Những cái tên được quan tâm nhất trên MXH 9/2017: Bất ngờ với Sony & Mobiistar

Trong tháng 9 vừa qua, Samsung hay OPPO vẫn được nhắc đến trong các bảng xếp hạng về những thương hiệu hay chiến dịch được chúng ta đề cập, bàn luận nhiều nhất trên social media. Nhưng trong tháng này, đã có hai sự bất ngờ khi Sony và Mobiistar đã góp mặt với nhũng sản phẩm nổi bật.
Những cái tên được quan tâm nhất trên MXH 9/2017: Bất ngờ với Sony & Mobiistar

Top 10 Thương hiệu được nói đến nhiều nhất: Sony Show và Xperia XZ1 giúp Sony lọt Top

Theo thống kê, có đến 9 trên 10 thương hiệu có mặt trong bảng xếp hạng tháng 08/2017 tiếp tục góp mặt trong bảng xếp hạng của tháng 9 năm nay. Bảng xếp hạng của tháng này cho thấy các thương hiệu quen thuộc như Samsung hay OPPO khá ổn định trong các hoạt động trên social media. 

Bất ngờ lớn nhất trong tháng chính là Sony. Việc tổ chức Sony Show 2017 rất sôi động với màn ra mắt của Xperia XZ1, Xperia XA1 Plus hay các trận thi đấu PES 2018 đã phần nào giúp Sony được nhắc đến nhiều trong tháng qua.

Tổng cộng lượng bài viết và thảo luận dành cho tập đoàn đến từ Nhật cán mốc hơn 138 ngàn. Trong đó, camera chụp hình đẹp, hiệu năng sử dụng pin tốt và chất lượng tốt là ưu điểm của Sony được thảo luận nhiều nhất. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Sony vẫn chưa đáp ứng được kì vọng của người dùng ở khâu thiết kế của sản phẩm. 

Hai hãng smartphone còn lại trong bảng xếp hạng là Samsung và OPPO vẫn duy trì thứ hạng của mình so với tháng trước. Lượng bái viết và thảo luận của Samsung chiếm khoảng 15.3% trên tổng số và chỉ số yêu thích của cộng đồng dành cho Samsung khá tích cực, chỉ đứng sau mỗi Adidas mà thôi.

Về phía OPPO, sau một thời gian yên ắng họ đã bắt đầu trở lại về mặt truyền thông cùng mẫu OPPO F5 với màn hình 18:9 cùng đại sứ là Sơn Tùng M-TP nên tháng tới, có thể thứ hạng của OPPO sẽ được cải thiện hơn.

Top 10 chiến dịch được nhắc tới nhiều nhất: Smartphone thương hiệu Việt góp mặt

Nếu tháng 8 cái tên Bphone được góp mặt trong danh sách này thì tới tháng 9 smartphone Việt nói chúng lại tiếp tục có 1 cái tên nữa được góp mặt Lần này chính là chiếc Mobiistar Zumbo S2 Dual. Mặc dù chiến dịch Zumbo S2 Dual chỉ đứng ở vị trí thứ 7 với gần 60 ngàn lượng bài viết, thảo luận nhưng đây vẫn là tín hiệu đáng mừng.

Buzzmetrics cho biết sở dĩ S2 Dual được người dùng nói đến camera kép giúp người dùng chụp ảnh selfie đẹp hơn với mức giá phù hợp. Và khi xét thực tế thì điều này chính xác vì trong tầm giá của Zumbo S2 Dual, vẫn chưa có chiếc smartphone chính hãng nào có camera kép như sản phẩm này.

Bên cạnh đó việc 2 tháng liên tiếp lần lượt có 2 cái tên liên quan đến chất Việt đã cho thấy người dùng tại nước ta vẫn sẵn sàng chào đón, ủng hộ những chiếc smartphone này. Đây là động lực lớn để các hãng smartphone Việt mạnh dạn ra mắt những sản phẩm hấp dẫn hơn nữa trong thời gian tới.

Cuối cùng, trong bảng TOP 10 này, Samsung đang cho thấy họ thành công ra sao với mẫu Galaxy Note 8. Không chỉ làm 'nóng' thị trường về mặt số bán, Note 8 còn áp đảo luôn cả bảng xếp hạng 10 chiến dịch tháng 9/2017.

Cụ thể, tổng lượng tương tác (like + share + comment) lẫn lượng thảo luận, bài viết của Note 8 gần như gấp đôi so với chiến dịch xếp thứ 2 ngay sau là Blade and Soul của Garena.

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sony đưa ra bản 41.3.A.1.401 cho Xperia XZ và Xperia XZs lên Android 8.0

Trong khi đó thì người dùng Nokia 8 ở Ba Lan và Phần Lan cũng đã nhận được các bạn cập nhật V4.35J lên Android 8. Hiện tại chưa rõ người dùng Việt Nam có được nâng cấp lên chưa nhưng cũng sẽ sớm thôi.

Sony Xperia XA1 và Galaxy Note 5 nhận được bản cập nhật bảo mật Android tháng 11

Theo gsmarena, bản cập nhật dành cho Galaxy Note 5 lần này là bản vá lỗi bảo mật Android tháng 11.

Sony tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia X Performance

Xperia X Performance được Sony tung ra thị trường hồi tháng 2/2016, đi kèm với bản Android 6.0 Marshmallow và đến tháng 11 cùng năm máy được lên đời Android 7.1 Nougat.

Sony tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia XA1 và XA1 Ultra

Theo nguồn tin GsmArena, bên cạnh Xperia XA1 Plus, Sony cũng vừa mới tung ra bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Xperia XA1 và XA1 Ultra. Khá bất ngờ, dẫu phiên bản Android 8.0 Oreo nâng cấp toàn diện so với Android 7.0 Nougat nhưng dung lượng chưa

Sony mang Xperia Assist lên kho ứng dụng Google Play

Theo xu hướng của các nhà sản xuất như HTC, OnePlus và Google, mới đây Sony cũng đã phát hành một trong những ứng dụng được cài sẵn trong máy của hãng là Xperia Assist lên Google Play.

Sony đã mời báo chí tham dự buổi họp báo diễn ra vào ngày 26/2 tại MWC

Theo PhoneArena, mới đây, Sony đã có lời mời báo chí tham dự buổi họp báo diễn ra vào ngày 26/2 tại MWC. Tuy nhiên lời mời không hề nhắc đến tên chiếc smartphone nào.

Sony đang lên kế hoạch để thay đổi Xperia Home

Xperia Home là launcher đã đi liền với các mẫu smartphone Xperia từ rất lâu, nó được người dùng ưa thích bởi sự đơn giản, tính tế và cho trải nghiệm vô cùng mượt mà. Tuy nhiên, Sony đã và đang lên kế hoạch để thay đổi Xperia Home, chưa biết được

Sony cung cấp rất nhiều bộ theme đẹp chủ đề Star Wars trên Google Play

Sony là hãng khá nổi tiếng trong việc thường xuyên tạo ra những điều bất ngờ thú vị dành cho người dùng. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc Xperia thì bạn sẽ được Sony cung cấp rất nhiều bộ theme đẹp thông qua Google Play.

THỦ THUẬT HAY

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Tạo Website mang thương hiệu cá nhân trên iPhone hoặc iPad dễ dàng

Đừng lo vì bạn không hề biết lập trình web, chọn tên miền, đăng ký máy chủ lưu trữ,... nhưng vẫn muốn tự mình xây dựng một website mang thương...

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Tổng hợp một số thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE cực hữu ích cho người dùng

Bạn đang sở hữu chiếc Vivo V20 SE vừa mới ra mắt, nhưng chưa nắm rõ về cách sử dụng và các tính năng của máy như nào thì hãy tham khảo ngay những thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE dưới đây. Nó sẽ giúp các bạn sử dụng chiếc

Dùng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003

Thông thường khi muốn tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007, 2003 người dùng thường phải nhập kích cỡ chữ. Tuy nhiên có một thủ thuật sử dụng phím tắt tăng giảm cỡ chữ trong Word 2016, 2013, 2010, 2007,

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nên mua Xiaomi 11T Pro 5G

Mới đây, Xiaomi đã chính thức trình làng một mẫu smartphone mới có tên gọi Xiaomi 11T Pro 5G. Sản phẩm được đánh giá rất tích cực, giúp sản phẩm này chiếm trọn niềm tin của người dùng. Vậy có nên mua chiếc điện thoại

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.