Update mới của Street Fighters V cho hacker chiếm máy gamer?

Hành trình của Street Fighters V lên thế giới game đang gặp phải hết gian nan này đến gian nan khác. Khởi đầu với việc phát hành thiếu chế độ chơi cho đến hệ thống server bất ổn, tựa game dưới tay Capcom sớm nhận phải vô vàn lời chỉ trích từ cộng đồng game thủ.


Nhưng dường như con đường gập ghềnh đó vẫn chưa kết thúc với Street Fighters V khi bản Update mới của tựa game chào sân. Theo đó qua khám phá của thành viên diễn đàn Reddit có tên LoGicMoTion, dường như bản Update của Street Fighters V sẽ vô tình tạo điều kiện cho hacker chiếm dụng máy tính cá nhân của người chơi.


Cụ thể theo LoGicMoTion, bản Update này đã cấy một file có tên 'Capcom.sys' vào Folder System32 của máy tính người chơi, từ đó có quyền truy cập vào nhân hệ điều hành (Kernel). Với bạn đọc nào chưa biết, nhân hệ điều hành hay Kernel, là thành phần trung tâm của một hệ điều hành với quyền kiểm soát mọi hoạt động diễn ra bên trong nó. Chính vì thế nếu truy cập được vào đây, kẻ gian có thể chiếm dụng toàn bộ máy tính của bạn.

LoGicMoTion cũng nhận định trong 80 tựa game mình sở hữu trên Steam, chưa có một tựa game nào lại làm điều này với hệ thống máy tính của người chơi. Về thị trường giải trí nói chung, Sony BMG (công ty sản xuất nhạc của Sony) cũng từng dính vào vụ việc tương tự khi sử dụng một phương thức trái phép để truy cập sâu vào máy tính của người dùng nhằm ngăn cản việc sao chép nội dung đĩa CD.


Thấy được độ nghiêm trọng của sự việc, Capcom ngay sau đó đưa ra thông báo chính thức trên trang Twitter của mình. Theo đó hãng đưa ra lời xin lỗi về sự bất tiện này và khẳng định sẽ có bản Update đưa máy tính của người chơi trở về với trạng thái trước đây. Hiện tại vào thời điểm bài viết được thực hiện Street Fighters V đã có bản cập nhật đưa về trạng thái cũ, mặc dù vẫn có một số game thủ thông báo rằng mình vẫn tìm thấy Capcom.sys trong máy tính.


Trong trường hợp bạn vẫn tìm thấy Capcom.sys trong máy tính của mình, có thể xem bài viết của LoGicMotion tại đây để tìm hiểu cách gỡ bỏ .
Đây hẳn sẽ là một bài học cho Capcom trong việc tung ra các bản Update sau này vì môi trường PC phức tạp hơn nhiều so với Console. Mọi thông tin về Street Fighters V sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

The King of Fighters GO – khi tựa game đối kháng biểu tượng được chơi theo phong cách.. Pokemon GO

Với việc cùng áp dụng công nghệ thực tại tăng cường AR thì lối chơi cơ bản của The King of Fighters GO có rất nhiều điểm tương đồng với tựa game Pokemon GO. Người chơi sẽ đi vòng quanh tìm kiếm những chiến binh quen thuộc trong thế giới KOF, tranh

The King of Fighters World - Huyền thoại đối kháng đạp cửa Mobile

The King of Fighters World là phiên bản MMO trên Mobile của series The King of Fighters đình đám suốt chục năm qua.

The King of Fighters: World – bom tấn theo tựa game đối kháng huyền thoại chuẩn bị ra mắt phiên bản toàn cầu

Trong những ngày cuối tháng 10 năm ngoái, The King of Fighter: World đã ra mắt phiên bản Closed Beta tại thị trường Trung Quốc. Và cuối cùng tựa game này sẽ ra mắt phiên bản toàn cầu vào ngày 18/1 tới đây.

Game thủ làm hẳn 1 game đối kháng để tưởng nhớ khỉ đột Harambe

Tựa game đối kháng này mang tên gọi Harambe vs Capcom, thực chất là một phiên bản Street Fighter 'chế'.

Tượng đài game đối kháng nổi tiếng đã có phiên bản trên di động

The King of Fighters: Destiny là một game trên điện thoại di động được đánh giá cao kết hợp đầy đủ các yếu tố RPG, mô phỏng và tính đối kháng.

Game "xếp hình" Puzzle Fighter chính thức được Capcom phát hành miễn phí toàn cầu

Có thể nói, Puzzle Fighter chính là một phiên bản tân trang từ tựa game 21 năm tuổi của hãng Capcom với cái tên Super Puzzle Fighter II Turbo, thừa hưởng những yếu tố đặc sắc nhất của người 'đàn anh' đi trước.

Đại Đường Võ Lâm VNG chuẩn bị ra mắt big update Tân Sinh Kiếm Hiệp ngay Hè 2018

Ra mắt gamer Việt vào cuối năm 2017, Đại Đường Võ Lâm VNG thu hút nhiều gamer Việt bằng những hình ảnh, đồ họa đẹp mắt cũng gameplay mang âm hưởng của game kiếm hiệp trên PC. Sau nửa năm phát triển, cộng đồng của tựa game này vẫn đang phát triển

Siêu phẩm Marvel vs Capcom 4 sẽ được ra mắt vào năm 2017

Dù Capcom vẫn chưa chính thức lên tiếng, nhưng theo nhiều nguồn tin bị rò rỉ thì hãng sẽ ra mắt “Marvel vs Capcom 4” ngay trong tuần này, tại sự kiện “Sony’s PlayStation Experience”, nơi mà giải đấu Capcom Cup 2016 của “Street Fighter 5” được tổ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách đặt tên cho 1 ô, 1 bảng, 1 vùng dữ liệu trong Excel

Đôi khi các vùng, bảng dữ liệu đó lại có các con số, tên rất giống nhau. Vậy làm thế nào để phân biệt được các bảng này 1 cách nhanh chóng nhất để không mất thời gian xem lại nội dung của vùng dữ liệu đó mà bạn vẫn

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Hướng dẫn chèn chữ vào video trên iPhone

Chèn chữ vào video là một trong những tác vụ chỉnh sửa video cơ bản. Và bạn có thể thực hiện điều này với ứng dụng iMovie trên iPhone.

Kết nối loa bluetooth với Smart tivi LG 2018 dễ dàng

Để bạn thuận tiện kết nối loa bluetooth, tăng thêm phần âm thanh sôi động, chúng tôi sẽ hướng dẫn kết nối thiết bị trên Smart tivi LG 2018 trong bài viết sau.

Khám phá những mẹo và thủ thuật hay trong Windows 7(Phần 1 )

Thật may mắn, Windows 7 có thể giúp bạn tiết kiệm một số thao tác bằng cách cho phép bạn cài đặt một thanh địa chỉ thu nhỏ ngay trong thanh taskbar. Khi bạn nhập một địa chỉ vào đấy, nó sẽ khởi chạy một cửa sổ trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy