Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người


Ảnh minh họa. (Nguồn: WebProNews)
Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phát triển một trình tự động (bot) có thể phân tích các biểu hiện trên khuôn mặt của người mà nó tương tác và điều chỉnh lại chính bản thân nó một cách thích hợp với khuôn mặt người.
Nó được điều khiển bởi một mạng nơron sâu. Mạng nơron này được tích hợp dữ liệu hình ảnh của 250 đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện Skype giữa hai con người với nhau như một phần của quá trình đào tạo.
Các nhà nghiên cứu đã xác định được 68 'mốc trên khuôn mặt,' để phát hiện ra những phản ứng tinh tế và biểu hiện vi mô trên khuôn mặt người.
['Con người ảo' được tạo bởi AI sẽ thống trị Hollywood vào 2045?]



'Mặc dù khuôn mặt người trong bộ dữ liệu của chúng tôi khác nhau, nhưng những biểu hiện của họ có những điểm tương đồng có thể được trích ra từ cấu tạo các mốc trên khuôn mặt,' các nhà khoa học của Facebook giải thích trong một bài báo đăng trên New Scientist.
'Chẳng hạn, khi mọi người mò mẫm một thứ gì đó, cấu hình của lông mày và miệng tiết lộ nhiều nhất về tình trạng cảm xúc của họ.'
Sau đó, các nhà khoa học tiến hành bài kiểm tra phản ứng của bot trên một nhóm người.
Bot được yêu cầu 'tìm kiếm cách thức biểu hiện trên khuôn mặt của nó như thế nào để phản ứng với người dùng, đặc biệt là hình ảnh khuôn mặt phải mang vẻ tự nhiên, thích hợp và mang tính xã hội' và quyết định có hay không tham gia vào cuộc trò chuyện.
Kết quả cho thấy bot đã vượt qua bài kiểm tra này với quyết định lựa chọn biểu hiện khuôn mặt một cách 'tự nhiên và tự tin' cũng như mang tính 'đời thực.'
Các nhà nghiên cứu cho biết các đối tượng con người tham gia tương tác với bot ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực ứng dụng như giáo dục, chăm sóc sức khỏe và trợ giúp cá nhân.
Các nhà khoa học cho biết bước tiếp theo của quá trình huấn luyện bot là làm cho nó tương tác với con người thật trong thế giới thực./.

TIN LIÊN QUAN

Facebook đang dạy robot cách biểu hiện giống như con người

Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã phát triển một trình tự động (bot) có thể phân tích các biểu hiện trên khuôn mặt của người mà nó tương tác và điều chỉnh lại chính bản thân nó một

Facebook bổ sung thêm tính năng mới là nhận dạng khuôn mặt của người dùng

Theo đó, tính năng này được kích hoạt những bức ảnh hoặc video nào có khuôn mặt của bạn được đăng tải bởi 1 người lạ nào đó, Facebook sẽ có thông báo nhắc nhở cho chúng ta biết rằng liệu đây có phải người xa lạ đó muốn sử dụng ảnh của bạn nhằm mục

‘Đọc vị’ các bác tài nhờ AI nhận diện cảm xúc của Affective

Vào ngày thứ tư tuần vừa qua, Affective – Một startup về phần mềm nhận dạng cảm xúc của MIT Media Lab đã giới thiệu một sản phẩm mới ứng dụng AI của mình, cho phép các nhà sản xuất xe hơi có thể tích hợp công nghệ theo dõi khuôn mặt và giọng nói

Nguy cơ bị thu thập dữ liệu khuôn mặt trên iPhone X

ARKit có thể bị lợi dụng để thu thập dữ liệu khuôn mặt, sau đó sử dụng cho mục đích 'không chính đáng'. ...

Microsoft phát hành ứng dụng đoán nét mặt bạn đang diễn tả

Microsoft vừa phát hành một ứng dụng Windows miễn phí có tên gọi là Emoji8, ứng dụng sử dụng Windows Machine Learning để đoán nét mặt bạn đang diễn tả khi bắt chước một biểu tượng cảm xúc (emoji). Nếu tạo được nét mặt càng giống với biểu tượng

Samsung sẽ cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video với tính năng AR Emoji trên S9/ S9+

Hiện tại tính năng này mới chỉ cho phép người dùng tạo ra các Emoji lưu dưới dạng ảnh gif hoặc quay video nhưng trong thời gian tới có thể Samsung sẽ cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video với tính năng này.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Không thể mở khoá khuôn mặt trên Galaxy Note 8 chỉ bằng hình ảnh?

Giống như đàn anh Galaxy S8/S8+, không lâu sau khi ra mắt những tính năng nhận diện khuôn mặt của Galaxy Note 8 lại trở thành mục tiêu thử nghiệm của giới yêu công nghệ.

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Hướng dẫn cách cài VPN cho Windows 10

Bằng cách thiết lập VPN trên Windows 10, chúng ta có thể vừa đảm bảo an toàn cho máy tính trong những trường hợp cần thiết, vừa có thể truy cập được vào các trang web bị giới hạn một cách dễ dàng.

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

iPhone XS Max: Tthiết bị tuyệt vời được đóng gói với vô số công nghệ cao cấp nhất

iPhone XS Max được xem là phiên bản 'S' của chiếc iPhone X năm ngoái, thế nên có nhiều người nghĩ rằng thiết bị sẽ không có những thay đổi lớn. Thực chất, nếu chỉ nhìn ở bên ngoài thì điều này có vẻ đúng khi ngoại trừ