Nhân ngày Iphone 7 ra mắt, cùng ngồi bàn chuyện dùng smartphone của người Việt

Nhân ngày iPhone 7 ra mắt, chúng tôi xin đăng tải lại bài viết của thành viên farming-vn trên diễn đàn Tinhte, xem con người đã sử dụng điện thoại thông minh thế nào.

Có một người bạn hỏi tôi: - Hình ảnh thê thảm nhất của thanh niên Việt Nam bây giờ là gì?, tôi đắn đo một chút rồi trả lời: - Đó là cảnh một công nhân đi mua iPhone trả góp.

Tôi thích sản phẩm của Apple bắt đầu từ chiếc tai nghe của iPhone 2. Đó là một chiếc tai nghe có một microphone nhỏ, bấm một cái là bật/tắt nhạc - nghe nhận cuộc gọi, double click là chuyển bài. Thiết kế đẹp, chắc chắn, tinh xảo, và khi đó tôi nghĩ, một hãng làm ra chiếc tai nghe phụ kiện mà thế này, thì hẳn cái điện thoại và cái máy tính còn tinh tế biết bao nhiêu.


Và tôi mua chiếc iPhone 2 đầu tiên, chiếc macbook pro dùng chip intel đời đầu. Tôi yêu mến sản phẩm của Apple vì sự tinh tế, sự chăm chút đến mức hoàn thiện với trải nghiệm người dùng. UX, UI, mọi thứ đều hoàn hảo, từ thiết kế 3D đến thiết kế phẳng. Tôi thích, nhưng không cuồng, không mua mọi thứ từ Apple và tôi cảm thấy dễ chịu khi sử dụng những sản phẩm này.

Đã có rất nhiều tranh cãi, cả ở Việt Nam lẫn quốc tế, người ta tìm cách giải mã hiện tượng cuồng các sản phẩm của Apple, cuồng iPhone, đến mức không có tiền cũng phải mua, đến mức phải mua trả góp, phải đi cướp giựt…

Nếu nói điểm mạnh của iPhone, không ai có thể phủ nhận việc đó là một chiếc điện thoại chụp hình đẹp, nhanh. Bất cứ ai cũng có thể trở thành nhiếp ảnh gia: Chỉ cần giơ máy lên và bấm, thêm vài hiệu ứng cài sẵn, upload thẳng lên một ứng dụng nào đó và thế là trở thành nhiếp ảnh gia.

Chưa kể các website ăn theo dịch vụ ảnh như instagram hay flickr, người dùng upload, chia sẻ, tạo hiệu ứng, không cần biết về bố cục, ánh sáng, đo sáng, cân bằng trắng, cũng chẳng cần cảm xúc: Chỉ cần chọn hiệu ứng vintage là thành ảnh cổ…..

Có phải chăng, công nghệ, từ phần cứng đến phần mềm, và đến thời điểm này, đại diện cho công nghệ, chính là chiếc điện thoại, đã làm một cuộc cách mạng cho con người: Biến con người, có một niềm tin mãnh liệt là, chẳng cần phải học gì cả, chỉ cần sở hữu một cái điện thoại là trở thành nghệ sĩ…


Các em bé cài phần mềm chơi game giả lập piano: Máy chơi nhạc, những nốt nhạc rớt xuống, và bấm vào một cái nút đàn giả lập, và thế là có niềm tin rằng chẳng mấy chốc sẽ trở thành nghệ sĩ piano? Hình ảnh buồn cười nhất là một cậu bé chơi game piano cạnh cây piano thật, và đó là một phần mềm lậu được cài trên một cái iPad jailbreak.

Nhưng sau khi tôi biết cây Clavinova được bố mẹ cậu bé mua sau khi đọc được lời quảng cáo trong công ty bán đàn: Họ viết thêm câu sau đây trong tờ rơi quảng cáo đàn: 'Làm phòng khách của bạn thêm sang trọng và trí thức'. Thì tôi cũng chẳng còn mảy may gì về việc cậu bé con được khuyến khích tập piano trên iPad. Tôi đã tư vấn cho bố mẹ cậu bé mua một cái đầu tượng Beethoven đặt lên cây đàn sau khi họ hỏi tôi nên mua thêm tượng ông nhạc sĩ nào để trên nóc cây đàn.

Đêm nay, chiếc iPhone 7 sẽ được giới thiệu. Thế giới công nghệ, nhất là công nghệ điện thoại di động, đang được dẫn dắt bởi các bản báo cáo tài chính mà nhiệm vụ của người dẫn đầu, là phải làm cho lợi nhuận được nhiều nhất. Và họ đang làm điều đó một cách tài tình.

Nhờ điện thoại được cài sẵn chip GPS mà việc đi lại trong thành phố bây giờ trở nên dễ dàng cho bất cứ ai, mà không còn sợ bị đi lạc nữa. Có người chống đối đập bàn hỏi tôi: Thế giờ đi lạc trong rừng thì cũng bật GPS ra mà tìm đường đi ra à. Tôi cười nhạt: Tin tốt là không còn rừng để đi lạc nữa đâu, khéo lo. Và trẻ con, thay vì được học các kĩ năng sống, gồm cả kĩ năng tìm được, thì giờ chỉ cần cầm theo 1 cái smartphone có GPS xịn, sóng xịn, nếu GPS không có thì gọi cứu hộ, còn nếu sợ hết pin, thì hãy đi mua thêm vài cục pin dự phòng.


Nếu như cách đây 10 năm, điện thoại di động thay thế cho máy nhắn tin pager là một cuộc đại cách mạng, thì giờ đây cuộc cách mạng đó có vẻ đã gần đi đến thành công rồi: Hàng nghìn thanh niên ngáo Pokemon lang thang ngày lẫn đêm, thẫn thờ đi chụp và bắt một con vật ảo, giống như đang mải miết đuổi theo một cái gì đó chẳng có thật, cho đến khi máy hết pin, bụng rã rời và về nhà lục bát cơm nguội.

Con người có cô đơn không, có phải họ sợ phải trả lời câu hỏi: 'Nếu như giờ họ buông cái điện thoại ra, thì bên cạnh họ, sẽ còn lại những gì?'

Còn bạn, ý kiến của bạn thế nào?

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả.


Nguồn : Gamesao

Từ khoá : Iphone, chuy, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Pin Apple iPhone 7 thua xa HTC 10, Galaxy S7

Smartphone mới nhất của Apple được nhiều trang công nghệ đánh giá có thời lượng pin tệ so với các sản phẩm của đối thủ.

Sau iPhone 7, đến lượt Macbook cũng không còn jack tai nghe 3.5mm?

Tại sự kiện ra mắt iPhone 7 vừa qua, Apple đã khẳng định họ sẽ loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm và chỉ sử dụng cổng Lightning trên 2 chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

100% chip iPhone 7 được TSMC sản xuất, không có tên Samsung và iPhone 8

Năm 2016 vừa qua là một năm thú vị trong ngành sản xuất điện thoại.

Choáng váng khi thấy 3 người Việt đã sở hữu iPhone 7 giá 99 triệu đồng

Những chiếc điện thoại được cho là iPhone 7 đã về Việt Nam cách đây 2 ngày, mặc dù đến tối nay chiếc máy mới được ra mắt tại Mỹ, và sẽ bán ra sau đó sớm nhất một tuần như thông lệ.

Nhân viên Apple xác nhận iPhone tiếp theo sẽ được gọi là iPhone 8

Một nhân viên giấu tên của Apple mới đây khẳng định iPhone tiếp theo sẽ được đặt tên là iPhone 8.

iPhone thiết kế lai iPod bị lộ bản thử nghiệm

Trên mạng vừa xuất hiện video về một trong những bản thử nghiệm của iPhone đời đầu tiên, có thiết kế kiểu máy nghe nhạc iPod và sử dụng hệ điều hành Quả Sồi.

Apple khuyến cáo không áp iPhone 7 vào tai khi nghe gọi

Thật bất ngờ khi Apple lại công bố thông tin này cho những ai đang sử dụng bộ đôi flagship thế hệ mới nhất của hãng là iPhone 7 và 7 Plus.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Bạn có tin vào tốc độ Internet nhà cung cấp đã cam kết với bạn? Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí SpeedTest để kiểm tra tốc độ mạng Internet. Với SpeedTest, bạn có thể kiểm tra tốc độ đường truyền một cách dễ dàng và

10 lệnh PowerShell giúp bạn quản lý máy tính từ xa hiệu quả nhất

Windows PowerShell là một hệ thống dòng lệnh 'Command executive' và ngôn ngữ kịch bản 'Script', bạn có thể sử dụng để quản lý hệ thống của mình. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho

Hướng dẫn tự động sleep & lock máy tính Mac bằng iPhone

Tether sẽ sử dụng kết nối bluetooth 4.0 (tiết kiệm pin) và hoạt động khi đã kết nối với iPhone, theo cơ chế nếu iPhone di chuyển ra xa khỏi máy Mac thì máy sẽ tự động được đưa vào chế độ ngủ và khoá.

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

5 tính năng mới trên Facebook mà bạn nhất định phải thử qua

Thăm dò ý kiến giúp người dùng biết được số đông chọn phương án nào trong từng tình huống. Dù tính năng đã xuất hiện từ khá lâu tại các nhóm hay trong messenger, tuy vậy tạo cuộc khảo sát ngay tường cá nhân vẫn hay và

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong