Top game kinh điển chiếm trọn tuổi thơ của thế hệ 8X và 9X phần 1

Sau này lứa tuổi 9X đời cuối và 10X đời đầu sẽ có tự hào nói với đàn em của mình về một thời hào hùng chiến đấu trong đấu trường khốc liệt của dòng game bắn súng sinh tồn như: PUBG, Rules Of Survival hay Fortnite.

Tuy nhiên ở thế hệ của chúng ta, lứa tuổi 8X và đầu 9X thì cách chơi game cũng hoàn toàn khác, đơn giản, đồ họa họa cổ điển những vẫn vô cùng cuốn hút với hàng cái tên đã làm nên lịch sử ngành game. Hãy theo dõi những tựa gane kinh điển dưới đây để thấy được tuổi thơ của mình “dữ dội” và nhiều ký ức như thế nào.

Những tựa game kinh điển đã chiếm trọn ký ức của tuổi thơ

1. GTA - Game hành động cướp đường phố

Có thể nói Grand Theft Auto là tựa game hành động nhất trong lịch sử, lấy bối cảnh xã hội đen với những nhiệm vụ đâm thuê chém mướn chưa từng xuất hiện trước đây. Các game thủ tham gia GTA dường như sống ngoài vòng pháp luật, thế giới ngầm mà GTA mang pháp luật trở thành thứ yếu với những hoạt động cướp ngân hàng, bảo kê vũ trường, quán bar, đua xe, giết người, vv. Hình ảnh những gã găng tơ trên đường phố có tính bạp lực cao đã trở nên quá quen thuộc với các game thủ 8X. 

Top game kinh điển chiếm trọn tuổi thơ của thế hệ 8X và 9X phần 1

2. Half-Life - Game bắn súng chủ đề khoa học viễn tưởng

Khởi đầu cho phong trào game bắn súng góc nhìn thứ nhất Half-Life chính là tuổi thơ của cả 1 thế hệ. Những cửa hàng điện tử mọc lên ở khắp mọi nơi gần trường học khiến cho các bậc phụ huynh đau đầu. Tuy nhiên nếu bạn đã từng chơi Half-Life thì thực rất khó để dứt ra, không cần 1 nền đọa họa sắc nét mà những phát bắn mạnh mẽ và thanh xà beng huyền thoại. Đây chính là game FPS trên PC bán chạy nhất mọi thời đại. 

3. Age of Empires - Game đế chế

Tựa game AOE cũng là tựa game quá huyền thoại khởi đầu cho phong trào chơi game đế chế ở Việt Nam. Ở thời điểm này tuy không còn thịnh vượng như xưa nhưng cộng đồng AOE vẫn vô cùng lớn mạnh và có ảnh hưởng lớn đến dòng game chiến thuật nói chung và game đế chế nói riêng. Những cái tên như Chim sẻ đi nắng, Hehe, Bibi, vv và câu lệnh Pepperoni pizza, Coinage, Woodsrock, Quarry, vv đã trở nên quá quen thuộc. 

4. Road Rash - game đua xe hành động

Game đua xe mô tô Road Rash là đại diện cho nằm trong top game kinh điển này. Thời điểm khi Internet chưa xuất hiện chúng ta vẫn thường tham gia đua xe hành động, vừa đua vừa đá đối thủ, game sẽ hấp dẫn và tạo nên cảm xúc đặc biệt hơn khi được gặp cảnh sát để cướp dùi cui. Tham gia đua xe trong game Road Rash có cảm giác như về đích bạn đã gây ra hàng trăm vụ tai nạn khủng khiếp. 

5. Rồng đen - Game võ thuật đối kháng

Mortal Kombat hay còn được biết đến với cái tên Rồng Đen, đây là tựa game đối kháng được biết đến với những màn đối kháng vô cùng bạo lực. Mỗi nhân vật bạn lựa chọn trong game sẽ có 1 kiểu đánh khác nhau. Đến nay Cuộc chiến sinh tử vẫn được rất nhiều người yêu thích và luôn được đưa vào danh sách những tựa game console không thể bỏ qua. 

6. Super Mario - Game giải cứu công chúa

Trò chơi thợ sửa ống nước với vô số những đường ống phải vượt qua để giải cứu công chúa là một trong những huyền thoại không thể không nói đến. Có những game thủ chơi ngày chơi đêm với mong ước gặp được nàng công chúa của đời mình nhưng chưa 1 lần vượt qua. Quả thực hình ảnh thợ sửa ống nước với chiếc mũi to dễ thương đã trở thành hình ảnh quá kinh điển. 

7. Rockman - Game hành động Mega Man

Rockman hay còn biết đến với cái tên Mega Man có sự xuất hiện của người máy xanh kinh điển. Người chơi sẽ điều khiển nhân vật Mega Man, sử dụng vũ khí là 1 khẩu súng đại bác được thiết kế là cánh tay của Mega Man, để tiêu diệt những người máy kẻ thù là tiến sĩ Wily. 

Hi vọng những tựa game trên sẽ giúp bạn trở lại tuổi thơ dữ dội của mình. Những buổi trốn học chơi điện tử nhưng nó vẫn vô cùng tươi đẹp và đáng nhớ.

TIN LIÊN QUAN

Top game huyền thoại của tuổi thơ lứa tuổi 8X, 9X (phần 2)

Cá lớn nuốt cá bé là một trong những tựa game tiêu tốn rất nhiều thời gian của các game thủ. Chúng ta sẽ đến với đại dương rộng lớn và săn lùng những con cá nhỏ hơn mình để trở nên to lớn. Đúng như tên gọi, người chơi phải tìm mọi cách ăn cá bé và

Fortnite: Epic quyết theo đuổi vụ kiện game thủ 14 tuổi đến cùng

Cậu bé này bị Epic cho là đã gian lận trong game và “khuyến khích người khác” hành động tương tự.

Cập nhật Map 8x8 mới trong game Rules Of Survival

Tuy nhiên, để chơi được Map 8x8 mới này, bạn cần phải tải bản đồ về chứ không phải chỉ cập nhật game là xong. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết để biết cách cập nhật Map Fearless Fiord trong game Rules Of Survival

Không muốn bỏ tiền mua PUBG, game thủ nên chọn Rules of Survival hay Knives Out?

Bên cạnh đó, Knives Out cũng là một sản phẩm tương đối chất lượng và thu hút được rất nhiều game thủ Việt tham gia mỗi ngày. Đã có rất nhiều game thủ đặt ra câu hỏi nên lựa chọn Knives Out hay Rules of Survival để giải trí.

Cộng đồng game thủ rộn ràng chúc mừng sinh nhật 1 tuổi OMG 3Q

Để mừng sinh nhật 1 tuổi ban tổ chức OMG 3Q đưa ra hàng loạt các hoạt động dành cho cộng đồng game thủ tham gia nhận quà hot như: Offline mừng sinh nhật, danh họa OMG 3Q, Cosplay mừng sinh nhật, OMG confession, đại chiến OMG 3Q.

Nhiều game thủ lách luật trong cuộc thi Họa Sĩ Rules Of Survival nhưng vẫn được ẵm giải khuyến khích

Với hình thức trao giải thưởng nhỏ nhất cho tất cả game thủ tham gia, Họa Sĩ Rules Of Survival đang là event được khá nhiều người chơi quan tâm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Hướng dẫn đổi mật khẩu Zalo trên Android, Samsung S8, Oppo F1s

Trong những ứng dụng được sử dụng nhiều hiện nay thì Zalo rất quan trọng. Phần mềm này cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin, trò chuyện bí mật với nhiều người. Chính vì thế bạn nên đổi mật khẩu zalo thường xuyên để

Mách bạn cách tạo tiếng hét rùng rợn khi cắm sạc iPhone hù bạn bè dịp lễ Halloween

Dịp lễ hội Halloween đang đến gần, ngoài việc bạn phải cẩn thận với những trò đùa “đáng sợ” của hội bạn thân thì cũng nên chuẩn bị gì đó để có thể “phòng thân” và troll lại chứ nhỉ. Ngay trong bài viết này, chúng tôi

5 mẹo để thoát khỏi sự bừa bộn khi hộp thư Outlook bị đầy

Một hộp thư đầy và lộn xộn là một rắc rối cho nhân viên bất kể ngành nghề hay tổ chức. Dưới đây là một số mẹo để sắp xếp và tránh hàng núi email chưa đọc và tăng năng suất của bạn trong quá trình này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm