[LMHT] Những vụ scandal chấn động làng Liên Minh Huyền Thoại trong năm 2016

Hãy cùng chúng tôi điểm lại một số scandal gây chú ý cho cộng đồng LMHT trong và ngoài nước trong năm 2016 nhé.

SofM và câu nói vô ý “Sb China“


Tháng 5 vừa qua, fan hâm mộ LMHT Việt Nam gần như phát cuồng vì việc chàng thần đồng của chúng ta – SofM xuất ngoại thi đấu trong màu áo Snake eSports. Tuy nhiên, niềm vui đến chưa lâu thì fan hâm mộ Việt đón nhận tin dữ.




Cụ thể, khi đang đánh rank cùng với người đồng đội Tank trong team thì do mạng lag, Sofm đã chat rằng “sb china”. Ngay lập tức, hình ảnh này đã được những người chơi khác chụp lại và đăng tải trên mạng xã hội Weibo.




Cần phải biết rằng trong tiếng Trung, sb có nghĩa là “ngu ngốc” (sb = 傻屄, 傻 đọc là sọa, nghĩa là ngu xuẩn). Và điều này đã khiến cộng đồng game thủ Trung Quốc dậy sóng khi nói rằng Sofm định nói xấu đất nước họ. Sau này, SofM bị ban lãnh đạo Snake phạt 1 tháng lương (cũng là tháng lương đầu). SofM cũng có bài học lớn về chuyện phát ngôn, kể cả khi đánh xếp hạng.


Xem chi tiết tại ĐÂY


Henry tố SAJ ruồng bỏ, giải nghệ cày thuê


Tháng 6/2016, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam xôn xao vì việc Henry, người chơi đường giữa của đội tuyển Saigon Jokers. Tuyên bố giải nghệ, chuyển sang cày thuê. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, xuất hiện 1 tuyển thủ chuyên nghiệp Việt Nam làm điều này.




Sau Henry, rất nhiều game thủ khác cũng đi theo con đường này. Thế mới biết nghề game thủ chuyên nghiệp bạc như thế nào.


Xem chi tiết tại ĐÂY


Thanh niên trẻ trâu đập phá máy móc vì team feed, vướng tin đồn đánh cả trọng tài của Riot Games


Trong trận đấu giữa ING và LD vào ngày 20/7, Vasilii – xạ thủ của ING đã có những hành động khiến cho anh chàng này nổi tiếng toàn thế giới. Cụ thể, Vasilii tức điên vì đường dưới của mình cứ bị 4 người gank liên tục. Vậy mà Top lane của ING cũng chẳng khá khẩm hơn khi Irelia còn feed đến 4 mạng.




Vasili có rất nhiều phốt liên quan tới sự nóng tính của mình


Người ta kể lại trận đấu xuất hiện dòng chữ ING “Vasilii has left the game”, và ngay sau đó vang lên tiếng của thứ gì đó bị đập nát trong tiếng camera của đội ING.


Một vài người cho rằng, Vasilii đã cầm bàn phím của mình đập tan mọi thứ xung quanh. Anh chàng này cố gắng đập nát 2 cái máy tính, sau đó đuổi đánh cả trọng tài của Riot Games khi ông này có ý định ngăn cản Vasilii trong cơn điên giận. Chuyện này đã khiến cho tuyển thủ của cả 2 đội vô cùng sợ hãi. Tất nhiên, trận đấu kết thúc mà kết quả không hề có sự thay đổi, ING của Vasilii thua trận.


Xem chi tiết tại ĐÂY


QTV, Tikk, Potm rời khỏi Boba Marines. Scandal cho rằng Optimus và Archie “chủ mưu”


Tháng 9 vừa qua, fan hâm mộ của BM sốc toàn tập trước việc QTV, Tik và Potm ra đi. Hình ảnh về đại gia đình Boba Marines bị tan vỡ. Lúc đó, rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào Archie và Optimus. Cho rằng 2 người này chính là “chủ mưu” đẩy QTV ra đi và chỉ chăm chăm hướng về thành tích. Sự việc càng nóng lên sau bức tâm thư của Tikk và quyết định chuyển sang Cày Thuê.




QTV rời khỏi Boba Marines sau 2 năm gắn bó


Scandal này gây ra tranh cãi rất lớn thời điểm đó. Nhưng cuối cùng, sau sự giải thích của những người trong cuộc. Hóa ra việc “chia tay” chỉ là do cả hai không cùng chung “chí hướng” nữa mà thôi. Sau tất cả, các thành viên trong BM vẫn là anh em của nhau.


Xem chi tiết tại ĐÂY


Chủ tịch Riot Games và nghi án Cày Thuê


Tháng 9 vừa qua, cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới rúng động với scandal liên quan đến việc CEO của Riot Games nhờ cày thuê. Theo đó, Marc “Tryndamere” Merrill bị tố cáo rằng đã nhờ cày thuê cho tài khoản của mình và dung túng các hoạt động buff elo.




Tryndamere ngoài cùng bên trái


Cụ thể, chuyện Tryndamere nhờ cày thuê bị phanh phui, CEO của Riot Games cũng đứng đằng sau việc mở khóa hàng loạt tài khoản của game thủ cày thuê đã bị cấm vĩnh viễn. Chuyện này thu hút hàng ngàn bình luận trên Reddit, rất nhiều gamer yêu cầu CEO của Riot từ chức.



[LMHT] Những vụ scandal chấn động làng Liên Minh Huyền Thoại trong năm 2016

Về phần mình, Tryndamere cũng thừa nhận “tội trạng” của mình. Để chuộc lỗi, Tryndamere quyên góp 10 nghìn USD cho quỹ từ thiện của thành phố Los Angeles. Scandal này khá hot ở Mỹ nhưng lại không được quan tâm lắm ở Việt Nam. Có lẽ chúng ta cũng đã quá quen với chuyện kiểu này rồi.

Từ khoá : LMHT, scandal, Minh, Huy, Tho, trong

TIN LIÊN QUAN

LMHT SofM chỉ mất 3 ngày để leo Top Thách Đấu sau khi trở về Việt Nam

Một trong những người có khả năng leo rank kinh dị nhất tại Việt Nam

LMHT: Trở về Việt Nam, SofM chỉ mất 3 ngày để leo Top 1 Thách Đấu với vị tướng mà "trẻ trâu" nào cũng yêu thích

Nói về khả năng leo rank, nói SofM số hai thì khó tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam dám khẳng định mình số một.

LMHT: Kết thúc mùa 7 SofM nắm giữ vô số nick Thách Đấu ở cả 3 máy chủ Việt-Trung-Hàn

Dự là SofM chuẩn bị mở shop bán áo Thách Đấu sau khi kết thúc mùa 7 bội thu của mình.

[LMHT] SofM và Snake Esports sẽ thi đấu trận đầu tiên tại NESC vào hôm nay

Tham dự giải đấu Thể thao điện tử quốc gia của Trung Quốc, đội chủ quản của thần đồng LMHT Việt có cơ hội “ẵm” giải thưởng lên tới 1 tỷ đồng.

GameSao tường thuật trực tiếp Demacia Cup đồng hành cùng SOFM và Snake eSports

Hãy cùng chúng tôi cùng xem và cổ vũ cho thần đồng LMHT SOFM cùng những người đồng đội của em tại Demacia Cup 2016.

[LMHT] SofM sang Hàn tập huấn, cùng HLV tìm xạ thủ đẳng cấp cho Snake

Chàng thần đồng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam - SofM chuẩn bị có chuyến đi Hàn Quốc tập huấn.

[LMHT] SofM và Snake đè bẹp đối thủ yếu tại trận đầu tiên của NEST

Trận đấu thứ 2 kết thúc nhanh chóng thậm chí còn hơn ván đấu đầu tiên với cách biệt là 12 nghìn vàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,