Fable Legends (PC, Xbox One)
Fable Legends là tựa game gần đây mới bị Microsoft tuyên bố hủy bỏ. Tựa game này đã được công bố từ năm 2012, sau rất nhiều lần trắc trở, cuối cùng thì bị hủy, kết quả này dường như cũng không đáng ngạc nhiên lắm. Fable Legends tham khảo chế độ đa nhân giống Evolve, một người sẽ nhập vai người xấu, và những người khác sẽ hợp tác với nhau để tiêu diệt hắn. Nguyên nhân chính tựa game này bị hủy là do nhà chế tác cốt cán của LionHead Studios rời đi.
LMNO (PC, Xbox 360, GameStation 3)
Đạo diễn nổi tiếng Mỹ Steven Spielberg cũng đã từng làm game, đồng thời từng có mối quan hệ hợp tác với EA, nhưng sản phẩm duy nhất của ông là game giải đố Bloom Box từ năm 2008. Trong tựa game LMNO của Arkane Studios, người chơi đã từng có cơ hội được thưởng thức sản phẩm của đạo diễn tài ba này. LMNO là tựa game có cốt truyện mạo hiểm, là sự kết hợp giữa nhập vai và chạy đua, lại thêm danh tiếng của Spielberg nên rất được cộng đồng game mong chờ. Nhưng đến năm 2010 thì EA đã tuyên bố hủy LMNO, nguyên nhân chính là dã tâm về kĩ thuật quá lớn nên khó mà thực hiện, EA cũng tỏ vẻ bất mãn với bản Demo của tổ chế tác.
Prey 2 (PC, PlayStation 3, Xbox 360)
Prey 2 là tựa game khiến người chơi cảm thấy vô cùng đáng tiếc, nó vốn có hi vọng để trở thành một game bắn súng loài người đại chiến người ngoài hành tinh xuất sắc, nhưng năm 2011, tiến độ của Human Head bắt đầu dậm chân tại chỗ. Bethesda Game Studios từng tuyên bố sau triển lãm E3 sẽ cho Human Head một năm phát triển, nhưng nghĩ đến vấn đề kĩ thuật, Bethesda đã giảm đầu tư xuống. Đối với lời đồn hủy bỏ Prey 2, Bethesda cũng từng bác bỏ và lên tiếng rằng tựa game vẫn đang được phát triển, nhưng vẫn chưa đạt được yêu cầu. Cuối cùng dự án này đã bị hủy, mãi đến năm 2014 Bethesda mới chính thức tuyên bố tin này. Nguyên nhân được nhân viên nội bộ của Human Head tiết lộ là do chính trị chứ không phải kĩ thuật, khiến người chơi bỏ lỡ một bom tấn.
B.C. (Xbox)
Đây cũng là một sản phẩm của LionHead Studios, khi đó nhà chế tác chính Peter Molyneux vẫn tài hoa ngời ngời, rất nhiều người tin chắc B.C. sẽ là một bom tấn kinh điển. Tựa game nói về sự tồn tại tiến hóa của người tiền sử trong thời đại khủng long, trong đó khắc họa về chuỗi thực vật và đồ họa của game đã gây ấn tượng sâu sắc với mọi người. Nhưng khi game đã làm được 75% thì bị hủy, nguyên nhân một mặt là do LionHead và Intrepid không muốn cùng hưởng kĩ thuật, mặt khác LionHead dành phần lớn sức lực cho sự hoang đường. Cuối cùng năm 2014, tựa game chính thức tuyên bố “đứt gánh giữa chừng”.
Silent Hills (PlayStation 4)
Đây là phần mới trong series Silent Hills do Hideo Kojima và Guillermo del Toro, riêng 2 cái tên này đã khiến mọi người vô cùng mong chờ, lại thêm cái tên Silent Hills đã quá nổi tiếng, dự báo đây sẽ là một bom tấn. Nhưng khi Hideo và Konami xảy ra tranh chấp vì Metal Gear Solid: Phantom Pain thì Konami đã tuyên bố hủy bỏ dự án game này. Có lẽ đây là vật hi sinh cho cả Hideo và Konami, 2 tháng sau Guillermo nói đang cùng Hideo lên kế hoạch cho sản phẩm mới, nhưng không phải là Silent Hills.
Star Wars 1313 (PC, PlayStation 4, Xbox One)
Star Wars 1313 là tựa game hành động mạo hiểm góc nhìn thứ 3 được xây dựng trên cơ sở Star Wars, nhân vật chính lần này sẽ là Boba Fett. Nhưng khi cộng đồng game thủ đang vô cùng háo hức mong chờ thì NPH lại tuyên bố bỏ game, nguyên nhân do “cảm thấy lo lắng về chất lượng sản phẩm”.
StarCraft: Ghost (Xbox, PlayStation 2)
Từ năm 2000, Blizzard đã ấp ủ cho sự ra đời của StarCraft: Ghost, nhưng sau khi tuyên bố vào năm 2002 thì luôn gặp trục trặc, phòng làm việc tuy thay đổi nhiều lần nhưng Blizzard vẫn không từ bỏ dự án này. Cuối cùng đến năm 2014, NPH đình đám này tuyên bố tựa game đã bỏ dở, 12 năm đã trôi qua, chỉ e hủy bỏ tựa game này là lựa chọn chính xác nhất đối với người chơi cũng như Blizzard.
Tom Clancy’s Rainbow Six: Patriots (PC, Xbox One, PS4)
Đây là một tựa game bắn súng chiến lược của Ubisoft, lần này game sẽ đặt góc nhìn vào một đám phần tử phản loạn tự xưng là “Patriots”, có thể tưởng tượng những chiến thuật của họ chắc chắn sẽ càng có tính đột phá. Nhưng sau đó game đã đứt gánh giữa đường, nguyên nhân do tổ chế tác phát hiện môi trường họ muốn tập trung thể hiện phá vỡ hiệu ứng, không thể thể hiện sự hoàn mỹ trong game. Bọn họ nghĩ cách tốt nhất là làm lại từ đầu, vì vậy liền có Tom Clancy’s Rainbow Six: Siege, có lẽ đây là sự thay đổi mà mọi người bất ngờ nhất.