Pokemon GO bị Clash Royale phế ngôi khỏi Top doanh thu

Sức nóng của Pokemon GO đã thuyên giảm khá nhiều so với thời điểm cách đây hai tháng. Tựa game từng gặt hái thành công và tiếng vang lớn đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu đi xuống, mặc dù vẫn duy trì một lượng game thủ lớn ngoài kia. Dấu hiệu đầu tiên chính là việc Pokemon GO không còn đạt doanh thu cao như thời điểm đầu ra mắt, theo sau đó là việc mất tới 70% lượng game thủ chịu đầu tư tiền vào game.


Chưa rõ với việc ra mắt Pokemon GO Plus và nhiều thay đổi mới có giúp Pokemon GO trở về với phong độ trước đây hay không, nhưng rõ ràng ngay vào thời điểm hiện tại tựa game đã bị lép vế về nhiều mặt. Bằng chứng điển hình cho điều đó chính thứ hạng trên Top doanh thu của App Store Mỹ đã không còn có sự góp mặt của Pokemon GO. Thay vào đó là một tựa game hết sức quen thuộc.. Clash Royale.


Lý giải cho sự đổi ngồi này là việc Clash Royale vừa chứng kiến bản Update khá hùng hậu với việc chào sân hệ thống Emote mới, một trong những yếu tố mà fan hâm mộ đã muốn từ rất lâu. Bên cạnh đó đứa con của Supercell còn thêm thắt nhiều giương đồ và thẻ bài mới, từ đó cho game thủ có thể quy đổi tiền thật vào game. Điều này cộng với việc Pokemon GO đang bị chững lại đã giành về cho Clash of Royale vị trí thứ nhất trên Top doanh thu App Store Mỹ.

Trên thực tế việc Clash Royale xếp đầu không có gì làm lạ, bởi lẽ đây luôn là truyền thống của các sản phẩm dưới tay Supercell. Niềm tự hào lớn nhất của hãng là Clash of Clans còn giữ vị trí này đến hơn 1 năm liền (chính xác là 374 ngày), trong khi thành tích của Pokemon GO mới chỉ là 74.

Nhưng công bằng mà nói về tổng doanh thu Pokemon GO kiếm về trong vài tháng thôi vẫn thừa đủ vượt xa tất cả các tựa Game Mobile từ trước đến nay. Bên cạnh đó đây mới là chỉ bảng xếp hạng tại Mỹ, vẫn còn rất nhiều thị trường lớn ngoài kia nơi Pokemon GO giữ vững ngôi vương. Tuy nhiên đây vẫn là hồi chuông cảnh tỉnh cho Niantic, đặc biệt sau khi hãng đưa ra quyết định không hỗ trợ máy Root và JB.


Nếu không biết lắng nghe game thủ và tiến hành những cải tiến mạnh tay hơn nữa, quả thực Niantic và Pokemon GO vẫn chỉ có thể dừng ở mức 'phong độ nhất thời' và không thể vươn tới 'đẳng cấp' như những lão làng đang tạm thời xếp sau mình. Hy vọng với những hứa hẹn trong tương lai như việc chào sân chế độ PvP, Trading cũng Pokemon thế hệ mới, Pokemon GO có thể trở lại mạnh mẽ hơn.


Bạn đọc nghĩ sao về việc Pokemon GO bị mất vị trí dẫn đầu về tay Clash Royale? Hãy chia sẻ với cộng đồng Pokemon GO Việt Nam tại đây:
Group: https://www.facebook.com/groups/PKMVN/
Fanpage: https://www.facebook.com/pokemongo.congdong/

TIN LIÊN QUAN

Mới ra mắt Super Mario Run bất ngờ vượt mặt Pokemon GO về mặt doanh thu

Dù được phép tải về miễn phí, Super Mario Run vẫn đang chễm chệ trên vị trí số 1 trong top các ứng dụng có doanh thu cao nhất App Store, vượt mặt cả những tựa game di động đình đám hiện nay như Pokemon GO và Clash Royale.

Sau Pokemon GO, quốc gia này tiếp tục trảm Clash of Clans

Sau Pokemon GO, các nhà cầm quyền Iran đã chính thức khai tử tựa game cực kỳ hot mang tên Clash of Clans do nghi ngờ nội dung có phần bạo lực và kích động.

Thông tin chi tiết về 23 Pokemon mới ra mắt trong tựa game Pokemon GO

Trong số những Pokemon mới ra mắt này, Pokemon hệ Đá và Thép Aggron chắc chắn là Pokemon đáng chú ý nhất với chỉ số Max CP cao, khả năng phòng ngự ‘trâu bò’ (314) và đây là lựa chọn thích hợp để khắc chế Pokemon hệ Băng và Tiên.

Pokemon GO chuẩn bị tung Update Pokemon Gen 2

Thế hệ thứ 2 của Pokemon dường như đang ở rất gần tầm tay game thủ Pokemon GO thế giới.

Bất chấp Pokemon GO kiếm 10 triệu đô mỗi ngày, Clash of Clans vẫn sống tốt

Sức nóng khổng lồ của Pokemon GO dường như không gây ảnh hưởng nhiều đến Clash of Clans, Candy Crush hay Mobile Strike.

Pokemon Sun and Moon mới là tựa game Pokemon nóng nhất tại Mỹ

Pokemon Sun and Moon vừa được công nhận là game Nintendo bán chạy nhất mọi thời đại tại Mỹ với doanh thu khủng và lực lượng fan hâm mộ vô cùng hùng hậu.

Facebook tiết lộ RPG khủng cạnh tranh với Clash of Clans và Pokemon GO

Trong sự kiện vinh danh những tựa game xuất sắc nhất năm, game thủ đã ngỡ ngàng khi trên Mobile có một tựa game sẵn sàng sánh ngang với những Clash of Clans và Pokemon GO.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

Tính năng Windows 10 ẩn này sẽ mang đến công nghệ âm thanh Virtual Surround

Bản cập nhật Windows 10 Creators Update của Microsoft chứa một 'kho vàng' ẩn mà bạn chưa khám phá hết. Một trong số đó là Windows Sonic - công cụ âm thanh spatial surround mới dành cho Windows 10.

3 cách tìm điện thoại Android khi máy ở chế độ im lặng

Trong trường hợp không tìm thấy điện thoại Android, giải pháp được người dùng áp dụng chủ yếu là mượn máy của người khác để gọi đến máy của mình. Thế nhưng, nếu bạn đã lỡ để máy ở chế độ im lặng thì sao? Dưới đây là 3

Biến loa thường thành loa bluetooth, có thể nghe/điều khiển nhạc mọi nơi

Tuy nhiên để làm được điều này thì bạn phải có 1 cái loa wifi và loa của bạn phải hỗ trợ Spotify. Vậy nếu bạn đang có sẵn 1 dàn loa thường (không có wifi) thì làm sao? Mình sẽ hướng dẫn các bạn biến chiếc loa thường

Xử lý ảnh chuyên nghiệp: Hướng dẫn tách nền nhiều ảnh trên iPhone

Bạn có thể tách nền nhiều ảnh trên iPhone cùng một thời điểm, mà không cần phải cài đặt bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào khác. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể tách nền ảnh trực tiếp trên iPhone việc này sẽ giúp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...