quốc - CJ Entus đã chính thức tuyên bố sẽ giải tán đội tuyển của họ trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

[LMHT] Trung Quốc làm khó người chơi ngoại quốc, thế lực cũ của Counter-Strike “lấn sân”

Tất cả các tuyển thủ nước ngoài buộc phải có visa kinh doanh hoặc lao động đã đăng ký với Liên đoàn Liên Minh Huyền Thoại Esports Trung Quốc, theo bản thông báo chính thức được phát ra.

[LMHT] Trung Quốc làm khó người chơi nước ngoài, thế lực cũ của Counter-Strike “lấn sân”

Tất cả các tuyển thủ nước ngoài buộc phải có visa kinh doanh hoặc lao động đã đăng ký với Liên đoàn Liên Minh Huyền Thoại Esports Trung Quốc, theo bản thông báo chính thức được phát ra.

[LMHT] Deft xác nhận gia nhập KT, Peanut hội quân cùng SKT

(GameSao.vn) – Hai đội tuyển hàng đầu của Hàn Quốc sắp hoàn thiện đội hình trước “cơn bão” tin đồn trong những ngày vừa qua.

Top 5 giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lớn nhất năm 2016

(GameSao.vn) – The International 2016 của Dota 2 có số tiền thưởng gấp hơn bốn lần Chung kết Thế giới 2016 do Riot Games tổ chức.

PUBG Mobile: Giải vô địch thế giới PMGC buộc phải thay đổi thể thức sau khi phát hiện người nhiễm COVID-19

Các tuyển thủ sẽ chọn địa điểm riêng tại Dubai để thi đấu trực tuyến.

[LMHT] MadLife gia nhập đội tuyển Thách Đấu Bắc Mỹ

(GameSao.vn) – Sau hai năm chật vật không còn giữ được phong độ đỉnh cao, MadLife đã quyết định chuyển tới giải hạng hai của LMHT chuyên nghiệp Bắc Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.