Kết hợp với Nokia, đâu là người tỏa sáng và đâu là người sụp đổ?

Vào đầu những năm 2000, Nokia là người cai trị thế giới điện thoại. Dường như công ty Phần Lan này nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Hôm nay, chúng ta hãy điểm qua các cột mốc tỏa sáng và sụp đổ của hãng điện thoại này, và... nhiều thương hiệu khác.
Kết hợp với Nokia, đâu là người tỏa sáng và đâu là người sụp đổ?

Từ câu chuyện của Nokia...

Còn nhớ khi Stephen Elop - Giám đốc điều hành Microsoft phát đi thông điệp 'Burning Platform' đến Nokia và nền tảng Symbian của hãng vào 2010, ngay lúc ấy cũng là lúc đế chế này bắt đầu tàn lụi.

Sau đó, Nokia đành bám víu vào nền tảng Windows Mobile và mang Lumia 800 lên sân khấu vào năm 2011 nhưng đã quá muộn.

Dẫu vậy, thời điểm đó cả Nokia và mọi người đều mang ơn Microsoft thế nên logo của dòng smartphone Lumia cũng khá tương đồng với biểu trưng thương hiệu của gã khổng lồ phần mềm.

Và trải qua nhiều năm tiếp theo, Windows Mobile rồi Windows Phone và gần nhất là Windows 10 Mobile đã chấp nhận sự yếu thế so với Android hay iOS thông qua công bố ngừng phát triển tính năng mới cho nền tảng này.

May thay, trong năm 2016 Nokia đã kịp khoác lên một chiếc áo mới. Đó là sự hợp tác với HMD Global cùng nền tảng Android, tạm thời thì mọi thứ đang tiến triển tốt.

Nokia đã quay lại dưới sự đại diện của HMD Global cùng nền tảng Android

... Đến Sony, HTC, và...

Hai cái tên lớn trong làng công nghệ, quay sang với sự hợp tác giữa Sony và Ericsson, rõ ràng lúc đầu cái tên này khá là hot và hoàn hảo ở những năm 2001. Và sau đó, Sony đã kết thúc quan hệ đối tác bằng cách mua lại công ty viễn thông của Thụy Điển năm 2012.

Với cái tên 'đơn độc', Sony đã chinh chiến bao nhiêm năm trên mọi mặt trận và hiện hãng vẫn đang cố gắng chạy đua với Android, nơi Samsung và các hãng Trung Quốc đang nắm vị thế.

HTC thì lại khác, họ đã khởi đầu mọi thứ từ vai trò một nhà sản xuất thiết kế gốc cho các hãng khác, ví dụ như O2 với sản phẩm XDA. Thời gian sau năm 2006, HTC tiếp xúc với Google và làm smartphone Android rồi nổi danh kể từ đó. 

Ngày nay, có vẻ như hãng sản xuất Đài Loan đang đuối sức nhưng theo suy đoán của GSM Arena thì thực tế ảo (VR) sẽ mang thương hiệu này trở lại trong năm 2020.

Huawei là 1 trong những hãng đang ăn nên làm ra nhờ Android

Như vừa nói ban nãy, hiện nay đi đến đâu ta cũng dễ thấy được các smartphone Trung Quốc và Huawei (Hoa Vi) là một trong số đó. Từ một công ty không nổi danh, sau bao năm nỗ lực và đầu tư, nay Hoa Vi đã chứng minh được vị thế của mình ngay cả ở thị trường phương Tây.

Bên cạnh Huawei thì OnePlus hay Xiaomi cũng là những cái tên thành công tiếp theo của người Trung Quốc. Họ đều là những hãng sản xuất có chiến lược kinh doanh khéo léo, tạo nên những chiếc smartphone Android giá rẻ nhưng luôn có tính năng thời thượng, phù hợp với đa số người dùng.

Dĩ nhiên còn rất nhiều hãng điện thoại đã từng nổi danh rồi thất bại hoặc từ không danh tiếng và trở nên nổi danh nhờ Android. Dù vậy trong thời lượng của bài viết này, mình chỉ xin tạm liệt kê bấy nhiêu hãng mà thôi.

Nếu muốn đóng góp thêm, bạn có thể comment chia sẻ với mình và mọi người nhé!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft

Lần đầu tiên, PureView đã có mặt trên mẫu smartphone Nokia 808 PureView chạy Sumbian, ra mắt tháng 6/2012. Chiếc điện thoại này có một cảm biến camera 41 MP mặt sau, 3 MP mặt trước.

HMD sẽ cập nhật ứng dụng camera hiện tại với giao diện trước đây của Lumia Camera

Sự kiện Microsoft chuyển nhượng 500 bằng sáng chế thiết kế cho HMD - công ty mẹ của Nokia hiện tại - đã dấy lên tin đồn rằng giao diện của Lumia Camera trên Windows Phone trước đây sẽ trở lại trên ứng dụng Camera của những thiết bị Nokia chạy

10 năm trước, Android chưa bao giờ được các ông lớn đánh giá cao

Vào thời điểm đó tất cả các đối thủ lớn như Nokia, Symbian, Apple, Microsoft đều đánh giá thấp Android.

Chiếc điện thoại mới của Microsoft sẽ sử dụng nền tảng Android

Trong bức ảnh chụp màn hình của một cuộc trò chuyện bên dưới, nguồn tin tiết lộ rằng các kĩ sư phát triển điện thoại Windows hiện đã sẵn sàng để ra mắt một sản phẩm mới. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này sẽ không chạy trên hệ điều hành Windows 10 mà

Microsoft phát hành một bản cập nhật dành cho các mẫu smartphone Lumia cũ

Cụ thể, tất cả các mẫu Windows Phone không đăng ký chương trình Insider Program và đang cài đặt Windows 10 Mobile Anniversary Update có số hiệu build 14393 sẽ đều nhận được thông báo cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobile build 14393.1884.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Microsoft ngừng bán chiếc Lumia cuối cùng

Microsoft vừa gỡ Lumia 735 ra khỏi cửa hàng trực tuyến tại Mỹ và đây là sản phẩm thuộc dòng Lumia cuối cùng mà họ kinh doanh.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu