Bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất của Thế Giới Di Động, FPT, Viễn Thông A trong tháng 9 đều có sự góp mặt của Galaxy J7 Prime, dù sản phẩm chỉ góp mặt 1 tuần trên kệ hàng.
Ước tính smartphone tầm trung toàn thị trường tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2015. Samsung và Oppo nắm giữ phần lớn thị phần. Đây cũng là chiến trường chính của Oppo với các model như F1s, A37. Theo các nhà bán lẻ, nếu như Samsung bán dàn trải nhiều model, thì Oppo lại tập trung vào những sản phẩm tâm điểm.
J7 Prime xuất hiện trong bối cảnh F1s đã bán ra và có mức tăng trưởng ấn tượng, nhấn mạnh vào chức năng selfie của máy ảnh 16 megapixel. Đại diện một nhà bán lẻ cho rằng, Samsung đã nghiên cứu kỹ đối thủ trước khi tung ra sản phẩm và nhấn mạnh vào thiết kế, cảm biến vân tay, camera...
Cả Oppo F1s và J7 Prime đều nhắm vào nhóm khách hàng trẻ. Họ cũng dùng những ngôi sao đại diện cho lớp người dùng này cùng các chương trình truyền thông mạnh mẽ.
Theo thống kê của GfK trong tháng 8, F1s đã bán ra hơn 150.000 máy trong vòng 3 tuần. Con số ấn tượng của tên tuổi Trung Quốc khiến nhiều ông lớn trong lĩnh vực này dè chừng. Cùng với dòng Neo trước đó, F1s tiếp tục giữ vị thế số 2 của Oppo trên thị trường di động Việt Nam.
Trong khi phân khúc trung cấp sôi động thì nhóm cao cấp lại khá trầm lắng. Galaxy Note 7 sau màn ra mắt hoành tráng phải rời cuộc chơi sớm. Tên tuổi còn lại là bộ đôi iPhone 7 dự kiến bán chính thức vào tháng 11 ở Việt Nam. Các tên tuổi khác không thật sự gây được tiếng vang.
Nhiều dự đoán cho thấy, di động trung cấp sẽ còn cạnh tranh khốc liệt từ nay tới cuối năm. Trong khi nhóm cao cấp đã dần bình ổn thì các hãng sẽ tiếp tục cạnh tranh để phân chia lại thị trường trung cấp.
Theo Zing