Samsung Omnia, điện thoại sánh ngang với iPhone đời đầu

Bạn có còn nhớ Samsung Omnia – chiếc điện thoại được Samsung đặt nhiều kì vọng và phát hành cùng năm với iPhone đời đầu?

Khi iPhone trở thành hiện tượng trong năm 2007, nhiều hãng sản xuất bắt đầu thiết kế và sản xuất những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng. Một thiết bị như vậy đến từ Samsung với tên gọi là Samsung Omnia. Bản quốc tế của chiếc điện thoại này được phát hành vào tháng 7/2008, 4 tháng sau đó phiên bản dành cho nhà mạng Verizon cũng có mặt trên thị trường.
Samsung Omnia được trang bị màn hình cảm ứng điện trở 3.2 inch. Vào thời điểm đó, đây là giải pháp rẻ tiền hơn so với màn hình cảm ứng điện dung được trang bị cho iPhone (và cũng được nhiều chiếc điện thoại bắt chước iPhone sử dụng vào thời điểm đó). Với độ phân giải 240 x 400 pixel, mật độ điểm ảnh màn hình của Samsung Omnia đạt 146ppi.
Thiết bị sử dụng bộ vi xử lí Marvell PXA312 (624 MHz), RAM 128 MB, bộ nhớ lưu trữ 8 GB. Máy tích hợp pin 1440mAh có thể tháo rời, camera sau 5 MP và chạy hệ điều hành Windows Mobile Professional 6.1.

Samsung Omnia được cài đặt sẵn trình duyệt Opera Mobile – được đánh giá là trình duyệt di động tốt nhất tại thời điểm đó. Ngoài việc dùng ngón tay hoặc bút stylus, thiết bị còn sở hữu tính năng chuột quang khá hữu dụng. Samsung Omnia có thể chạy được nhiều file video khác nhau mà không cần cài thêm phần mềm của bên thứ 3.
Omnia có một số tính năng thú vị bao gồm một tiện ích nhỏ cho phép người dùng di chuyển xuống một danh sách các widget và kéo chúng vào màn hình chủ. Người dùng cũng có thể thiết lập 2 màn hình chủ khác nhau: một màn hình dọc và một màn hình ngang.
Omnia II tiếp tục ra mắt vào tháng 12/2009 với màn hình AMOLED 3.7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Omnia đạt được 9 điểm trong thang điểm đánh giá trang công nghệ PhoneArena.
Theo vnreview

TIN LIÊN QUAN

Smartphone nắp gập của Samsung đắt gấp 3 lần iPhone 7

Gần một năm sau ngày ra mắt chiếc điện thoại nắp gập W2016, Samsung tiếp tục cho ra đời W2017 với nhiều cải tiến.

Apple thua Samsung trong vụ kiện sao chép iPhone

Báo Anh Telegraph đưa tin, đây là một thắng lợi quan trọng của hãng điện tử Hàn Quốc trong cuộc chiến pháp lý dai dẳng giữa hai người khổng lồ trong lĩnh vực điện thoại di động.

100% chip iPhone 7 được TSMC sản xuất, không có tên Samsung và iPhone 8

Năm 2016 vừa qua là một năm thú vị trong ngành sản xuất điện thoại.

Samsung Galaxy S7 rất có thể bán thêm bản màu 'đen bóng'

Samsung có thể ra Galaxy S7 màu đen bóng để cạnh tranh trực tiếp với iPhone 7 Jet Black.

Điện thoại Samsung sẽ sử dụng pin do LG sản xuất?

Động thái này được cho là để tăng sự đa dạng cho nguồn cung cấp pin, tránh lặp lại sự cố về pin của Galaxy Note 7 vừa qua.

Tôi đã sai khi chuyển từ Android sang iPhone 7 Plus

'Tôi có thể xác định chính xác thời điểm nhận ra mua iPhone 7 Plus là một sai lầm. Đó là khi tôi sử dụng chiếc điện thoại này để phỏng vấn một nhà đầu tư ở London.

Những game nhập vai Nhật Bản đỉnh nhất sắp đến tay người Việt

Nếu là fan của thể loại nhập vai mang đậm phong cách Anime Nhật Bản thì bạn sẽ khó mà bỏ qua được 4 game mobile sau đây.

Tên trộm xui xẻo khi Samsung Note 7 vừa trộm được đã “tự hủy”

Chỉ trách tên trộm này lấy trộm phải 'con ghẻ quốc dân' Samsung Galaxy Note 7 thôi.

THỦ THUẬT HAY

Cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa nhanh chóng tiện lợi

Bạn muốn khôi phục lại tài khoản Gmail của mình đã xóa nhưng vẫn băn khoăn không biết nên làm cách nào? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục tài khoản Gmail đã xóa vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Bước 1:

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

10 dấu hiệu cho thấy bạn đang làm việc quá sức và cách khắc phục

Kiệt sức thường là kết quả của sự không đồng nhất giữa 'đầu vào' và 'đầu ra', bạn thấy mình kiệt sức khi cảm giác đã đặt quá nhiều vào công việc mà không nhận được những điều tương xứng. Đôi khi chuyện này xảy ra do

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mobiistar X: Liệu có gì "ngon" không?

Phần lớn các smartphone từ Mobiistar đều nhấn mạnh về camera selfie, tuy nhiên Mobiistar X là câu chuyện hoàn toàn khác. Điểm mạnh trên sản phẩm này chính là cụm camera kép 16 MP + 5 MP hỗ trợ chụp xóa phông.

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!