Cầu thủ chuyên nghiệp bỏ bóng đá để thành Gamer Pro

Trong thời gian gần đây cộng đồng liên tục nghe tin các CLB bóng đá cố gắng lấn sân mảng thể thao điện tử. Từ Aston Villa ký hợp đồng với á quân giải FIFA thế giới, Shalke 04 có tuyển LoL cho riêng mình cho đến Manchester United cạnh tranh với Fnatic để mang về những cá nhân kỳ cựu của Overwatch Châu Âu... Tất cả đều chỉ sự sự quan tâm của làng thể thao đến khía cạnh thế giới ảo. Tuy nhiên bạn đã bao giờ nghe tới chuyện một cầu thủ chuyên nghiệp từ bỏ hẳn nghiệp bóng để lấn sân sang lĩnh vực chơi game?

Đó chính là câu chuyện xung quanh cầu thủ 27 tuổi đến từ Brazil: Wendell Lira - người vừa đánh bại Lionel Messi và Carlos Tevez để giành về giải thưởng FIFA Puskas - giải thưởng cho bàn thắng đẹp nhất thế giới. Bàn thắng đầy ngẫu hứng của Wendell Lira được ghi trong màu áo CLB Goianesia trước đối thủ Atletico Goianiense trong giải vô địch bang Goiano, Brazil.

Bàn thắng của Wendell Lira được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất.
Tuy nhiên không lâu sau khi được vinh danh tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2015, cầu thủ chuyên nghiệp này đã đi đến một quyết định hết sức bất ngờ. Chia sẻ với tờ Globoesporte của Bồ Đào Nha, Wendell Lira cho hay anh đã quyết định từ bỏ nghiệp bóng và nuôi ước mơ trở thành một game thủ FIFA chuyên nghiệp. Anh chia sẽ rằng bước tiến đầu tiên của mình sẽ là việc lập nên một Channel trên Youtube, bắt đầu niềm đam mê trở thành 'nhà vô địch game FIFA'.


Wendell Lira tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2015.
Ngoài niềm đam mê với bộ môn túc cầu ảo, lý do để Wendell Lira từ bỏ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp còn nằm ở chấn thương của anh. Cầu thủ này sau khi bị CLB hiện thời từ chối bán cho AC Milan, đã liên tục gặp phải chấn thương nghiêm trọng khiến sự nghiệp của anh xuống dốc. Bàn thắng giành giải thưởng FIFA Puskas có thể coi là ánh sáng cuối cùng trên con đường bóng đá của Wendell Lira.

Hy vọng với hướng đi khác trong con đường sự nghiệp của mình, Wendell Lira sẽ gặp được nhiều may mắn và thành công hơn. Fan hâm mộ bóng đá cũng hy vọng sớm thấy Channel Youtube của anh đi vào hoạt động. Mọi thông tin liên quan đến Wendell Lira sẽ được GameHub cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

FIFA Online 3: Messi mùa 08 - tài năng sáng giá của bóng đá thế giới

Mới chỉ 21 tuổi nhưng Lionel Messi mùa giải 2008 đã có kĩ năng thượng hạng đủ làm điên đảo các hậu vệ trong FIFA Online 3.

Lionel Messi xuất hiện trên ảnh bìa của FIFA 15

Theo thông tin mới nhất từ EA Sports, FIFA 15 sẽ được phát hành vào ngày 23 tháng 9, cầu thủ Lionel Messi một lần nữa trở thành đại diện hình ảnh cho trò chơi bóng đá của EA.

Ronaldo vượt Messi ở top ngôi sao chỉ số cao nhất FIFA 17

Cuối cùng Ronaldo cũng vượt qua người đồng nghiệp bên phía Barcelona về chỉ số trong game bóng đá đình đám FIFA 17.

Những tiền đạo mạnh nhất trong FIFA Online 4

Siêu sao ngoài hành tinh Ronaldo, anh chính là đại diện cho sự đơn giản, không toan tính trong bóng đá. Ronaldo đã giành được hầu hết các danh hiệu trong sự nghiệp cùng với câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Chính lẽ đó Ronaldo xứng đáng là người

FIFA 19 bổ sung chế độ No-Rule siêu hài hước

Đã có đánh giá cầu thủ cuối cùng, giờ chúng ta đều biết lần đầu tiên Cristiano Ronaldo, Lionel Messi có cùng xếp hạng. Không chỉ có thế, FIFA 19 còn mang tới tính năng mới thú vị chưa từng thấy trước đây.

Những cặp anh em nổi tiếng nhất trong FIFA Online 3

Rất nhiều cặp anh em, thậm chí là sinh đôi rất nổi tiếng trong thế giới bóng đá. Và bạn có thể ‘tậu’ cả hai về chơi chung trong đội bóng của mình trong FIFA Online 3.

Ronaldo thế chỗ Messi trở thành cầu thủ số một của FIFA 17

FIFA 17 chưa ra những đã có thay đổi trên 'giới thượng tầng', hoán chuyển vị trí của Ronaldo và Messi với vai trò cầu thủ có chỉ số cao nhất.

Cơ hội hoàn hảo khởi nghiệp nghề huấn luyện viên bóng đá... ảo với FIFA Online 4

Tại trang chủ sự kiện Quốc Khánh (ở đây), người chơi có nhiều cơ hội mở quà khủng như các thiết bị công nghệ hàng đầu Alienware, Apple iPhone và đặc biệt độc đáo nhất là nguyên đội hình 11 cầu thủ tự chọn của 5 giải bóng đá lớn nhất thế giới: Ngoại

THỦ THUẬT HAY

Cách hạn chế bị tag tên trên Facebook

Mặc định mỗi khi bị gắn thẻ, bài viết ấy sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn, và sẽ xuất hiện trên News Feed. Tường nhà bạn có thể sẽ biến thành một trang bán hàng nếu không thường xuyên thực hiện xóa thẻ.

Làm cách nào để xem ai đã unfriend mình trên Facebook?

Dẫu biết là không vui, nhưng sớm không biết thì muộn cũng sẽ biết. Sao chúng ta không biết sớm hơn. Và làm các nào để xem bạn bè nào đã unfriend...

Chụp những bức ảnh đại diện đẹp, ảo và cá tính với Samsung Galaxy J8

Samsung Galaxy J8 sở hữu cụm camera kép phía sau với một cảm biến ảnh 19MP và một cảm biến độ phân giải 5MP dùng để đo trường ảnh, cả hai đều có khẩu độ lớn f/1.9, mang lại khả năng chụp chân dung xóa phông và tạo hiệu

3 thủ thuật hữu ích cho người dùng Firefox

Dưới đây là 3 thủ thuật đơn giản mà bạn nên thực hiện để việc sử dụng Firefox hiệu quả hơn.

9 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows hiện nay

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bời vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.