Nokia 8 ra mắt: Chụp ảnh Bothie, giá 16 triệu

Ngày hôm nay, HMD Global đã chính thức công bố chiếc Nokia 8. Đây là chiếc smartphone Android cao cấp đầu tiên của Nokia sau sự trở lại của thương hiệu này hồi đầu năm nay.



Nokia 8 ra mắt: Chụp ảnh Bothie, giá 16 triệu


Về thiết kế, Nokia 8 trông khá giống những chiếc máy trước đây như Nokia 5 hay 6 với hình chữ nhật được bo tròn 4 góc, chất liệu kim loại nguyên khối và có viền màn hình khá dày kèm theo cụm phím điều hướng cảm ứng đặt ở ngoài. Lớp sơn của máy được chia ra làm hai loại là nhám và bóng, trong đó nhám bao gồm màu bạc (Steel) và màu xanh dương (Tempered Blue), còn sơn bóng bao gồm màu đồng (Polished Copper) và màu xanh dương (Polished Blue). Máy có độ mỏng 7.3mm.





Bên trong Nokia 8 là cấu hình rất mạnh, bao gồm chip Snapdragon 835, RAM 4GB, ROM 64GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD), màn hình 5.3 inch độ phân giải 2K công nghệ IPS cho độ sáng tối đa 700 nits. Tuy không sử dụng OLED, nhưng Nokia 8 vẫn có tính năng màn hình luôn bật (Always-on Display), mà HMD cho biết là họ đã sử dụng một công nghệ riêng để duy trì mức tiêu tốn pin cực thấp, thông qua việc chỉ cung cấp điện năng cho một vùng màn hình nhất định.


Dung lượng pin của máy là 3090mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 qua cổng USB Type-C 3.1. Đặc biệt, riêng phiên bản màu xanh bóng sẽ được nâng dung lượng RAM và bộ nhớ trong lên 6GB/128GB.





Nhằm giúp máy hoạt động một cách hiệu quả trong thời gian dài, Nokia đã tích hợp hệ thống tản nhiệt bằng ống đồng. HMD Global cho biết hệ thống ống đồng của máy chạy xuyên suốt cả chiều dài và chiều rộng của máy, từ đó giúp nhiệt lượng có thể phân tán ra nhiều vị trí khác nhau chứ không tập trung ở một điểm như nhiều smartphone khác. Điều này giúp cho hiệu quả tản nhiệt cao hơn, trong khi người dùng không cảm thấy khó chịu khi cầm máy trên tay.





Nokia 8 sẽ chạy Android 7.1.1 với rất ít tùy biến và gần như thuần với Google, và HMD cho biết đây sẽ là một trong những chiếc máy đầu tiên được nâng cấp lên Android O trong thời gian tới.


Camera là điểm nhấn mà Nokia tạo ra cho chiếc máy này, khi Nokia 8 là smartphone đầu tiên của hãng được trang bị hệ thống camera kép. Không chỉ có vậy, nó cũng chứng kiến sự hợp tác giữa HMD Global và Zeiss - ông lớn trong làng nhiếp ảnh từng hợp tác với Nokia trên các dòng sản phẩm chạy Symbian trước đây.





Nokia 8 sở hữu hai cảm biến 13MP, bao gồm một cảm biến màu và một cảm biến đen trắng, đều đi kèm với ống kính f/2.0. Camera với cảm biến màu được tích hợp công nghệ chống rung quang học. Nhờ hệ thống camera kép này, những bức ảnh cho ra sẽ có độ tương phản tốt hơn. Rất tiếc, Nokia 8 không hỗ trợ một số tính năng thời thượng mà nhiều mẫu smartphone sở hữu camera kép khác đang có, ví dụ như chụp ảnh xóa phông hay zoom quang học.


Camera selfie của máy có độ phân giải 13MP, bằng với camera chính. Sở dĩ Nokia thiết kế camera chính và phụ có độ phân giải bằng nhau là để phục vụ cho tính năng 'bothie'. Tính năng này cho phép người dùng chụp ảnh và quay video bằng cả camera chính lẫn phụ cùng một lúc, trong đó hình ảnh của mỗi camera được hiển thị ở một khung hình cạnh nhau. Người dùng cũng có thể livestream các video bothie lên các mạng xã hội như Facebook và Youtube. Thực tế, đây không phải là một tính năng quá mới do nhiều nhà sản xuất như Samsung hay LG đã từng có ý tưởng tương tự.





Ngoài ra, Nokia 8 cũng là chiếc smartphone đầu tiên với công nghệ Nokia OZO Audio, cho phép ghi âm 360 độ và truyền tải nó lên các video livestream.


Rất tiếc, khả năng kháng nước của Nokia 8 chỉ dừng lại ở mức IP54, hay được HMD Global gọi là 'Splashproof'. Tức là, máy sẽ không thể sống sót nếu bạn ngâm nó xuống nước, mà chỉ khi bị tạt một vài giọt nước lên bề mặt mà thôi.


Nokia 8 sẽ chính thức được bán ra với giá 599 euro (~16 triệu đồng) tại châu Âu từ giữa tháng 9. Rất có thể, chiếc máy này cũng sẽ được bán ra tại Việt Nam trong thời gian tới với giá dự kiến thấp hơn thị trường châu Âu.



Theo Trí thức trẻ/ The Verge

TIN LIÊN QUAN

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 sẽ sớm được lên đời Android 9

CPO của HMD – Juho mới đây còn chia sẻ trên Twitter xác nhận rằng những smartphone như Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 cũng sẽ được lên đời Android 9, nhưng thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

Bản cập nhật cho Nokia 5, Nokia 6 chính thức được tung ra

Bản cập nhật mới được ra mắt theo đúng lịch trình của tháng 3/2018, dung lượng 132 MB và chức năng chính nhằm giúp nâng cao bảo mật trên Nokia 5, Nokia 6

Nokia 7 và Nokia 6 (2018) được cập nhật Android Oreo mới nhất

Cách đây ít giờ Nokia đã đăng lên tài khoản Weibo chính thức của hãng: “Hôm nay, Nokia 6 (2018) và Nokia 7 chính thức được cập nhật Android 8.0”.

Nokia sẽ lên đời Android 8.1 Oreo cho Nokia 2 vào tháng 6

Như vậy, Nokia 2 là phiên bản smartphone Nokia cuối cùng được cập nhật Android Oreo, sau Nokia 5 và Nokia 6 đã nhận cập nhật Android 8.1 vào cuối tháng 3, Nokia 3 nhận cập nhật vào tháng 4.

Có vẻ như HMD sắp tới sẽ ra mắt nhiều smartphone mới mẻ

Được biết, đây là gói ứng dụng Camera cho Nokia 5 trên nền tảng Android Oreo Beta. Điều thú vị là gói ứng dụng này đã gợi ý nhiều điều, trong đó là tên gọi của nhiều smartphone mới như Nokia 1, Nokia 4, Nokia 7 Plus và Nokia 9.

Nokia 5 và Nokia 6 là 2 smartphone tiếp theo được cập nhật Android Oreo

Vừa qua HMD Global đã chính thức cập nhật hệ điều hành Android Oreo cho Nokia 7 và Nokia 6 (2018). Siêu phẩm Nokia 8 cũng đang được thử nghiệm với hệ điều hành Android 8.1 và sắp tới đây 2 mẫu máy tầm trung của hãng là Nokia 5 và Nokia 6 cũng sẽ

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về

Cách mang Task Manager cũ trở lại Windows 10

Windows Task Manager đã có một diện mạo mới trong Windows 8.1 và cũng đang được sử dụng trong Windows 10. Mặc dù, bạn có thể làm rất nhiều điều với Task Manager phiên bản mới này nhưng một số người vẫn thích giao diện

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Hướng dẫn cách xem tên của smart tivi LG 2018

LG là một trong những thương hiệu tivi được người dùng Việt Nam ưa chuộng với nhiều mức giá, cùng như các phân khúc tivi khác nhau. Chính vì vậy, mỗi dòng tivi đều sẽ có các tên, ký tự khác nhau mà bạn không năm được.

Hướng dẫn tắt thông báo Tab Post(thẻ bài viết)trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang sử dụng tính năng Tab Post (thẻ bài viết) cho nhiều tài khoản người dùng. Tính năng này hiển thị thông báo dưới dạng cửa sổ pop-up của các bài viết mà bạn được tag tên gây nhiều phiền phức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước