Apple đã chi gần 70 tỷ đô cho các lập trình viên iOS

Đây chính là lý do tại sao các lập trình viên luôn luôn trung thành với hệ sinh thái của Apple - mặc cho gã khổng lồ này đôi khi có phần khó tính và thất thường.

Quyết định lựa chọn nền tảng nào để phát triển ứng dụng bị chi phối bởi nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến khả năng kiếm được lợi nhuận sau khi thành quả của mình được tung lên mạng với công chúng. Trước đây đã có nhiều niềm tin cho rằng phát triển ứng dụng cho Apple - cụ thể là iOS sẽ sinh lợi nhiều hơn là làm trên nền tảng Android. Đó là lý do tại sao bạn có thể thấy rất nhiều các ứng dụng được tung ra chỉ riêng cho iOS, hoặc ưu tiên cho iOS. Chỉ sau một khoản thời gian sau khi người dùng yêu cầu thì mới xuất hiện trên Play Store. 

Trong báo cáo thu nhập gần đây của Apple, công ty đã thông báo rằng họ đã chi trả số tiền lên đến 70 tỷ USD cho các nhà phát triển ứng dụng iOS trên App Store. Đây là tổng số tiền từ trước cho đến nay. Nếu xét rằng App Store chỉ mới được ra mắt chưa đầy 10 năm, vậy là mỗi năm các lập trình viên iOS bỏ túi gần 10 tỷ USD doanh thu khi hợp tác với Apple.

Về phần mình, Apple sẽ giữ lại 30% doanh thu từ ứng dụng iOS trên App Store và chi trả cho các lập trình viên 70% doanh thu còn lại. Như vậy chúng ta có thể ước tính rằng App Store đã tạo ra gần 100 tỷ USD giá trị mua bán ứng dụng cho người dùng từ trước cho đến nay.

DominV

Theo ubergizmo

TIN LIÊN QUAN

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

25.000 ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp của App Store Trung Quốc đã bị xóa

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết 25.000 ứng dụng đã được gỡ bỏ kể từ Chủ Nhật vừa qua. Chiếm khoảng 1,4% trong hơn 1,8 triệu ứng dụng hiện có trên App Store ở Trung Quốc.

Apple phát hành ứng dụng App Store Connect cho các nhà phát triển

Về cơ bản, ứng dụng App Store Connect cho phép nhà phát triển quản lý ứng dụng của mình trên App Store. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng để xem, thống kê và phân tích xu hướng của người dùng cũng như khả năng phản hồi / các bài đánh giá.

Apple đang xây dựng một cửa hàng Apple Store mới tại Thái Lan

Cụ thể, cửa hàng Apple Store sẽ nằm ở ICONSIAM, một khu phức hợp lớn cạnh sông Chao Phraya, BangKok. Ngoài Apple Store,ICONSIAM sẽ còn là vị trí của hai trung tâm mua sắm, một cửa hàng bách hóa, thán phòng 3000 chỗ ngồi, công viên giải trí,...

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Apple App Store có doanh thu tăng trưởng "khủng", lên đến 25%

Apple cho biết, người dùng đã chi tới 300 triệu USD để mua các ứng dụng trên App Store trong ngày 1/1. Đây là mức doanh thu một ngày cao nhất của App Store kể từ khi cửa hàng trực tuyến của Apple bắt đầu đi vào vận hành năm 2008.

Doanh thu App Store sắp bằng doanh số bán iPhone

Theo một phân tích mới nhất về kho App Store của Apple, hãng đang kiếm được nhiều doanh thu hơn từ chợ ứng dụng iOS này vào năm 2017 so với năm 2007.

Apple bắt đầu tuyển dụng nhân viên để mở Apple Store ở Bangkok, Thái Lan

Apple đang tuyển dụng nhiều vị trí để chuẩn bị mở cửa hàng bán lẻ Apple Store ở Bangkok, Thái Lan - đây cũng là Apple Store thứ hai ở Đông Nam Á, sau cái đầu tiên ở Singapore.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Cách tra cứu Căn cước công dân đã làm xong chưa rất nhanh cho bạn

Nhiều người vẫn chưa nhận được Căn cước công dân gắn chip mặc dù đã làm từ rất lâu. Đây là cách tra cứu Căn cước công dân đã làm xong chưa qua tổng đài của Bộ Công an...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Hướng dẫn xem lại phim của THVL1, THVL 2 trên di động

Sở dĩ số lượt tải khủng như vậy là bởi vì ứng dụng này không tính phí, hoàn toàn miễn phí khi xem các chương trình trên THVLi, khán giả chỉ cần đăng ký tài khoản trên ứng dụng THVLi trên ứng dụng THVL trên Android hoặc

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.

Đánh giá Redmi Note 5A Prime: cấu hình ổn, ảnh selfie cực kì đẹp

Redmi Note 5A Prime không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các sản phẩm tầm trung của Xiaomi trong vài năm trở lại đây, mà nói một cách thẳng ra thì kiểu thiết kế này đã rất nhàm chán.

Đánh giá pin Lenovo ideapad 100s: Gần 7 tiếng sử dụng liên tục

Lenovo Ideapad 100s không chỉ là một chiếc máy tính bảng có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt mà còn cho thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng