[Computex 2017] Trên tay robot thùng máy Winbot: xoay, chụp ảnh theo cử chỉ người dùng

Không chỉ là một chiếc thùng máy với thiết kế đẹp mắt theo hình dạng một con robot (hoặc “tuổi thơ hơn' chiếc tàu vũ trụ của người Sayan trong 7 viên ngọc rồng) mà chiếc thùng máy Winbot còn được tích hợp các thiết bị thông minh, nhận diện được những cử chỉ điều khiển trên cơ thể người dùng để thực hiện các chuyển động như xoay qua lại, theo dõi người dùng.
[Computex 2017] Trên tay robot thùng máy Winbot: xoay, chụp ảnh theo cử chỉ người dùng

Đồng thời, nó còn có thể được liên kết với chiếc loa thông minh Echo của Amazon, tận dụng lợi thế từ trợ lý ảo Alexa để nhận lệnh của người dùng bằng giọng nói và thực hiện những thao tác tương ứng.


Đây là hình dạng bên ngoài của thùng máy Win Bot.

Thiết kế thùng máy dạng quả cầu với phần lớn các mặt đều được làm trong suốt, nhìn thấu được các chi tiết phần cứng bên trong.

Quả cầu có thể được mở lên để chúng ta nhìn rõ các thành phần ở bên trong hơn.

Bên trong bản chất cũng là một chiếc máy tính PC thông thường với các thành phần như mainboard, card đồ họa, RAM và tản nhiệt nước,…

Tuy nhiên còn một chi tiết đặc biệt khác chính là cụm 2 camera đặt ở phía trước thùng máy, một camera dùng để chụp ảnh người dùng, cái còn lại là camera độ sâu không gian, có thể nhận diện được vật thể cũng như các thao tác cử chỉ của người dùng tương tự như Kinect của Xbox.

Đầu tiên, chúng ta sẽ đứng gần thùng máy để nó nhận diện được có người đứng phía trước, khi thành công dải đèn LED trên cụm camera sẽ sáng đèn xanh lên. Khi đó, chúng ta chỉ cần đưa bàn tay lên và di chuyển qua trái hoặc phải, chiếc thùng sẽ xoay theo tương ứng với hướng di chuyển bàn tay. Đồng thời, Win Bot còn hỗ trợ tự động chụp ảnh chúng ta khi nhìn thấy những hình ảnh được cài đặt sẵn vào hệ thống. Thí dụ như bạn gái trong hình đang cầm tấm bảng có logo của công ty, hệ thống sẽ nhanh chóng nhận diện, sau đó bắt đầu đếm ngược bằng cách chớp đèn 3 lần để chụp ảnh người dùng.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể kết nối Winbot với chiếc loa Echo của Amazon, từ đó tận dụng khả năng của trợ lý ảo thông minh Alexa nhằm thực hiện được nhiều trò vui vẻ hơn.

Thêm một số hình ảnh của chiếc thùng máy thông minh Win Bot

TIN LIÊN QUAN

Dạo quanh Computex 2017: không chỉ phần cứng PC mà còn IoT, AI, robot, công nghệ mới và hơn thế nữa

Bên cạnh những thiết bị phần cứng máy tính mới nhất, các hệ thống PC khủng hoặc những thiết bị di động thế hệ mới thì trí thông minh nhân tạo (AI), công nghệ robot, ứng dụng IoT và công nghệ AR, VR cũng là những điểm đáng chú ý tại triển lãm công

Case Tomahawk mới nhất của Razer lộ hình ảnh sau nhiều lần trì hoãn

Nếu bạn muốn biết câu chuyện về thùng máy Tomahawk này phải nhìn lại từ tháng 1 năm ngoái khi Razer đã liên tục nhá hàng thùng máy siêu cấp từ họ. Điều đó đã khiến các game thủ đứng ngồi không yên suốt một thời gian dài.

Trung tâm kỹ thuật số của Porsche đặt trụ sở tại thung lũng Silicon

Hãng Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

Amazon Echo và Google Home: Thiết bị nào là đỉnh nhất hiện nay?

Amazon Echo và Google Home giúp điều khiển các thiết bị điện tử ngôi nhà của bạn một các dễ dàng.

Asus lập quỹ đầu tư 50 triệu USD để mang doanh nghiệp Thung lũng Silion vào Châu Á

Asus vừa hợp tác với công ty Fenox để lập ra một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 50 triệu USD dùng để hỗ trợ cho những doanh nghiệp khởi nghiệp có ý định vào thị trường Châu Á.

DHL Express ứng dụng robot được hỗ trợ bởi AI để phân loại hàng hóa

Trong bối cảnh khối lượng vận chuyển ngày càng tăng, DHL Express, nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới, đã triển khai DHLBot - một cánh tay robot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI có thể giúp tự động phân loại bưu kiện.

Cortana và Alexa sẽ có thể hoạt động phối hợp, Amazon sẵn sàng mời thêm Siri và Google

Một động thái rất bất thường giữa Amazon và Microsoft khi 2 trợ lý ảo Alexa và Cortana vốn được xem là đối thủ của nhau thì giờ lại có thể hoạt động cùng nhau.

Trung Quốc thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh

Trung Quốc sẽ cho thử nghiệm robot cảnh sát tại Bắc Kinh để kiểm soát đám đông. Các robot này được trang bị phần mềm nhận dạng khuôn mặt, có thể cảm nhận được mối nguy hiểm và được trang bị cánh tay có khả năng tạo ra cú sốc điện.

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.