Cáp AAG gặp sự cố, Internet đi quốc tế bị ảnh hưởng từ ngày 2/8

Cũng theo nguồn tin này, mức độ ảnh hưởng lần này khá lớn khi mất toàn bộ thông tin từ trạm CBVTU qua hướng Hong Kong. Lịch sửa chữa đang chờ cập nhật từ ban điều hành tuyến cáp AAG.
Ông Đinh Như Khoa, Giám đốc Trung Tâm IDC VNPT Data phía Nam cũng xác nhận việc khắc phục sự cố sẽ mất nhiều thời gian hơn những lần trước do ảnh hưởng của bão. Tàu sửa cáp không thể đến sớm vị trí cáp đứt.


Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố. Ảnh: SMC.

Theo ban điều hành tuyến cáp, sự cố diễn ra trên nhánh AAG - S11 (Hongkong - BU4). Ban đang tiến hành xác định nguyên nhân và đưa ra lịch khắc phục.
Cuối tháng 6, cáp quang AAG cũng gặp sự cố và gián đoạn trong 6 ngày do phân đoạn nối giữa Việt Nam đi các hướng Mỹ và Hong Kong bị đứt.
AAG là tên viết tắt của Asia - America Gateway, hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km, kết nối khu vực Đông Nam Á với tuyến cáp của Mỹ thông qua khu vực đảo Guam và Hawaii. Tại Việt Nam, các ISP như FPT Telecom, Viettel, VNPT, VDC, SPT đều sử dụng tuyến cáp quan trọng này để kết nối với quốc tế.
Đến nay, hơn 60% Internet quốc tế của Việt Nam đều đi qua AAG. Ngoài Việt Nam, tuyến cáp quang AAG cũng rẽ nhánh vào Philippines, Brunei, Malaysia...
Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG gặp sự cố đầu năm 2017

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia – America Gateway (AAG) tiếp tục gặp sự cố trong năm mới, lịch khắc phục chưa được thông báo.

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Internet Việt Nam đi quốc tế sẽ nhanh gấp đôi

Tuyến cáp quang biển APG (Asia Pacific Gateway) chính thức đi vào vận hành, giúp kết nối mạng đi quốc tế nhanh và ổn định hơn cho người dùng trong nước.

Tuyến cáp APG đã thông, cáp quang AAG sẽ sửa xong trước Tết Đinh Dậu

Theo những thông tin mới nhất mà chúng tôi có được, tuyến cáp quang APG đã hoàn tất sửa chữa, cáp AAG sẽ honaf thành sử chữa sớm hơn dự kiến.

Cáp quang biển AAG sửa lâu hơn dự kiến

Trong năm 2016, đã có bốn lần tuyến cáp quang biển AAG gặp trục trặc và phải tiến hành bảo trì, vào các tháng 3, 6, 8 và tháng 9.

Người Việt sẽ không có Internet nếu tiếp tục đứt cáp quang Tết 2017

Mà một trong những nguyên nhân khiến mạng Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nặng tới vậy là do cùng lúc có tới 3 đường cáp quang biển 'huyết mạch' gặp sự cố.

Game thủ Việt có thể đón Tết mà không có kết nối Internet

Với dân nghiện máy tính và smartphone, còn gì khốn khổ hơn một cuộc sống mà không có internet. Thế nhưng, nguy cơ về một cái tết không có internet lại như sợi chỉ mành treo chuông.

[Tin vui cho game thủ]: Cáp quang biển AAG sẽ sửa chữa xong ngày Mồng 2 tết

Đại diện Viettel cho biết, Ban quản trị hệ thống tuyến cáp sẽ cử tàu sửa chữa, khắc phục sự cố vào ngày 29/1.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm sao để khắc phục GPU tăng trên Windows? [Chi tiết A-Z]

Nếu GPU của bạn đang hoạt động ở mức tăng cao bất thường ngay cả đang chạy các tiến trình sử dụng ít tài nguyên và game mà bạn chơi bị lag, giật hoặc treo bất thường thì có thể do các vấn đề phần mềm hoặc phần cứng.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

Microsoft công bố phiên bản mới của Windows 10

Chiến lược phát triển của Microsoft đã thay đổi hoàn toàn trong suốt hai năm qua. Ngoài việc xâm nhập vào thị trường phần cứng, nổi bật là laptop Surface 2 trong 1 mới, dường như hãng cũng có những kế hoạch mới mẻ cho

Apple hưỡng dẫn người dùng sửa lỗi phần trăm pin trên iPhone 6s

Táo khuyết đã giải quyết vấn đề trên bằng cách đăng tải một văn bản hỗ trợ người dùng trên website hỗ trợ của họ, hướng dẫn các thao tác giúp người sử dụng có thể tự khắc phục vấn đề khi xảy ra và cam kết rằng họ đang

Hướng dẫn xoá danh bạ trên iCloud đơn giản và an toàn nhất

Xóa danh bạ trên iCloud là một thao tác không khó nhưng nếu thực hiện sai cách thì bạn có nguy cơ bị mất hết danh bạ. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xoá danh bạ trên iCloud trên các thiết bị của Apple một cách đơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.