Trải nghiệm Đấu Trường Mega XY – Đề tài hấp dẫn nhưng…

Pokemon là một trong những điều thần kỳ của tuổi thơ của thế hệ 9x. Khi những giá trị giải trí thời kỳ đầu những năm 2000 còn khá hạn chế thì những bộ phim hoạt hình như Tom vs Jerry, Thủy thủ Popeyes, Bố đầu nhỏ Con đầu to và đặc biệt là Pokemon là những món quà tinh thần vô giá đối với những đứa trẻ thời kỳ đó. Việc mong ngóng đến giờ chiếu phim để được xem những trận chiến kịch liệt hay chỉ đơn thuần là ngắm nhìn những chú Pokemon đáng yêu là cũng đủ để thỏa mãn.
Trải nghiệm Đấu Trường Mega XY – Đề tài hấp dẫn nhưng…

Nói không ngoa khi Pokemon hay Pikachu chính là một trong những tượng đài vĩnh cửu của tuổi thơ thế hệ 9x. Và rồi sự “mất tích” đột ngột cùng lời hứa hẹn quay trở lại của Pokemon đã khiến bao trái tim tuổi thơ thổn thức ngóng chờ. 1 năm, 2 năm, 3 năm, 5 năm… mà sự hội ngộ ấy vẫn chưa một lần được tái hiện, chỉ cho đến khi thế hệ măng non ngày nào giờ đã đến tuổi “cưới vợ gả chồng” thì Pokemon mới quay lại. Nhưng dù thế nào thì những giá trị vĩnh cửu ngày nào cũng mãi mãi không thể nào được tái hiện.

Đấu Trường Mega XY là một sự trở lại có phần muộn màng ấy. Tựa game khai thác đề tài Pokemon tương đối mới lạ tại thị trường Việt Nam, bởi lẽ không có nhiều sản phẩm tính đến thời điểm này tạo được dấu ấn mạnh mẽ với người chơi khi khai thác nội dung Pokemon. Vậy nên Đấu Trường Mega XY nói là có lợi thế cũng đúng, nhưng chuyển hóa lợi thế ấy để thành công hay không thì lại là một câu chuyện khác.

Thuộc thể loại nhập vai (RPG) với lối chơi đánh theo lượt (turnbase), Đấu Trường Mega XY không tỏ ra đặc biệt về mặt gameplay. Đặc biệt khi game thủ Việt vốn không mấy lạ lẫm với những tựa game thuộc thể loại này và cũng đã có nhiều tựa game xuất sắc khác. Song điều ghi dấu ấn đối với người chơi ngoài mặt nội dung ra phải kể đến yếu tố đồ họa của Đấu Trường Mega XY.

Vẫn là một nền tảng đồ họa 2D đơn thuần, song với sự tươi sáng và chất lượng hình ảnh tương đối cao cùng với một hệ thống màu sắc rực rỡ khiến Đấu Trường Mega XY ghi dấu ấn đối với người chơi bởi sự dễ thương và đáng yêu. Đặc biệt là hệ thống Pokemon đa dạng được tạo hình “y xì đúc” như nguyên bản và đương nhiên rất ngộ nghĩnh. Yếu tố tiếp nữa ghi điểm đối với game thủ là hệ thống các chiêu thức tấn công được tái hiện khá công phu và sinh động.

Nếu như nội dung của Đấu Trường Mega XY đã phần nào khiến người chơi cảm thấy hứng thú, đồ họa khiến game thủ cảm thấy hài lòng thì lối chơi của tựa game này lại thực sự là một nỗi thất vọng. Không một điểm nhấn đột phá, không một sự sáng tạo độc đáo… mọi thứ đều là sự lặp đi lặp lại một cách nhàm chán tương tự như những “phế phẩm” game thẻ bài khác khi đặt yếu tố tự động lên hàng đầu.

Người chơi sẽ nhập vai vào cậu bé Satoshi, nhân vật chính của câu truyện và bắt đầu cuộc hành trình đi chiến đấu và thu thập các Pokemon và trở thành một bậc thầy về huấn luyện Pokemon. Game thuộc thể loại thẻ bài đang rất được ưa chuộng, với việc đi thu thập các thẻ Pokemon và sử dụng chúng trong chiến đấu, lựa chọn những thẻ phù hợp với mục đích cũng như tận dụng tối đa ưu điểm, kỹ năng của từng Pokemon trong chiến đấu để giành chiến thắng.

Game thủ sẽ thu thập những chú Pokemon và sắp đặt vào đội hình của mình. Bên cạnh đó thì yếu tố nâng cấp và tiến hóa cũng tối quan trọng khi quyết định sự thắng thua trên đấu trường. Song trong trận chiến thì người chơi lại không có được sự tương tác cần
thiết nhằm tăng sự kiểm soát và hấp dẫn cũng như sự kịch tính hay đơn giản nâng cao tính chiến thuật lên một mức cần thiết. Mọi thứ đều là con số “0” tròn trĩnh trong Đấu Trường Mega XY.

Nhìn chung, Đấu Trường Mega XY hấp dẫn về mặt nội dung, đẹp mắt về đồ họa nhưng gameplay lại thực sự khiến người chơi phải thất vọng. Hiện tại game hỗ trợ hệ điều hành Android và iOS.
Trang chủ: http://dautruongmega.com/landing

Link tải:
Android

iOS

TIN LIÊN QUAN

60 tuổi vẫn đi bộ 10km mỗi ngày để bắt Pokemon với bạn gái

Thậm chí “vị hôn phu” này còn tỏ ra rất quan tâm đến cô bạn gái trẻ tuổi mỗi lần ra ngoài bắt Pokemon.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Deoxys sẽ là Pokemon huyền thoại tiếp theo ra mắt trong Pokemon GO?

Bắt đầu từ Lugia hay bộ 3 Articuno, Zapdos, Moltres, cho đến thời điểm hiện tại số lượng Pokemon huyền thoại được đưa vào trong tựa game Pokemon GO không phải là nhỏ. Rất nhiều game thủ đã ngó lơ Pokemon GO một thời gian dài nhưng kể từ khi Pokemon

Pokemon thế hệ 3 bị giới hạn khu vực trong Pokemon GO đã chính thức ‘di cư’

Trong những Pokemon thế hệ 3 mới ra mắt trong Pokemon GO thì bộ đôi Seviper và Zangoose cũng là 2 Pokemon bị Niantic giới hạn khu vực bắt.

Được cháu nội đầu tư con iPhone 7 Plus, bà cụ 84 tuổi gần như phá đảo trò bắt thú ảo - Pokemon Go

Một người chơi Pokemon Go cao tuổi đã lập kỳ tích khi bắt được toàn bộ Pokemon có mặt tại Singapore và tham vọng sẽ bắt được nhiều hơn thế nữa.

Cùng tìm hiểu kho Pokemon phong phú trong Liên Quân Poke

Đây là một điều khá hiếm gặp bởi những game pokemon trên thị trường hiện tại thường có số lượng pokemon khá ít và chỉ dừng ở gen 3, 4. Ngay cả với một trò chơi từng tạo nên sức hút trên toàn thế giới như Pokemon Go thì khởi đầu cũng chỉ dừng lại ở

Tìm lại tuổi thơ đáng nhớ với “Pokémon The Movie XY&Z”

Phim điện ảnh mới của series Pokémon trứ danh hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm vừa lạ lại vừa quen.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo

Zalo Channel là một tính năng mới được cập nhật trên Zalo ở các phiên bản gần đây. Người dùng sử dụng Zalo Channel có thể truy cập nhiều thông tin, sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo, xem truyện tranh và

Tính năng tạo ảnh GIF ẩn thú vị trong Galaxy S8

Các điện thoại Galaxy S8 đều cung cấp tính năng bảng điều khiển Edge (Edge panel) của Samsung. Hãy cùng xem cách tạo ảnh GIF trong chiếc điện thoại này như thế nào nhé!

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm

Sửa lỗi Touchpad trên máy tính Lenovo chạy Windows 10 không hoạt động

Touchpad là thành phần rất quan trọng trên máy tính laptop để sử dụng thay thế chuột máy tính. Tuy nhiên có nhiều trương hợp người dùng Windows 10 không sử dụng được Touchpad trên laptop của mình, thường thấy trên máy

Cách dịch nói trực tiếp bằng iTranslate Converse trên iOS

iTranslate Converse là ứng dụng dịch nói theo thời gian thực trên thiết bị iOS, với khả năng dịch tới 38 ngôn ngữ khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Suzuki Ertiga - Đơn giản, rộng rãi và bền bỉ

Là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Suzuki Ertiga có giá bán chỉ từ 639 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc. Nhờ mức giá hợp lý và công nghệ tiết kiệm...