Lis – Huyền thoại Dota 2 Việt Nam qua đời ở tuổi 33 do bệnh nặng

Tối ngày hôm qua (11/01), cộng đồng Dota 2 Việt đã phải đón nhận một tin buồn khi người thầy, người anh cả của làng Dota 2 Việt là Nguyễn “Lis” Minh Nhân đã qua đời ở tuổi 33.


Thông tin được nhiều người nổi tiếng trong giới Dota 2 xác nhận. Quản lý 496 Gaming, Huỳnh Hữu Nghĩa thông báo rằng Lis qua đời vì bệnh viêm phổi. Trước đó, anh ho nhiều khi đang stream. Fan có thể nhận thấy rõ điều này mỗi khi bật kênh Youtube của Lis xem.


Lis – Huyền thoại Dota 2 Việt Nam qua đời ở tuổi 33 do bệnh nặng
Screenshot: Vu Long/ONE Esports

Lis hay Secret, là một chàng trai đam mê Dota sinh năm 1988 đến từ miền Nam. Anh là một trong những game thủ thuộc thế hệ đầu tiên của Dota 2 chuyên nghiệp ở Việt Nam bên cạnh những Kinzu, Yangmi, Misa,… Anh đã từng sát cánh với những game thủ tải năng ở thời điểm đó như Tài, QQ, Ares, KL7 dưới màu áo của 1st.VN, Spirit Gaming và Aces Gaming.


Đi đến đâu, Lis cũng là linh hồn của cả đội. IO trong tay của Secret chính là con bài tủ của anh chàng này, không chỉ reo rắc nỗi kinh hoàng ở đấu trường trong nước mà thậm chí với cả những Gosu hàng đầu khu vực ở thời điểm bấy giờ.


Lis thời còn sát cánh cùng Misa và KL7 dưới màu áo của Aces Gaming

Trong suốt thời kì đỉnh cao của mình, Lis đã gặt hái vô vàn danh hiệu quốc nội như quán quân NVIDIA Dota 2 Vietnam Tournament mùa 2, VECL 2014, …. và cùng với đó là huy chương đồng tại MPGL 2014 – một giải đấu có quy mô lớn trong khu vực Đông Nam Á.


Dù đã qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp từ khá lâu nhưng niềm đam mê Dota 2 của anh vẫn còn. Anh tập trung stream game nhiều hơn cũng như tham gia vào công tác huấn luyện những người chơi trẻ tuổi để họ có thể giúp anh thực hiện giấc mơ còn dang dở, đó là đưa Dota 2 Việt Nam vươn tầm khu vực và tham dự The International.


Sự ra đi của Lis hẳn sẽ để lại nhiều tiếc nuối trong lòng những người hâm mộ Dota 2 Việt Nam. Giờ đây, tất cả sẽ không còn được chứng kiến hình ảnh của “anh Lis” trong các buổi stream hay những giải đấu phong trào thêm một lần nào nữa.

Từ khoá : Thế Giới Game

TIN LIÊN QUAN

[Dota 2] Wings Gaming, Evil Geniuses cùng hàng loạt tên tuổi khác quy tụ tại The Summit 6

[Dota 2] Wings Gaming, Evil Geniuses cùng hàng loạt tên tuổi khác quy tụ tại The Summit 6

[Dota 2] ForeV rời Team Secret

Trong vòng chưa đầy một tháng, một trong những đội tuyển chuyên nghiệp đình đám bậc nhất Dota 2 đang dần đánh mất vị thế “ông lớn”.

Tuyển thủ Dota 2 qua đời vì COVID-19

Rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng game thế giới đã ra đi trong đợt dịch kéo dài từ cuối 2019 cho đến nay.

[Dota 2] Team Secret chiêu mộ KheZu

(GameSao.vn) – KheZu tới trong bối cảnh Secret không thể giành vé tham dự giải đấu Major cuối cùng trong năm 2016.

Team Secret vô địch PVP Esports Championship Dota 2 nhờ công Nisha

Sự kiện Dota 2 có sự tham gia của các đội hàng đầu như Fnatic, Team Secret và PSG.LGD. Ngoài ra, còn có cả các đội nhỏ hơn từ Úc, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines và quốc gia chủ nhà Singapore. Không mấy ngạc nhiên khi các top-team dễ dàng chiếm ưu thế

Lịch thi đấu Dota 2 The International 2018

Mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn theo định dạng Bo1, 4 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ tiến lên khung Upper Bracket của sự kiện chính, đội xếp chót bảng sẽ bị loại và các đội còn lại sẽ được xếp vào khung Lower Bracket của sự kiện chính. Các vòng khác sẽ

DOTA 2: Team Secret bán hành đội vô địch TI 7 và chiến thắng Dreamleague Mùa 8

Có thể nói rằng Team Secret đã làm được bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 3 - 0 trước Team Liquid tại trận chung kết để lên ngôi vô địch giải đấu DreamLeague Mùa 8 của bộ môn Dota 2.

[Dota 2] Team Secret vô địch FACEIT Invitational

(GameSao.vn) – Chiến thắng đã phần nào xua tan được bầu không khí đan bao vây Team Secret trong suốt 10 ngày qua.

THỦ THUẬT HAY

Nếu sếp của bạn có 17 đặc điểm này thì hãy cống hiến hết mình vì đó là một ông chủ rất tuyệt vời đấy

Một vị sếp tuyệt vời sẽ coi trọng nhân viên thay vì chỉ biết ra lệnh và yêu cầu người khác phục tùng.

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh gọn, hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách để xoá lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn có thể tham khảo cách sau.

Cách thức hoạt động của ứng dụng Akinator - vị thần đèn có thể đọc suy nghĩ

Khả năng dự đoán chính xác của vị thần đèn này sẽ làm bạn há hốc mồm vì kinh ngạc đấy.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Clean Master trên điện thoại

Giống như chiếc máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng cũng vậy, nó thường xuyên xuất hiện những tập tin rác khiến thiết bị của bạn chạy chậm hoặc thậm chí xảy ra hiện tượng lag máy. Clean Master sẽ là sự lựa chọn

15 tính năng và tùy chọn hữu ích của Google Maps

Google Maps hiện có hơn 1 tỷ người dùng, làm nó trở thành phần mềm điều hướng phổ biến nhất trên thế giới. Đây là một công cụ thực sự hữu ích mỗi khi bạn ra phố. Dù là người đã sử dụng Google Maps lâu năm nhưng bạn có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ