[LMHT] 04 điểm đến khả thi cho “Nhạc trưởng” Mata

(GameSao.vn) – Mata thừa nhận rằng, anh muốn thi đấu cho một đội tuyển hàng đầu của Hàn Quốc để cạnh tranh chức vô địch CKTG. Và đó có thể sẽ là…

Đầu tháng này, chúng ta được chứng kiến nhiều tài năng sáng chói của làng LMHT thế giới trở thành tuyển thủ tự do ở giai đoạn Tiền Mùa Giải 2017. Đầu tiên, xạ thủ luôn được đánh giá là hàng đầu thế giới với ba lần liên tiếp lọt vào Tứ kết CKTG, Kim 'Deft' Hyuk-kyu, sau khi anh tuyên bố chia tay EDward Gaming và bày tỏ mong muốn quay trở về thi đấu cho một đội tuyển Hàn Quốc ở mùa giải 2017.

“Hàng nóng” thứ hai là cựu vô địch kiêm MPV của CKTG Mùa 4, Cho 'Mata' Se-hyeong. Tuyển thủ hỗ trợ cũng đã khẳng định sẽ rời khỏi khu vực LPL Trung Quốc để quay trở lại giải đấu LCK Hàn Quốc mặc dù thu nhập của anh sẽ bị giảm sút.


[LMHT] 04 điểm đến khả thi cho “Nhạc trưởng” Mata

Một trong những người có khả năng lãnh đạo tốt nhất trong lịch sử LMHT chuyên nghiệp – mặc dù không quá bóng bẩy trong các trận đấu như Deft – Mata thậm chí đem lại nhiều giá trị hơn cho các đội tuyển đang muốn vươn tầm tại một khu vực mà sự cạnh tranh được đánh giá là khó khăn bậc nhất thế giới.

Vậy đội tuyển Hàn Quốc nào sẽ thích hợp với Mata khi anh đang trong quá trình tìm kiếm một ngôi nhà mới?


SKT Mata?


Giống như Deft, nhiều người đã nhanh chóng điền tên Mata vào đội hình của SK Telecom T1 và khẳng định đây sẽ là đội tuyển LMHT mạnh nhất mọi thời đại. Đương nhiên, trên giấy nháp thì việc Mata thế chỗ cho Lee 'Wolf' Jae-wan có vẻ như không gặp trục trặc gì. Tuy nhiên, với tất cả các thiếu sót của Wolf, thì kỹ năng cá nhân và sự phối hợp với ngôi sao xạ thủ Bae 'Bang' Jun-sik không phải là một thứ đáng để đặt ra nghi vấn.

Bộ đôi đường dưới này đã “cặp kè” với nhau từ thời còn ở NaJin Shield cuối 2012 đầu 2013. Hai nhà ĐKVĐ thế giới đã có bốn năm thi đấu cùng nhau và bạn không thể tách họ ra để nhường chỗ cho một cái tên nào đó sáng giá hơn vào thời điểm này.

Liệu SKT Mata có thú vị? Có chứ, và đây hoàn toàn có thể là mảnh ghép phù hợp giúp cho khả năng tiếp cận và áp đặt thế trận của SKT như họ đã làm trong năm 2015, khi chỉ để thua duy nhất một ván đấu tại CKTG.

Nhưng vấn đề cốt lõi nhất từ trước tới nay, liệu SKT có từ bỏ bộ đôi đường dưới đã có hai chiếc Cúp Summoner liên tiếp để đem về một trong những kẻ thù vĩ đại nhất của đội?


ROX Mata?

ROX Tigers là chính họ chứ không phải đội tuyển nào khác bởi tình bạn giữa những tuyển thủ và đội ngũ huấn luyện cùng trong tổ chức. Và liệu danh tiếng lừng lẫy của Mata khi anh gia nhập ROX có còn giúp cho ĐKVĐ LCK Hàn Quốc giữ được cái “chất” riêng của họ?


Thêm vào đó, Mata lúc này có tốt hơn Kang 'GorillA' Beom-hyeon? GorrilA vẫn chưa đạt được những đỉnh cao như anh đã từng có ở mùa giải 2015. Nhưng kể từ khi khoác áo ROX, GorrilA vẫn luôn được đánh giá là một trong những tuyển thủ hỗ trợ xuất sắc nhất thế giới.

Trong số các đội tuyển đang chơi tại LCK thì Mata có rất ít khả năng gia nhập ROX bởi tương lai bất định của họ. Vào ngày hôm qua (24/11), ROX đã tuyên bố cho phép hỗ trợ GorillA, xạ thủ Kim 'PraY' Jong-in, tuyển thủ đường giữa Lee 'Kuro' Seo-haeng tự do tìm bến đỗ mới “nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các tuyển thủ tìm được một môi trường thi đấu tốt hơn cho sự nghiệp của họ” cùng hai HLV Jeong 'NoFe' No-chul và Kim 'SSONG' Sang-soo…

Trong khi đó, ba tuyển thủ còn lại không được nêu tên là Song 'Smeb' Kyung-ho, Han 'Peanut' Wang-ho và Hae 'Cry' Sung-min đều chưa xác nhận họ sẽ tiếp tục gắn bó với ROX khi mà hợp đồng đã hết hạn hoặc chỉ còn tính bằng ngày. Điều này được tạm thời lý giải là do những vấn đề về tài chính khi mà những chú hổ vẫn chưa thể tìm được một nhà tài trợ chính thức kể từ cuối năm 2015.

Mata đã nói anh biết số tiền mình kiếm được sẽ ít hơn nếu còn thi đấu ở Trung Quốc miễn là tiếp tục có cơ hội cạnh tranh danh hiệu CKTG 2017. Nhưng với việc nội bộ của ROX đang “rối như tơ vò” ngay sát thềm mùa giải mới, liệu Mata có dám chấp nhận thử thách khi anh sẽ bước sang tuổi 23 vào năm sau?!


SSG Mata?


Liệu người đội trưởng có thể quay trở lại tổ chức nơi anh đã dẫn dắt họ có được chức vô địch CKTG lần đầu tiên trong năm 2014?

Điều này khá là mơ mộng khi “Nhạc trưởng” quyết định tái ký hợp đồng với Samsung Galaxy sau khi đội tuyển này suýt chút nữa đã có cơ hội nâng Cúp Summoner cách đây một tháng. Rào cản lớn nhất vẫn sẽ là tiền bạc – lý do khiến Mata rời Samsung khi họ đang ở đỉnh cao.


Và đừng vội quên cái tên Jo 'CoreJJ' Yong-in, hỗ trợ đã chơi cực hay tại CKTG 2016 và hoàn toàn có thể giành danh hiệu MVP nếu như Samsung đánh bại SKT ở Ván 5 trận Chung kết. Sau khi dành phần lớn sự nghiệp của mình ở vị trí xạ thủ, CoreJJ chuyển vai trò với hy vọng trở thành hỗ trợ hay nhất thế giới. Một năm sau quyết định đó, CoreJJ đã tạo được dấu ấn đậm nét.

Trong sự khát khao lấy lại hình bóng của vị vua một thời, Samsung đã tích cực xây dựng, tái thiết lại đội hình mà quyết không “ăn xổi”. Giờ thì sau khi đã đạt được mục tiêu trong quá trình “hồi sinh” lại tên tuổi, Samsung đang sở hữu bộ đôi đường dưới CoreJJ cùng Park 'Ruler' Jae-hyuk chỉ thi đấu tuyệt hay nếu được kết hợp cùng nhau.


KT Mata?


Cơ hội đây rồi, “chiến” ngay đi KT Rolster! Nếu có một nơi nào đó khiến cho cả hai bên cảm thấy thoải mái nhất, chắc chắn đó chỉ có thể là KT mà thôi. Mata sẽ gia nhập một đội tuyển hàng đầu với cơ hội cạnh tranh sòng phẳng ở mọi giải đấu và KT cũng hoàn toàn có thể đem về những tuyển thủ giúp họ lọt vào đến trận Chung kết CKTG…

Mặc dù KT luôn là ứng cử viên hàng đầu cho mọi chức vô địch, nhưng họ lại thất bại ở trận Tứ kết CKTG 2015 và mới đây nhất, phải chứng kiến SKT – kẻ thù không đội trời chung trong hơn một thập kỷ của làng eSports – bổ sung chiếc Cúp Summoner thứ ba vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ.

Và điều này khiến cho KT quyết định thay đổi và chơi lớn hơn ở mùa giải 2017. Vào ngày hôm qua (24/11), bộ đôi đường dưới chính thức của KT ở mùa giải 2016 là xạ thủ No 'Arrow' Dong-hyeon cùng hỗ trợ Ha 'Hachani' Seung-chan đã rời đội. Liệu đây có phải phát súng đầu tiên bắn tín hiệu cho Mata?


Mata là một tuyển thủ biết đột phá trong mọi thế trận. Anh có thể là sự khác biệt giữa một đội trung bình không có phương hướng với một thế lực đang lên. Với việc bổ sung Mata vào đội hình sẽ tăng thêm một lượng lớn khả năng linh hoạt và cơ động của KT.

Tính đến nay, KT mới chỉ có duy nhất một lần cạnh tranh chiếc Cúp Summoner tại CKTG 2015. Họ đã tiến khá xa trong lần đầu tiên tham dự với sự tin tưởng tuyệt đối vào bộ đôi Go 'Score' Dong-bin và Lee 'Piccaboo' Jong-beom trước khi để thua toàn diện trước ROX. Sự kết hợp giữa Score và Mata có thể sẽ còn tốt hơn nhờ khả năng cũng như kinh nghiệm bộ đôi này sở hữu sau một quãng thời gian dài chinh chiến khắc các đấu trường?!


Longzhu Mata


Longzhu Gaming được hậu thuẫn rất rất nhiều tiền – điều mà ai cũng biết. Đặc biệt hơn, khi mới đây một trong những nhà bán lẻ phi chính phủ lớn nhất Trung Quốc, Tập đoàn Thương mại Suning đã xác nhận mua lại thành công Longzhu. Tập đoàn này được định giá 400 tỷ NDT (khoảng 58 tỷ USD) và đang bắt đầu chiến lược kinh doanh bất động sản cùng lĩnh vực thể thao. Gần đây nhất, họ đã trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên mua một CLB bóng đá Châu Âu là Inter Milan và đã dùng hàng tỷ USD để có được bản quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại Hạng Anh…

Do vậy, Longzhu hoàn toàn có thể đáp ứng những đòi hỏi của cả Deft lẫn Mata nếu họ muốn. Mặc dù KT sẽ phù hợp hơn với Mata, nhưng với viễn cảnh vừa được thi đấu ở quê nhà, lại kiếm được rất nhiều tiền có thể hấp dẫn cựu hỗ trợ của Royal Never Give Up.

Và rất có thể, nếu như sở hữu Mata thì Longzhu sẽ nhanh chóng vươn tầm. Họ là một trong những đội tuyển có giai đoạn đi đường tốt nhất năm 2016 nhưng luôn gặp vấn đề ở quãng thời gian từ giữa cho tới cuối trận. Nếu Longzhu buộc phải lựa chọn giữa Deft, một chủ lực ưu tú, với Mata, một lãnh đạo kiệt suất, thì hẳn điều này sẽ có lợi hơn cho kế hoạch phát triển lâu dài của đội.

Longzhu đã có sẵn nhiều tài năng trong đội hình, và giờ họ cần một người đủ khả năng “đứng mũi chịu xào” để hiện thực hóa tham vọng. Thực tế hơn, Longzhu vừa thất bại tại IEM Oakland Mùa XI, điều này buộc họ phải có những sự thay đổi mạnh mẽ hơn nếu muốn cạnh tranh ở cả hai đấu trường trong nước và quốc tế.

June_6th

Nguồn : Gamesao

Từ khoá : LMHT, thi, cho, Mata

TIN LIÊN QUAN

[LMHT] Mata: Không được thi đấu cùng Deft sẽ nghỉ chơi chuyên nghiệp

(GameSao.vn) – “Tôi đã lên kế hoạch nghỉ ngơi một thời gian nếu như tôi không thể tìm được một đội để cùng thi đấu với Deft”, Mata khẳng định.

[LMHT] Mata rời Royal Never Give Up

(GameSao.vn) – Sau hai năm chinh chiến tại Trung Quốc, Mata quyết định quay trở lại Hàn Quốc.

[LMHT] Mata: “Tôi muốn giành danh hiệu của tất cả các giải đấu”

Khi được hỏi mục tiêu của anh là gì ở mùa giải mới, Mata chỉ đơn giản đáp lại: “Chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng.”

[LMHT] Mata viết gì ở bản thông báo chính thức chia tay RNG?

(GameSao.vn) – “Tôi đã chặn đứng khả năng và hạn chế sự tự do của họ quá nhiều”, Mata chỉ ra một trong những lý do khiến anh rời Royal Never Give Up sau một mùa giải gắn bó.

[LMHT] PawN xác nhận muốn quay trở lại Hàn Quốc

(GameSao.vn) – Sau Deft và Mata thì giờ tới lượt PawN cũng công khai bày tỏ ý muốn quay trở lại quê nhà để vô địch CKTG.

[LMHT] Mata rời RNG vì nghĩ mình cản bước tiến của đồng đội

(GameSao.vn) – “Tôi đã chặn đứng khả năng và hạn chế sự tự do của họ quá nhiều”, Mata chỉ ra một trong những lý do khiến anh rời Royal Never Give Up sau một mùa giải gắn bó.

[LMHT] Deft: “Tôi chọn Hàn Quốc, nơi tôi sẽ có ít các vấn đề về giao tiếp”

(GameSao.vn) – Deft “muốn cho bản thân mình một sự thay đổi” để lần đầu tiên giành được một danh hiệu vô địch CKTG.

[LMHT] SỐT DẺO: Deft quay trở lại Hàn Quốc

Tôi đang chờ để quay trở lại Hàn Quốc, nơi tôi có cơ hội cao hơn để chiến thắng CKTG”, Deft khẳng định.

THỦ THUẬT HAY

Đưa các shortcut hay dùng lên phía trên Finder trên MAC

Nếu bạn làm việc nhiều với Finder và có nhiều app dùng thường xuyên thì có một cách để đưa các app đó lên phía trên thanh công cụ của Finder. Cách làm rất đơn giản, nhấn giữ nút Command rồi kéo icon của app đó lên

Công nghệ siêu phân luồng - Hyper Threading (HT) là gì?

Công nghệ siêu phân luồng - Hyper Threading dần đã phổ biến trên các thế hệ CPU của Intel, với nhiều ưu điểm vượt trội, tiết kiệm thời gian xử lý các tác vụ. Dường như đây là một xu hướng 'phải có' trên mỗi CPU hiện

7 thói quen tuyệt đối không nên làm sau khi thức dậy vào buổi sáng

Dậy sớm nhưng vẫn không thay đổi 7 thói quen này thì buổi sáng của bạn vẫn rất mệt mỏi và chỉ muốn quay trở lại giường để... ngủ tiếp.

Cách kiểm tra phiên bản PHP mà máy chủ đang sử dụng

Nếu hứng thú với việc bổ sung tính năng mới cho website hay đang cố xác định một lỗi lập trình nào đó, có thể bạn sẽ phải kiểm tra phiên bản PHP mà máy chủ đang sử dụng. Bạn có thể làm được điều đó bằng cách chạy một

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...

Đánh giá Huawei MateBook D 14: "Sơn" tốt, nhưng cần cải thiện "gỗ" mới xứng tầm

Phiên bản mới của laptop Huawei Matebook D14 có viền màn hình siêu mỏng, card màn hình AMD Radenon RX Vega 10 và pin 9,5 tiếng. Sau khi gia nhập thì trường laptop Việt Nam giữa năm ngoái, Huawei tiếp tục tung ra model

Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung

LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.