Samsung công bố lợi nhuận quý Q3/2017 đồng thời giới thiệu 3 CEO mới

Samsung đã có Quý 3/2017 cực kỳ thành công với mức lợi nhuận kỷ lục 13 tỷ USD. Bên cạnh đó, hãng điện tử Hàn Quốc cũng công bố 3 CEO mới sẽ thay thế vị trí của CEO Kwon Oh-hyun sẽ từ chức vào năm sau.
Samsung công bố lợi nhuận quý Q3/2017 đồng thời giới thiệu 3 CEO mới

Tổng doanh thu Quý 3/2017 của Samsung là 55,4 tỷ USD với mảng sản xuất chip bán dẫn tiếp tục được xem là trọng tâm trong sự thành công của hãng. Sức cầu của thị trường bộ nhớ máy tính ngày càng cao, và Samsung hưởng lợi rất nhiều bởi họ đang là nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới. Trong khi đó Galaxy Note 8 được cho là giúp cho mảng di động của hãng có doanh số tốt, tuy vậy lợi nhuận là suy giảm so với Quý 2 do người dùng có xu hướng mua các mẫu giá rẻ nhiều hơn. 13 tỷ USD là mức lợi nhuận Quý cao nhất của Samsung, vượt qua mức 12,5 tỷ USD của Quý 2/2017.

Bên cạnh mức lợi nhuận kỷ lục, Samsung cũng đã công bố 3 CEO mới sẽ thế chỗ cho đương kim CEO Kwon Oh-hyun sắp từ chức. Mỗi CEO mới sẽ quản lý một mảng kinh doanh của Samsung là Kim Ki-nam (mảng linh kiện), Kim Hyun-suk (mảng điện tử tiêu dùng) và Koh Dong-jin (mảng di động và IT). Như vậy đồng nghĩa với việc Samsung sẽ vẫn giữ, hay chính xác hơn là tái thiết lập lại chế độ quản lý với 3 CEO.

Mặc dù trên lý thuyết Samsung hiện nay vẫn được điều hành bởi 3 CEO, tuy nhiên tất cả quyền lực đều nằm trong tay Kwon Oh-hyun. 2 đồng CEO khác là Yoon Boo-keun và Shin Jong-kyun đều đã lùi về hậu trường từ năm 2015.

Kim Ki-nam hiện vẫn đang quản lý mảng kinh doanh chip bán dẫn của Samsung, ông đã có kinh nghiệm quản lý cấp cao khi từng là CEO của Samsung Display. Trong khi đó Kim Hyun-suk được mô tả là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ hiển thị, và đã giúp Samsung thống trị mảng TV toàn cầu. Koh Dong-jin từng là trưởng phòng R&D mảng di động, sau đó thay thế vị trí lãnh đạo của Shin Jong-kyun vào năm 2015.

Đương kim CEO của Samsung là Kwon Oh-hyun, người sẽ từ chức vào tháng 3/2018, cho biết thế hệ lãnh đạo mới sẽ giúp Samsung tăng tốc sự sáng tạo và đáp ứng nhu cầu kết nối của thế giới. Cả 3 tân CEO đều là những người có kinh nghiệm và chứng tỏ được khả năng của mình ở các lĩnh vực chuyên biệt.


Kim Ki-nam - CEO mảng linh kiện

Kim Hyun-suk - CEO mảng điện tử tiêu dùng
Koh Dong-jin - CEO mảng di động và IT
Tham khảo The Verge

TIN LIÊN QUAN

CEO Samsung Electronics thông báo từ chức khi hãng đang có doanh thu và lợi nhuận kỷ lục

CEO và Phó chủ tịch của Samsung Electronics, ông Kwon Oh-hyun vừa thông báo quyết định từ chức. Thông tin này khiến rất nhiều người bất ngờ khi mà ông Kwon là người đã đưa ngành công nghiệp sản xuất chip nhớ của Samsung lên đến tầm cao hiện nay,

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Samsung vẫn thu lợi nhuận cao ở Q4/2016 bất chấp thất bại Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7.

Lợi nhuận quý 4 của Samsung cao ngất bất chấp sự cố Galaxy Note 7

Theo nguồn tin VentureBeat, mặc dù vướng phải sự cố thu hồi Galaxy Note 7 vào quý 3 nhưng lợi nhuận quý cuối cùng trong năm 2016 của hãng vẫn ghi nhận mức tăng 50%...

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung công bố kết quả tài chính quý II, lợi nhuận đạt kỉ lục

Samsung Electronics vừa công bố báo cáo tài chính Quý II năm 2017, cho thấy đây là quý kinh doanh thành công nhất trong lịch sử của hãng.

Samsung đạt lợi nhuận khủng trong quý 2/2017 nhưng không phải vì Galaxy S8

Samsung Electronics hôm thứ 5 vừa qua đã công bố báo cáo tài chính cho quý 2/2017, công ty đã tiết lộ rằng hãng đã đạt lợi nhuận 12.67 tỷ USD...

THỦ THUẬT HAY

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại để tạo dấu ấn riêng

Bạn muốn tạo dấu ấn riêng cho mình trong nhóm chat Zalo bằng những nickname? Hãy xem bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách đặt biệt danh trong nhóm Zalo trên điện thoại nhé!

Hướng dẫn mở thẻ ATM, đăng ký tài khoản ATM Online

Mở thẻ ATM trực tuyến là dịch vụ đăng ký thẻ ngân hàng online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn so với cách truyền thống.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infinix S2: Phổ cập camera kép cho phân khúc giá rẻ

Xu hướng camera selfie kép đang được một số hãng áp dụng trong gần 1 năm trở lại đây. Tuy nhiên, những sản phẩm sở hữu công nghệ này thường có mức giá khá cao và rất khó để người dùng với tới. Nhưng bây giờ điều này

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá nhanh cặp Yamaha MT-09 và XSR900 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha Motor Việt Nam phân phối chính hãng cặp mô tô PKL hạng 900cc: Yamaha MT-09 và XSR900, giá bán lần lượt 299 triệu và 320 triệu đồng.