Bản tin tuần: Bản cập nhật Android 15 đã được Google phát hành cho các nhà phát triển

Tuần qua chứng kiến nhiều sự kiện công nghệ diễn ra. Google đã chính thức phát hành Android 15 cho cộng đồng các nhà phát triển. Phiên bản mới nhất này được mong đợi sẽ làm mới giao diện và trải nghiệm người dùng của hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Theo dự kiến, điện thoại Pixel của Google sẽ là những thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật Android 15 trong vài tuần tới.

Các hãng điện thoại khác cũng sẽ nhanh chóng công bố lộ trình cập nhật cho các dòng sản phẩm của mình. Android 15 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng và cải tiến mới, đặc biệt là về bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng. Tuy nhiên, người dùng thông thường vẫn phải đợi để nhận được cập nhật mới nhất trên điện thoại của mình.


Qualcomm ra mắt chip Snapdragon 6 Gen 3

Một sự kiện công nghệ đáng chú ý khác trong tuần qua là việc Qualcomm chính thức giới thiệu chiếc Snapdragon 6 Gen 3. Đây là bộ vi xử lý mới nhất thuộc dòng chip tầm trung của nhà sản xuất, có nhiệm vụ thay thế cho Snapdragon 6 Gen 1 từng gây tiếng vang.

Snapdragon 6 Gen 3 được chế tạo trên tiến trình 4nm hiện đại, mang đến hiệu năng cao hơn so với thế hệ trước. Theo thông số kỹ thuật, Snapdragon 6 Gen 3 tương đương với Snapdragon 7 Gen 2 khi ra mắt hồi đầu năm, chỉ khác ở một số thông số trong CPU và màn hình.

Với kiến trúc nâng cấp, Snapdragon 6 Gen 3 hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là khi sử dụng các tính năng thông minh như theo dõi hoạt động, hủy tiếng ồn trong cuộc gọi…Chip mới này hứa hẹn sẽ là trang bị cho nhiều điện thoại tầm trung trong tương lai.

Samsung Galaxy S25 sẽ được trang bị chip Snapdragon

Một thông tin đáng chú ý khác liên quan đến tin đồn về dòng Galaxy S25 sắp ra mắt của Samsung. Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, tân binh Galaxy S25 dự kiến sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 do Qualcomm sản xuất trên phạm vi toàn cầu.

Đây là một sự thay đổi so với chiến lược truyền thống của Samsung trước đây, khi họ thường trang bị chip Exynos do chính hãng phát triển cho một số khu vực. Quyết định lựa chọn Snapdragon 8 Gen 1 toàn diện nhằm mục đích «tối đa hóa hiệu suất» cho dòng Galaxy S25.

Trái ngược với S25, dự kiến dòng Galaxy Z Fold7 và Z Flip7 sắp ra mắt nửa cuối năm sau vẫn sẽ dùng chip Exynos 2500. Điều này cho thấy Samsung đang có những thay đổi chiến lược đối với việc lựa chọn chip cho từng dòng sản phẩm.

Những diễn biến nêu trên cho thấy năm 2023 sẽ còn nhiều đổi mới trong công nghệ di động. Các nhà sản xuất tiếp tục cạnh tranh bằng các tính năng và cải tiến mới. Người dùng cũng có nhiều lựa chọn điện thoại hấp dẫn hơn trong tương lai gần.

TIN LIÊN QUAN

Google xác nhận Android 8.1 Oreo sẽ đến trong vài tuần tới

Hôm qua (17/10), Google đã tiết lộ chi tiết về Pixel Visual Core, đây là một hệ thống chip con bên trong bộ đôi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL để...

Chip xử lý Snapdragon 845, 660 và 636 đã được tối ưu hóa cho Android P

Khi công bố dự án Project Treble, Google hứa hẹn các thiết bị Android sẽ nhận được bản cập nhật một cách nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ vô ích nếu chip xử lý trên thiết bị chưa sẵn sàng cho bản cập nhật mới.

Qualcomm đang phát triển Snapdragon 429 và 439 cho smartphone Android Go giá rẻ

Hiện tại, hệ điều hành Android Go là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo, nó sẽ được chạy trên các smartphone cơ bản, có RAM 512 MB hoặc 1 GB, bộ nhớ ROM 8 GB hoặc 16 GB.

[GOOGLE I/O 2018] Smartphone chạy Snapdragon 845, 660 và 636 sẽ có cơ hội cập nhật Android P sớm

Cụ thể Qualcomm đã sử dụng Android P từ sớm và đã tối ưu cho những con chip ra mắt gần đây gồm Snapdragon 845, 660 và 636. Điều đó cũng có nghĩa là những smartphone nào đang chạy một trong ba con chip này sẽ có cơ hội được cập nhật Android P sớm

Google sẽ chính thức phát hành Android O ngay trong tuần tới?

Tên chính thức liệu có phải là Android O hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi lớn nhưng có một thông tin quan trọng hơn vào lúc này đó là Google có thể sẽ sớm phát hành Android 8.0 ngay trong tuần tới.

Qualcomm vô tình xác nhận chip Snapdragon 845 trong khi đang "giao chiến" với Apple

Snapdragon 845 được cho là bản cải tiến của Snapdragon 835, được sản xuất trên quy trình 7nm những cũng nhiều thông tin cho rằng nó sản xuất trên quy trình 10nm.

Qualcomm không có ý định sản xuất Snapdragon 836, Google Pixel 2 có thể sẽ dùng Snapdragon 835

Thời gian gần đây chúng ta nhận được rất nhiều tin đồn về việc Qualcomm sẽ cho ra mắt phiên bản nâng cấp của chipset Snapdragon 835 là Snapdragon 836 trong Q4 năm nay. Nhưng theo thông tin mới nhất, Qualcomm sẽ không ra mắt một bộ vi xử lí cao cấp

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Hướng dẫn cách tắt tính năng nhận thông báo trên Chrome

Tính năng nhận thông báo trên trình duyệt Chrome giúp bạn dễ dàng cập nhật những tin nhắn mới, email mới hay thông báo từ mạng xã hội Facebook.

Những tính năng tuyệt vời trên Android mà bạn nên sử dụng

Rất nhiều điều có thể làm với Android mà đôi khi bạn không biết đến. Từ ROM tùy chỉnh tha hồ làm điều mình thích, đến các ứng dụng, thông báo LED, điều khiển cử chỉ, gói biểu tượng (icon pack) và tinh chỉnh, tất cả

Cách sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên Cốc Cốc và Firefox

Không hiển thị nội dung Flash, Plugin không hồi đáp hoặc bị treo là những lỗi thường xuyên xảy ra khi duyệt web, chơi game khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy phải làm sao đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

So sánh MacBook Pro 2023 và 2021: Liệu có đáng nâng cấp

MacBook Pro 2023 là phiên bản tiếp theo của MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, cùng so sánh 2 phiên bản này có sự khác nhau như thế nào? Có đáng để nâng cấp trong năm 2023 hay không trong bài viết này.