Face ID có thể bị "đánh bại" bởi những cặp song sinh

Khi giới thiệu Face ID, Apple đã nói rằng đây chính phương pháp bảo mật tốt nhất trên smartphone hiện nay với tỷ lệ nhận sai chỉ là 1/1.000.000.
Face ID có thể bị "đánh bại" bởi những cặp song sinh

Tuy nhiên hãng cũng nói rõ trong tài liệu của Face ID là tính năng này có thể không hoạt động tốt với những cặp song sinh. Liệu trên thật tế, các cặp song sinh có thể mở khóa iPhone X của nhau không? Một số trang tin nổi tiếng đã có trên tay chiếc iPhone X và thử nghiệm điều này.

Mashable, Business Insider và The Wall Street Journal là ba trong số nhiều trang tin đã có trên tay sớm chiếc iPhone X và thử nghiệm tính năng Face ID với các cặp sinh đôi, sinh ba.

Đầu tiên là Mashable, trang này nhờ 2 cặp song sinh giống hệt nhau thử nghiệm Face ID, trong đó, một người sẽ đăng ký Face ID còn người kia thì không, sau đó, người đã đăng ký sẽ đưa máy cho người còn lại để mở khóa. Và với thử nghiệm của Mashable, Face ID đã bị đánh lừa nhiều lần dù người dùng đeo hay gỡ kính.

The Wall Street Journal thì nhờ một cặp song sinh và sinh ba giống nhau. Ở bài kiểm tra của WSJ, cặp song sinh không mở khóa được Face ID vì khuôn mặt không hoàn toàn giống nhau, nhưng 3 đứa trẻ sinh ba thì khác, với khuôn mặt giống nhau như đúc, chúng đã mở được Face ID của nhau.

Tuy nhiên, thử nghiệm của Business Insider lại cho kết quả khác, khi người anh em song sinh không thể mở khóa được iPhone X của người kia, dù họ có khuôn mặt rất giống nhau.

Những trang trên cũng thử nghiệm dùng măt nạ mở Face ID và không thể được, chứng tỏ tính năng bảo mật mới của Apple là rất an toàn, miễn là bạn đừng có anh chị em song sinh giống nhau như đúc.

Tham khảo: 9to5Mac
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/th-nghim-cho-thay-face-id-co-th-b-danh-bai-boi-nhng-cap-song-sinh.161219/

TIN LIÊN QUAN

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Điểm yếu của Face ID: không thể phân biệt khuôn mặt cặp song sinh giống nhau

iPhone X có một điểm yếu cho cặp song sinh giống hệt nhau đó là Face ID vẫn mở được khóa màn hình mặc dù 1 trong 2 không phải là chủ nhân thực sự của điện thoại.

Face ID trên iPhone X không thể phân biệt được hai anh em

Trong sự kiện ra mắt siêu phẩm iPhone X lần đầu, Apple đã giới thiệu tính năng Face ID và thậm chí hãng còn quả quyết công nghệ bảo mật này còn an toàn hơn Touch ID, với khoảng 1 trong số 1.000.000 người mới có thể mở khóa iPhone của người khác với

Cảnh sát Mỹ được dạy: “Không nhìn vào iPhone có Face ID của nghi phạm”

Đây là cách Face ID hoạt động: Người dùng có 5 lần để mở khóa bằng camera 3D nhận dạng ở mặt trước. Nếu 5 lần không thành công, Face ID bị vô hiệu hóa và yêu cầu nhập mật khẩu đăng nhập.

BKAV: Face ID của Apple là tính năng thiếu bảo mật

Cụ thể, trên kênh youtube của BKAV đã đăng tải một video thử nghiệm độ an toàn của khả năng bảo mật Face ID trên iPhone X.

Face ID lại bị lừa khi một đứa trẻ 10 tuổi có thể mở khoá iPhone của mẹ

Thật ra cú lừa lần này hoàn toàn không có chủ đích, bạn có thể hiểu người thực hiện đoạn video chỉ vô tình phát hiện ra nó và chia sẻ.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Hướng dẫn xóa nhạc trên iPhone bằng iTunes đơn giản và nhanh chóng

iTunes là công cụ vô cùng quan trọng trên thiết bị iOS trong việc sao chép hình ảnh, nhạc và đồng bộ hóa dữ liệu nhưng lại khó sử dụng, vì thế ít bạn trẻ sử dụng. Nhưng với phiên bản iTunes mới của Apple thì việc xóa

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Cách tải ảnh từ iCloud về máy tính không cần iPhone, iPad

iCloud là kho lưu trữ dữ liệu 'trên mây' rất tiện dụng dành cho người dùng iPhone, iPad. Thủ thuật sau đây của chúng tôi giúp bạn tải hình ảnh video trên iCloud về máy tính mà không cần thông qua iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...