Windows 10 Redstone 4 - dự đoán và những điều đã biết

Trong lúc Windows 10 Fall Creators Update đang được hoàn thiện để phát hành vào giữa tháng sau, các bản build Redstone 4 đã dần được phát hành cho người dùng Fast Ring thông qua Skip Ahead. Sau đây là một số thông tin dự đoán về giai đoạn cập nhật lớn này.
Windows 10 Redstone 4 - dự đoán và những điều đã biết

1. Thời điểm phát hành

Theo lộ trình phát hành các bản cập nhật lớn cho Windows 10, Microsoft đã hé lộ thời điểm phát hành Windows 10 Redstone 4 là vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm sau.

2. Các tính năng mới

Timeline và Cloud Clipboard
Timeline là một tính năng cho phép người dùng được xem tất cả các ứng dụng mà họ đã mở lên trên những thiết bị khác nhau trong một quãng thời gian nhất định. Đồng thời, người dùng cũng có thể mở lại chính app đó và làm tiếp những gì đang dở dang.

Tương tự như My People trước đây, tính năng này đã được giới thiệu và rồi... trễ hẹn Windows 10 Fall Creators Update. Từ đó, đây hứa hẹn sẽ là một trong những tính năng đáng được mong đợi nhất trong bản cập nhật lớn tiếp theo - Redstone 4.

Bên cạnh Timeline, một tính năng đáng mong đợi không kém là Cloud Clipboard - tính năng giúp người dùng có thể copy các ký tự/văn bản và lưu tạm trên cloud để paste (dán) qua các thiết bị khác. Tính năng này hứa hẹn sẽ khả dụng cho Windows 10 PC, iOS và Android.

Fluent Design trong Windows Shell

Fluent Design system là một hệ thống ngôn ngữ thiết kế mới lại giao diện của Windows 10. Trong những ứng dụng ở Product Ring hiện tại và Windows 10 Fall Creators Update thì đã có rất nhiều điểm áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới này, tuy nhiên chúng ta sẽ có thể thấy nhiều hơn trong bản cập nhật Redstone 4.

Cải tiến My People

Dù đã có mặt sau khi đã trễ hẹn một lần trong bản Creators Update, tính năng My People trên Windows 10 Fall Creators Update có vẻ vẫn chưa được hoàn thiện cho lắm. Có lẽ trong bản cập nhật Redstone 4 tính năng này sẽ được hoàn thiện và nâng cấp để trở nên tuyệt vời hơn.

Cortana

Qua mỗi bản cập nhật, Cortana đều được cải tiến để trở nên thông minh, vượt trội và 'giống người' hơn. Những tính năng mới đáng mong đợi cho cô nàng trợ lý ảo này trong bản Redstone 4 có thể kể đến như khả năng thiết đặt màn hình nền (wallpaper), tìm lời nhạc, trợ giúp mua sắm cho chị em phụ nữ,... và một số khả năng khác có lẽ bây giờ chúng ta vẫn chưa biết được.

Lời kết: Trong thời điểm hiện tại, Windows 10 Fall Creators Update vẫn chưa được phát hành chính thức. Hơn nữa, quá trình thử nghiệm Windows 10 Redstone 4 thông qua Windows Insider Program vẫn chỉ ở giai đoạn đầu nên hy vọng rằng Microsoft sẽ đem lại nhiều tính năng, thay đổi mang tính đột phá trong hơn nửa năm thử nghiệm còn lại của giai đoạn Redstone 4.

Đạtt Chu / Techrum.vn

TIN LIÊN QUAN

Microsoft phát hành bản build Windows 10 Redstone 4 Preview

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update(có tên mã là Redstone 3) dự kiến sẽ được phát hành vào tháng tới này. Đồng thời công ty cũng đang có kế hoạch bắt đầu triển khai các bản build đầu tiên cho phiên bản Windows 10 kế tiếp được gọi là

Tìm hiểu Timeline là gì và vì sao tính năng này không thể xuất hiện trong bản cập nhật trên Windows 10

Cũng tương tự như Microsoft đã làm với My People trong lần phát hành bản Creators Update, Timeline cũng sẽ không xuất hiện trong bản Windows 10 Fall Creators Update vào tháng 10 năm nay. Lý do khá đơn giản, là vì tính năng này vẫn chưa sẵn sàng để

Windows 10 Redstone 3 bản RTM sẽ có số hiệu phiên bản là 1709?

Theo dự kiến, bản cập nhật Windows 10 Redstone 3 (hay còn được biết đến là Windows 10 Fall Creators Update) sẽ được chính thức phát hành vào tháng 9 năm nay. Và bây giờ, một nguồn tin uy tín đã xác nhận rằng bản RTM lần này sẽ mang số hiệu 1709.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

Microsoft mang tính năng "Skip Ahead" trở lại trên Windows 10 Insider

Vào tuần trước, Microsoft đã vô hiệu tùy chọn Skip Ahead khiến người dùng không thể download build từ nhánh Redstone 4 nữa và cũng ngăn chặn việc truy cập nâng cấp ứng dụng hộp thư.

[ISO] Windows 10 Build 16299.15 - Có thể là build Fall Creators Update cuối cùng dành cho Insider

Hôm nay, Microsoft đã phát hành Windows 10 Build 16299.15 dành cho Fast Ring Insiders, tuy nhiên người dùng tham gia nhóm Skip Ahead Insiders thì không đủ điều kiện để nhận bản cập nhật lần này. Theo dự đoán, bản build lần này có thể là bản build

Tính năng Windows Timeline đã được Microsoft triển lãm tại sự kiện Developer Day

Trong khuôn khổ sự kiện Developer Day, Windows Timeline - một tính năng 'trễ hẹn' phiên bản Windows 10 Fall Creators Update - đã được Microsoft triển lãm. Đây là một tính năng mới hứa hẹn sẽ có trong bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows: Redstone

Windows 10 Fall Creators Update đã cập bến Release Preview Ring

Windows 10 build 16299.15 - bản build được cho là Windows 10 Fall Creators Update - đã cập bến Release Preview Ring, sẵn sàng cho đợt phát hành rộng rãi cho toàn bộ người dùng Windows 10 vào ngày 17 tháng 10 sắp đến.

THỦ THUẬT HAY

Top những tựa game chơi cùng bạn bè cực hay trên điện thoại

Việc chơi game để giải trí là một trong những việc không thể thiếu đối với các bạn trẻ hiện nay. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn top 5 tựa game chơi cùng bạn bè cực thú vị trên điện thoại. Cùng theo

Cách bỏ thích Fanpage Facebook hàng loạt đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn bạn cách bỏ thích hàng loạt Fanpage Facebook trên điện thoại, máy tính để tránh phải đọc những bài viết từ các trang mà bạn chưa bao giờ theo dõi đến. Click xem ngay nhé!

Những vấn đề thường xuyên gặp trên máy tính và smartphone và cách khắc phục

Vì đây là những vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể âm thầm gây bệnh lên thiết bị của bạn mà bạn không hề hay biết, ngoài ra còn những nguyên nhân khác cũng có thể tàn phá thiết bị của bạn.

Cách chat và đăng status bằng icon "Con chim lắc đầu"

'Con chim lắc đầu' là cách mình gọi vui cho bộ icon 'Bồ câu thành phố' vừa xuất hiện trên Facebook Messenger. Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn...

Hướng dẫn cập nhật iOS 12 Developer beta

Sau khi kết thúc sự kiện WWDC 2018 ngày đầu tiên, Apple đã phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 12 dành riêng cho các lập trình viên và nhà phát triển ứng dụng. Mặc dù vậy, nếu bạn muốn dùng thử để trải nghiệm trước

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro