Làm thế nào để khởi nghiệp game streamer như ViruSs, Misthy...?


Nhưng liệu con đường trở thành một streamer nổi tiếng có dễ đi? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết trên trang AndroidPIT được lược dịch lại bên dưới để tìm ra câu trả lời.

1. Chuẩn bị máy móc, phần mềm

Đầu tiên, bạn phải sở hữu những thiết bị công nghệ phù hợp. Bạn cần một máy tính có khả năng xử lý các loại trò chơi cùng với camera và microphone chất lượng để người xem có thể thấy rõ bạn và nghe chính xác những gì bạn nói.

Lý tưởng nhất, bạn sẽ có một máy chơi game (chẳng hạn như PS4) cộng thêm một máy tính để thực hiện việc stream video và xem luồng chiếu của riêng bạn cũng như đưa ra phản hồi với khán giả.

Làm thế nào để khởi nghiệp game streamer như ViruSs, Misthy...?

Tất nhiên, máy tính của bạn phải có cấu hình mạnh, tích hợp card đồ họa rời đủ tốt để chơi game mượt mà cũng như phát trực tiếp. Bên cạnh đó, stream game ở chất lượng cao có thể yêu cầu thêm card ghi hình video để kết nối 2 máy nhằm đạt thông số bitrate lý tưởng và tạo một lớp phủ tùy chỉnh cho phép bạn tương tác với luồng cá nhân.

Sau khi chuẩn bị xong phần cứng, bạn cần có tài khoản livestream. Hiện nay, YouTube, Twitch và Facebook là những nền tảng phổ biến để giới streamer “kiếm cơm”. Về phần mềm, 2 công cụ phổ biến để phát trực tiếp là Xsplit Broadcaster và OBS Broadcaster.

2. Chọn lựa game thích hợp

Có rất nhiều game cho bạn chơi, nhưng sẽ thật khó để bạn phát triển kênh nếu lựa chọn những game ít phổ biến. Không ai cấm bạn stream game đánh bài, đặt mìn, đánh cờ..., tuy nhiên, việc này sẽ không giúp bạn thu hút được nhiều người xem.

Những trò chơi “hot” nhất hiện nay trong giới streamer có thể kể đến như PUBG, LOL (Liên Minh Huyền Thoại), DOTA 2, Fornite... Tất nhiên, đi kèm với cơ hội được nhiều người theo dõi sẽ là rất nhiều đối thủ cạnh tranh – những người cũng đang khởi nghiệp streamer như bạn. Và đó là lý do bạn cần đến yếu tố thứ 3 và thứ 4 được đề cập ngay dưới đây để đạt được thành công.

3. Thể hiện cá tính

Là một streamer, tất nhiên bạn phải biết chơi game, nếu chơi giỏi thì càng tốt, nhưng điều quan trọng hơn là bạn phải có cá tính, thể hiện được sự duyên dáng và hài hước thì mới có thể tạo ra một buổi stream hấp dẫn. Bởi vì, khi stream game, bạn phải kết nối với nhiều người và đóng vai trò như một nghệ sĩ đang trình diễn trên một chương trình truyền hình.

Hãy chăm chút về ngoại hình và không gian thực hiện. Có lẽ ít ai muốn theo dõi một streamer đầu tóc bù xù, quần áo thì lôi thôi trong một căn phòng bừa bãi, lộn xộn.

Bạn phải đảm bảo rằng mình luôn tường thuật chính xác những gì trong game và giao lưu thật khéo léo với khán giả. Người xem sẽ quay lại nếu họ không chỉ quan sát bạn một cách thụ động mà có cảm nhận như đang thực sự hòa mình vào trò chơi.

4. Hoạt động ổn định

Việc giữ lịch stream ổn định cũng rất quan trọng. Gần như giới streamer phải lên sóng hàng ngày để tạo thói quen truy cập kênh và tăng tỷ lệ giữ chân người xem ở lại kênh.

Do stream game đang là một nghề “hot”, sẽ có rất nhiều người nỗ lực tạo ra những buổi stream hấp dẫn. Nếu một ngày bạn vắng mặt, khán giả sẽ đi tìm những kênh khác để thưởng thức nội dung mà họ cần và việc họ từ bỏ kênh của bạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thậm chí, việc streamer phải ngồi trước máy tính cả ngày để rồi kiệt sức sau khi buổi stream kết thúc là chuyện không hiếm.

Kết: Nghề stream game không dễ “ăn”

Những streamer như ViruSs hay Misthy có thu nhập cao, được nhiều người biết đến, nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo, tài trợ... Nhưng để đạt được thành quả ấy, họ cũng phải đầu tư thiết bị, bỏ ra nhiều thời gian, công sức và cả chất xám như nhiều công việc khác.

Vì thế, streamer chắc chắn không phải là nghề dễ dàng, kiểu như “ngồi nhà chơi game thỏa thích cũng có tiền” như suy nghĩ của một số người.

Bạn có quan điểm như thế nào về nghề game streamer và bạn đã thử stream game bao giờ chưa? Nếu có, hãy chia sẻ về buổi stream ấy với mọi người thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/lam-the-nao-de-khoi-nghiep-game-streamer-nhu-viruss-misthy-1132768

TIN LIÊN QUAN

Cạnh tranh với cả Youtube lẫn Twitch, giờ đến Facebook cũng cho game thủ stream kiếm tiền trên MXH

Cùng với đó, vẫn chưa biết lợi nhuận của Facebook lấy lại từ cộng đồng game thủ làm streamer sẽ ra sao. Cách đây ít lâu, Facebook lấy 30% khoản tiền một game thủ nhận được, còn bây giờ khi có hệ thống ad breaks chèn quảng cáo giữa video clip, họ

Hướng dẫn sử dụng Omlet Arcade để xem live stream game

Nếu bạn chưa biết Omlet Arcade là gì thì có thể theo dõi bài viết dưới đây, với Omlet Arcade bạn có thể theo dõi các game thủ live stream game theo từng thể loại mà mình yêu thích, sau đó học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm của mình với những game thủ

MisThy chia sẻ bí kíp để trở thành một streamer triệu view

Xinh đẹp, cá tính, chơi game giỏi, có khả năng truyền năng lượng cho các bạn trẻ và luôn thích trải nghiệm những điều mới mẻ là điểm mạnh của MisThy trên con đường sự nghiệp trở thành một streamer thành công .

Nam Blue giành chiến thắng tuyệt đối hạng mục Game thủ/ Streamer WeChoice Awards 2020

Số phiếu streamer này nhận được vượt xa so với các ứng viên còn lại.

MisThy - Nữ streamer đầu tiên làng game nhận nút bạc Youtube

MisThy được biết đến như một trong những gương mặt cá tính và sôi nổi với những chương trìn thu hút lượt view khủng trên kênh streaming của mình.

Tổng hợp những Streamer Rules Of Survival được nhiều game thủ Việt biết đến

Trong cộng đồng Rules Of Survival, có những streamer được game thủ Việt đặc biệt yêu thích do trình độ cao và thậm chí cả độ lầy, bựa, troll trong trận đấu

Tựa game “ma sói” Among Us đã khiến hơn nửa tỷ game thủ trở mặt lừa nhau trong tháng 11/2020

Tính riêng trong năm 2020 thì tựa game “ma sói” Among Us là một trong những điều bất ngờ nhất đối với cộng đồng game thủ. Nó không chỉ làm mưa làm gió trên các nền tảng stream game mà ngoài ra còn thuyết phục được cả nữ nghị sĩ trẻ tuổi nhất nước Mỹ

Misthy - Nữ streamer đầu tiên trong làng game Việt nhận nút bạc từ Youtube

MisThy được biết đến như một trong những gương mặt cá tính và sôi nổi với những chương trìn thu hút lượt view khủng trên kênh streaming của mình. Vậy còn trên kênh Youtube riêng của mình, cô nàng triệu view này đã làm những gì? MisThy phải biến hóa

THỦ THUẬT HAY

10 cách chống nóng cho laptop hiệu quả

Laptop quá nóng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của máy cũng như cảm giác của người dùng. Làm sao để giảm nóng cho laptop, khiến nó mát hơn? Mời bạn tham khảo bài viết này nhé.

Tính năng thông báo Notification Summary trên iOS 15 cực kì thú vị không phải ai cũng biết

Giao diện hay âm thanh thông báo trên thiết bị iOS không xa lạ gì đối với mọi người, tuy nhiên trên iOS 15 này các bạn có thể chủ động điều chỉnh thay vì không điều chỉnh được thông báo như trước đây thông qua tính

Thay đổi trang cá nhân trên Facebok với phong cách Euro 2016

Theo dòng sự kiện EURO 2016 đang diễn ra sôi nổi tại Pháp, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản để đem ngay không khí sôi động của EURO về trang Facebook của mình...

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

TOP 9 game quản lý bóng đá Mobile hay nhất hiện nay

Với fan hâm mộ bóng đá, việc lựa chọn những tựa game quản lý bóng đá mobile sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời khi được huấn luyện và quản lý cả 1 đội bóng. TOP 9 game quản lý bóng đá Mobile hay nhất hiện nay Nếu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể