Nhìn lại toàn bộ series Resident Evil - Tượng đài game kinh dị mọi thời đại

Sau 21 năm phát triển, Resident Evil thực sự là một tượng đài game kinh dị hàng đầu của làng game thế giới.

1) Resident Evil 1996



Resident Evil xuất hiện lần đầu tiên trên hệ PS1 và Sega Saturn vào năm1996 và nhanh chóng giành được thành công với những đánh giá tích cực và doanh số ấn tượng. Trước thời cơ này, Capcom đã tung ra liên tiếp 2 bản sequel Resident Evil 2 vào năm 1998 và Resident Evil 3: Nemesis vào năm 1999 trên hệ PS1 (về sau cả 3 phiên bản đầu đều được port sang nền PC).


2) Resident Evil 2 1998


Hai năm sau thành công của phần một, Resident Evil 2 được Capcom phát hành vào tháng 1/1998. Trò chơi được hoan nghênh rộng rãi bởi các nhà phê bình và cộng đồng game thủ.



Lối chơi của game thuộc thể loại hành động và phiêu lưu cổ điển. Camera bị đặt chết ở một góc giới hạn tầm nhìn và bạn buộc phải lắng nghe âm thanh để xác định xem liệu có con zombie nào đang đợi cắn mình ở phía bên kia màn hình hay không? Độ khó của game nằm ở mức cao, rất thích hợp cho những game thủ hiện đại đang tìm kiếm thách thức và sự sợ hãi.


3) Resident Evil 3: Nemesis 1999



Thành công ngoài mong đợi của 2 phiên bản đầu tiên đã tạo động lực giúp Capcom nhanh chóng phát hành Resident Evil 3: Nemesis. Tiếp nối hai phần trước đó, RE 3 vẫn là một tựa game hành động, kinh dị với vô số những loại zombie quái lạ và hung tợn. Nemesis được đánh giá là thân thiện và gần gũi với fan hâm mộ nhưng lại khá hóc búa với những người mới làm quen.


4) Resident Evil: Code Veronica 2000


Sang năm 2000, phiên bản thứ tư Resident Evil Code: Veronica được phát triển riêng cho hệ Sega Dreamcast và được port sang hệ PS2 và GameCube với tên gọi mới Code: Veronica X.



Trên đường tìm kiếm người anh trai Chris, các manh mối đã dẫn nhân vật chính Claire Redfield tới tổng hành dinh của tập đoàn Umbrella tại Pháp. Tuy nhiên, cô đã không thoát khỏi mạng lưới dày đặc của đội quân bảo vệ tại đây. Claire bị bắt giữ và được đưa ra hòn đảo Rockfort, nơi cũng có một khi nghiên cứu khác của Umbrell. Không lâu sau đó, đại dịch T-Virus bùng phát tại hòn đảo này. Mặc kẹt giữa hòn đảo rộng lớn đầy những thay ma di động, Claire sẽ phải vận dụng tất cả những khả năng của mình để sống sót và thoát khỏi nơi này.


5) Resident Evil 0 2002



Resident Evil 0 đưa người chơi về năm 1998. Những báo cáo tới dồn dập đưa tin về những vụ án mạng bất thường ở ngoại ô thành phố Raccoon. Đội đặc nhiệm S.T.A.R.S đã cử nhóm Bravo Team của họ tới để điều tra. Xuyên suốt game, bạn sẽ vào vai hai nhân vật Rebecca và Billy để giải mã những bí mật và sống sót qua những cơn ác mộng đang chờ đợi phía trước.


6) Resident Evil 4 2005


Nếu có ai đó hỏi rằng phiên bản Resident Evil nào hay nhất thì gần như 90% số người được hỏi sẽ khẳng định là phần 4 (phát hành vào năm 2005). Trò chơi là sự kết hợp tinh tế giữa phong cách kinh dị và hành động, cũng như việc tạo dựng hình tượng nhân vật vô cùng độc đáo của Capcom.



Một cốt truyện hấp dẫn như phim Hollywood, một nền tảng đồ học tuyệt vời hòa quyện với 1 phong cách gameplay không lẫn vào đâu được, tất cả đã tạo nên một Resident Evil 4 hoản hảo. Capcaom đã giữ đúng lời hứa khi không làm fan hâm mộ phải thất vọng với 1 sản phẩm có chất lượng trên cả tuyệt vời.


7) Resident Evil 5 2009



Trong sách kỷ lục Guiness thế giới năm 2008, dòng game Resident Evil nắm giữ tới 8 danh hiệu. Tuy nhiên, càng về sau, cộng đồng game thủ yêu thích Resident Evil càng lo ngại về viễn cảnh dòng game này sẽ tự hủy hoại chính mình khi nó đang có xu hướng chuyển từ thể loại kinh dị sang thể loại hành động bắn súng góc nhìn thứ 3 đơn thuần kể từ phiên bản Resident Evil 5. Có thể nói, đây là một bước thụt lùi của dòng game này.


8) Resident Evil 6 2012


Resident Evil 6 là phần tiếp theo trong series game kinh dị bom tấn Resident Evil. Là sự kết hợp của game kinh dị và game hành động, Resident Evil sẽ mang lại không khí chiến đấu nghẹt thở, kịch tính và đầy nét kinh dị đặc trưng.



Resident Evil 6 xoay quanh câu chuyện về các nhân vật chính là Leon S. Kennedy, Chris Redfield và Ada Wong, cùng với sự xuất hiện của các nhân vật mới bao gồm Jake Muller. Tất cả sẽ cùng phải đối mặt với 1 loại virus vô cùng nguy hiểm, trong bối cảnh các địa điểm xoay chuyển liên tục giữa Mỹ và Trung Quốc. Yếu tố cuộc chiến sinh học, các bệnh dịch cùng với xác sống có tạo hình kinh dị là những điểm mấu chốt trong game.


9) Resident Evil: Revelation 2 2015



Claire Redfield - người sống sót từ Raccoon City ở phần trước đã trở lại. Claire giờ làm việc cho tổ chức chống khủng bố sinh học Terra Save. Moir Burton đang dự bữa tiệc chào mừng của Terra Save thì bất ngờ một lực lượng quân đội không rõ danh tính tấn công vào tòa nhà. Claire và Moira bị đánh ngất, khi tỉnh dậy họ nhận ra mình đang ở trong một cơ sở giam giữ bỏ hoang. Phối hợp cùng nhau, hai nhân vật chính sẽ phải tìm ra ai đã bắt cóc họ và phá vỡ âm mưu đen tối đứng sau.


10) Resident Evil 7 2017


Đây là phần mới nhất của của dòng game kinh dị Resident Evil được phát triển bởi Capcom. Phiên bản đầu tiên của series này được phát hành vào tháng 3 năm 1996. Trong RE 7, người chơi sẽ được vào vai Ethan, một người đàn ông tìm kiếm vợ của mình trong một khu biệt thự cổ xưa. Tại đây, các bạn sẽ phải đối mặt với những nỗi sợ hãi ám ảnh nhất.



Theo dự kiến, Resident Evil 7 sẽ ra mắt vào cuối tháng 1 năm 2017. Game được phát hành trên các hệ máy PC, Xbox One và Playstation 4. Một điểm đặc biệt ở phiên bản lần này là tựa game sẽ được tích hợp hệ thống thực tế ảo VR để tạo ra những trải nghiệm kinh dị và ám ảnh nhất có thể. Tuy nhiên, người chơi sẽ chỉ có thể trải nghiệm được game một mình, RE 7 hoàn toàn không có chế độ co-op nhiều người chơi.

TIN LIÊN QUAN

Resident Evil 2 sẽ được làm lại toàn bộ, chứ không hề Remaster

Tin vui cho các fan của dòng game Resident Evil, phiên bản Resident Evil 2 sẽ được làm lại toàn bộ và không hề remaster.

Resident Evil 4 Remake có thể vẫn sẽ đến với Xbox One

Theo thông tin gần đây trên trang của nhà bán lẻ trực tuyến, “Resident Evil 4: Remastered” mới của Capcom sẽ vẫn cập bến nền tảng Xbox One.

Tin đồn: Resident Evil 2 Remake có thể sẽ ra mắt trong năm 2018

Nhìn qua thì đây có vẻ chỉ là một bức ảnh check-in thông thường, nhưng nếu nhìn kỹ hơn chúng ta sẽ thấy một vật thể rất quen thuộc ngay ở gờ tường gần cửa sổ.

Game thủ PS4 và Xbox One mừng rỡ vì cuối cùng cũng được gặp gỡ chị ma cà rồng chân dài trong Resident Evil Village

Cuối cùng thì fan Resident Evil trên PS4 và Xbox One cũng được gặp mặt chị ma cà rồng chân dài trong phần Village. Sau khi Resident Evil Village tung đoạn trailer thứ 3 cách đây vài hôm thì game thủ cũng vui mừng khôn xiết vì biết được tin phần 8

Bản demo 'Resident Evil 4' hiện đang có trên PlayStation, Xbox và Steam

Bản làm lại Resident Evil 4 sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 3 và hôm nay Capcom đã phát hành bản dùng thử miễn phí cho trò chơi trên PlayStation 4 PS5 Xbox Series X/S và Steam . Nó được đặt tên là Chainsaw Demo và diễn ra ngay từ đầu trò chơi, khi Leon

Resident Evil 7 - Đón Tết bằng cơn khát máu cùng cực của làng game

Resident Evil 7 dường như đã trở thành một siêu phẩm kinh dị đích thực của năm 2017, gây sức ép mạnh mẽ đến Outlast 2.

Resident Evil 7 đã bị CPY "khuất phục" chỉ sau 5 ngày được Capcom phát hành

Capcom và vũ khí Denuvo của họ từng gây nản lòng cho nhiều game thủ bởi công nghệ chống bẻ khóa trên nền tảng Steam này gần như bất khả chiến bại, tuy nhiên không có hệ thống nào là an toàn tuyệt đối. CPY một lần nữa khiến Capcom mất mặt với tựa

Game thủ sẽ mất đến 15 tiếng mới có thể phá đảo Resident Evil 7

Đó là những nhận xét sơ bộ về bom tấn kinh dị Resident Evil 7 trước ngày ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách remap nút Bixby trên Galaxy Note 9

Như các bạn đã biết, Galaxy Note 9 có mọi thứ cần thiết để trở thành một ứng cử viên hàng đầu cho điện thoại thông minh tốt nhất trong năm. Nó cũng là chiếc Note hoàn hảo nhất mà công ty Hàn Quốc giới thiệu. Và như các

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Đây là cách thay đổi tên và URL kênh YouTube của bạn

Nếu muốn đổi tên kênh YouTube của mình bằng 1 cái tên dễ nhớ và ấn tượng, thu hút người dùng subscribes, like và bình luận trên kênh YouTube của bạn. Tham khảo các bước thực hiện để thay đổi tên và URL kênh YouTube của

Hướng dẫn cách phá khóa iCloud iPad Mini 1

Trong những trường hợp cấp bách buộc bạn phải biết cách phá khóa iCloud iPad Mini 1. Không cần tìm kiếm trên mạng cũng như mang máy ra cửa hàng để phá khóa, bạn chỉ cần lưu lại cách phá khóa iCloud iPad Mini 1 dưới đây

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11 cho iPhone hoặc iPad

iOS 12 đã được công bố tại WWDC vào ngày 4 tháng 6 năm 2018 và bản beta dành cho nhà phát triển sẵn có để cài đặt ngay bây giờ. Bản beta công khai sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Nhưng nếu bạn hối tiếc khi cài đặt iOS 12

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Cận cảnh Zenfone 4 Max Pro camera kép, pin khủng

Năm nay, ASUS lại tiếp tục khuấy động phân khúc điện thoại tầm trung với chiếc ZenFone 4 Max Pro. Với dung lượng 5000 mAh, ASUS ZenFone 4 Max Pro sẽ còn ấn tượng hơn thế hệ đàn anh của mình là ASUS ZenFone 3 Max và đặc