iOS 11 vs. Android O: ai sẽ là người thắng cuộc?

So sánh 2 hệ điều hành smartphone mới nhất hiện nay, Android O vs iOS 11 để xem “mèo nào cắn mỉu nào” nhé.

 

Apple đã hé lộ một vài thông tin về hệ điều hành iOS 11 cho iPhone, và một vài tuần trước Google đã giới thiệu với công chúng hệ điều hành Android O. Cả 2 hệ điều hành này sẽ có mặt trên những smartphone và thiết bị di động hàng đầu thế giới. Vậy hàng nào xài “ngon” hơn? Mỗi hệ điều hành đều có điểm mạnh của mình, chẳng hạn như Google - bậc thầy về trí thông minh nhân tạo (AI) đã tích hợp công nghệ này vào Android O, từ ứng dụng hình ảnh Photos cho đến trợ lý ảo Google Assistant. Nhưng iOS 11 bổ sung nhiều tính năng vô cùng hay ho cho các iDevice, góp phần làm mạnh thêm hệ sinh thái của mình. Thật khó để biết được ai sẽ hơn ai, trừ phi chúng ta so sánh 2 hệ điều hành này theo từng tiêu chí một với nhau.

 

Điểm nhanh qua về những tính năng mới của iOS 11 và Android O

 

iOS 11 vs. Android O: ai sẽ là người thắng cuộc?

 

Bản cập nhật mới nhất từ 2 gã khổng lồ công nghệ Apple và Google sẽ mang lại cho iOS 11 và Android O những tính năng sau đây:

 

Android O:

 

- Tính năng Picture-in-Picture: cho phép thu nhỏ video hoặc Google Maps vào một cửa sổ nhỏ ở góc màn hình và tiếp tục sử dụng các ứng dụng khác.

 

- Tự động chọn tên, số điện thoại, địa chỉ hoặc doanh nghiệp để sao chép / dán

 

- Google Lense cho phép người dùng tìm kiếm thông tin chỉ bằng việc giơ camera chụp ảnh

 

Và rất nhiều tính năng khác liên quan đến việc tích hợp công nghệ máy học và trí thông minh nhân tạo vào sâu bên trong hệ điều hành Android O

 

iOS 11:

 

- Gửi tiền hoặc thanh toán tiền trong iMessage thông qua Apple Pay

 

- Tích hợp khả năng chơi nhạc thông minh với dàn loa trong nhà bạn

 

- Quản lý tập tin tốt hơn, tự động gỡ ứng dụng không dùng trên máy cùng nhiều tính năng khác

 

Về cơ bản, đối với người dùng tại Việt Nam thì có vẻ như những tính năng mới trên Android O sẽ có phần hữu dụng hơn so với của iOS 11. Sau vòng 1, Android O sẽ hơn một điểm so với iOS 11 bởi khả năng sử dụng của nó cho người dùng cụ thể là Việt Nam.

 

Trợ lý bằng giọng nói

 

 

iOS 11 có Siri và Android O có Google Assistant. Trong phiên bản hệ điều hành mới nhất, Siri nhận được một loạt các cập nhật để giúp cho nó trở thành một trợ thủ đắc lực hơn, chẳng hạn như người dùng có tùy chọn giọng nói nam hoặc nữ tùy theo ý thích, và Siri cũng đoán trước được bạn đang cần gì để hỗ trợ ngay lập tức.

 

Trong khi đó, Google Assistant với sự hỗ trợ của công nghệ Google Lense sẽ cung cấp cho người dùng khả năng tìm kiếm mọi thông tin của bất kỳ vật thể nào mà người dùng đang chụp bằng camera.

 

Người chiến thắng ở mục này là: Android O nhờ Google Lense ghi điểm. Công nghệ tìm kiếm hình ảnh này tuy không phải chỉ Google độc quyền, Pinterest hay Amazon cũng có thể làm được điều tương tự. Tuy nhiên với kho dữ liệu người dùng đồ sộ, Google - Android O hoàn toàn có thể cá nhân hóa trải nghiệm cho từng người dùng. Trong khi Siri của iOS 11 chỉ thông minh hơn chứ chưa thể làm được những gì Google Assistant làm.

 

Nhắn tin

 

 

IOS 11 tinh chỉnh iMessage với việc tích thêm nhiều ứng dụng vào, nhưng Apple Pay lại là tâm điểm của đợt update lần này. Google thiếu ứng dụng nhắn tin của riêng mình. Có thể kể đến Hangouts, Allo và Duo nhưng cả 3 app này ở Việt Nam chẳng mấy ai biết đến. Android O sẽ có thanh toán P2P với Google Wallet nhưng bạn sẽ cần phải cài đặt và thiết lập ứng dụng khá rườm rà.

 

Ở mảng này iOS 11 là người chiến thắng với ứng dụng nhắn tin iMessenge huyền thoại.

 

Cải tiến thiết kế
 

 

Apple đã thiết kế lại màn hình khóa iOS 11, Trung tâm điều khiển, giao diện Siri và cửa hàng ứng dụng. Android O có một vài chỉnh sửa giao diện người dùng nhỏ, nhưng không đến mức rõ rệt như của iOS. Về khoản này thì iOS 11 sẽ hơn Android O một điểm, bởi Apple đang chăm chút từng li từng tí trải nghiệm người dùng trên các thiết bị của mình. Đó là chưa kể sẽ có nhiều hãng smartphone khác tự tùy biến giao diện riêng, do đó vẫn chưa biết được Android O sẽ trông ra như thế nào khi “rơi vào tay” những hãng khác.

 

AR và VR

 

 

Android đã đi trước 1 năm về cả AR và VR - nó có Google Daydream cho VR, Tango cho AR, và gần đây đã công bố một tai nghe độc ​​lập. Apple chỉ mới bắt tay vào mảng AR, nhưng công ty tuyên bố nó sẽ có nền tảng thực tế lớn nhất thế giới khi nó ra mắt nền tảng phát triển ARKit vào cuối năm nay. Nói về độ hoàn chỉnh thì có lẽ iOS 11 sẽ thua Android O ở điểm này. Google đã có sẵn 2 nền tảng, chỉ việc phát triển thêm. Còn Apple vẫn còn chặng đường dài mới có thể vượt mặt Google về AR và VR.

 

Kết

 

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa thể nào phân thắng bại giữa 2 hệ điều hành này. Bởi mọi thông tin mà chúng ta có được cũng chỉ là tin đồn. Phải chờ đến khi iOS 11 và Android O ra mắt chính thức chúng ta mới có thể trải nghiệm thực tế và có cái nhìn khách quan hơn.

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Sau 2 tháng cập nhật cho iOS, Google bắt đầu đưa trình chỉnh sửa video mới lên Photos cho Android

Google cuối cùng cũng đã tung ra trình chỉnh sửa video cải tiến mới trên Google Photos dành cho Android. Trình chỉnh sửa video trước đây đã được giới thiệu trên Google Photos dành cho iOS vào tháng Hai. Trình chỉnh sửa video mới cho phép bạn cắt,

Google đã cập nhật cho tất cả các smartphone Android tính năng Google Lens

Google Lens là tính năng nhận diện hình ảnh và đưa ra thông tin về hình ảnh nhận diện được cho người dùng. Tính năng thú vị này được tích hợp trên trợ lí ảo Assistant và giới thiệu vào sự kiện Google I/O vào năm ngoái, được rất nhiều người quan tâm.

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

So sánh pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/ 7 Plus

Cùng so sánh thời lượng pin của bộ đôi smartphone đình đám iPhone 7/ 7 Plus với hai đối thủ mạnh vừa ra mắt là Google Pixel và Pixel XL.

[Google I/O 2018] Những smartphone đã có thể tải xuống Android P beta

Khác với những lần trước, Google không chỉ phát hành Android P beta cho Google Pixel hay Nexus mà còn mang đến cho nhiều hãng smartphone lớn khác, nhưng rất tiếc không có một sản phẩm nào của Samsung - nhà sản xuất smartphone Android lớn nhất thế

Apple tung video dìm hàng Android nhằm quảng cáo App Store và tính năng chụp chân dung

Mặc dù trong video Apple không đề cập đến Android nhưng ai cũng biết chẳng còn hệ điều hành nào để Apple nhắm đến nữa cả. Ở video đầu tiên Apple so sánh cửa hàng ứng dụng “của bạn” và Apple Store. Trong video này Apple muốn đá xoáy cửa hàng Google

Google giới thiệu phiên bản Android 9 Pie Go có dung lượng nhẹ hơn

Thuộc dòng Go nên phiên bản này có dung lượng nhẹ hơn so với phiên bản gốc và theo Google thì Android 9 Pie Go còn nhẹ hơn cả Android Oreo Go. Cụ thẻ, hệ điều hành Android 9 Pie Go sẽ giải phóng thêm 500MB trong dung lượng lưu trữ của người dùng so

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.