Dù không gặp lỗi, Pin iPhone 7 sẽ kém đi sau một năm

Apple vừa trải qua sự cố khá nghiêm trọng về pin, gây ảnh hưởng nhiều thiết bị kể cả iPhone 6S. Hiện hãng chưa công bố nguyên nhân lỗi khiến iPhone sập nguồn cả khi còn khoảng 30% pin.
Ngay cả khi không có sự cố, người dùng cần hiểu pin điện thoại cũng sẽ yếu đi theo thời gian. Cũng như mọi loại pin khác, pin điện thoại trở nên 'già cỗi' sau thời gian sử dụng.
Những loại pin được dùng nhiều (sạc, xả liên tục như pin điện thoại) sẽ giảm chất lượng nhanh hơn. Thực tế, chiếc iPhone 7 mới nhất hiện tại cũng sẽ giảm chất lượng pin trong vòng một năm, theo BGR.


Không thể tránh khỏi vấn đề về pin trên smartphone ( Ảnh: BGR )

Apple đang có chế độ đổi pin miễn phí tại nhiều nước cho iPhone, kể cả loại pin gặp vấn đề với các lỗi gần đây.
Về bản chất, các viên pin được tạo từ những thành tố tương tự nhau. Khi các chất hóa học trong viên pin phản ứng với nhau, năng lượng xuất hiện giúp pin hoạt động. Nhưng cũng chính quá trình này khiến các thành tố 'yếu đi' và pin chai dần. Càng sạc nhiều vòng, lượng pin trên lý thuyết càng giảm nhanh.
Giả sử bạn sạc iPhone mỗi ngày một lần, bạn sẽ dùng khoảng hơn 300 vòng sạc mỗi năm. Với lượng dùng thực tế, con số thường cao hơn nhiều. Cứ mỗi 400 vòng sạc, lượng pin tối đa sẽ giảm khoảng 20%, theo tính toán của Business Insider.
Vì thế, trong vòng một năm sau khi mua iPhone mới nhất (hay thực tế là bất kỳ điện thoại nào), bạn cũng sẽ gặp vấn đề về pin, và đó là điều không thể tránh khỏi.
Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone xách tay đua giảm giá cận Tết

Giảm sâu và đáng chú ý nhất là iPhone 6s khoá mạng khi nhiều cửa hàng đưa xuống tầm giá 6 triệu đồng, chỉ còn ngang iPhone 6 bản quốc tế.

iPhone 6s giảm giá hàng triệu đồng vì iPhone 7

Sự xuất hiện và phổ biến của thế hệ mới khiến giá iPhone 6s, 6s Plus ở thị trường Việt Nam đang giảm mạnh.

Nhân viên Apple xác nhận iPhone tiếp theo sẽ được gọi là iPhone 8

Một nhân viên giấu tên của Apple mới đây khẳng định iPhone tiếp theo sẽ được đặt tên là iPhone 8.

Tại sao người dùng nên đợi iPhone 2017 thay vì mua Iphone 7 ?

Mẫu smartphone kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường được cho là sẽ rất đặc biệt.

Pin Apple iPhone 7 thua xa HTC 10, Galaxy S7

Smartphone mới nhất của Apple được nhiều trang công nghệ đánh giá có thời lượng pin tệ so với các sản phẩm của đối thủ.

Apple iPhone 8 màn hình tràn cạnh tuyệt đẹp

Kỷ niệm 10 năm ra mắt smartphone của Apple, iPhone 8 được tin là chiếc iPhone mang nhiều thay đổi nhất từ trước đến nay.

Nhìn lại chất lượng ảnh chụp từ "cụ" iPhone 2007

Khả năng chụp ảnh của iPhone đời đầu (2007) như thế nào?

Những hình ảnh đầu tiên về iPhone 8 phiên bản "tin đồn"

Người tiêu dùng mong chờ từ Apple một cái tên, sản phẩm mang theo các thiết kế, ý tưởng và công nghệ hoàn toàn mới, theo tin đồn sản phẩm mang tên iPhone 8

THỦ THUẬT HAY

1001 câu hỏi về lỗi bong bóng chat Zalo: Đâu là cách khắc phục tối ưu nhất?

Nếu bạn đang bị lỗi bong bóng chat trên Zalo và không thể sử dụng tính năng yêu thích này thì đừng vội lo lắng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ từ Trangcongnghe.vn sẽ giúp bạn có thể khắc phục tình trạng này một cách nhanh

Cách đăng ký sim Sinh viên của MobiFone

Gói cước Sinh viên của MobiFone sẽ có nhiều ưu đãi hấp dẫn, như truy cập mạng không tốn ké, giảm giá cước gọi nội mạng hay ngoại mạng.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

Cách làm món bò khô thơm ngon, hợp vệ sinh ngay tại nhà bằng nồi chiên không dầu

Bò khô là món ăn vặt thơm ngon được rất nhiều người yêu thích, nhưng hiện nay trên thị trường lại rất dễ mua phải bò khô chế biến không hợp vệ sinh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang