AMD Ryzen 9 5900X thống trị doanh số CPU trên Amazon, bất chấp bị đội giá

Có vẻ như AMD đang trên đà phát triển mạnh mẽ với bộ vi xử lý dòng Ryzen 5000 mới của mình, với AMD Ryzen 9 5900X đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán CPU của Amazon.


Mặc dù đây chỉ là một nhà bán lẻ, nhưng đó là Amazon, và do quy mô cực lớn, thông số từ họ có thể cho chúng ta một ý tưởng bao quát về mức độ bán chạy của bộ vi xử lý AMD.



AMD Ryzen 9 5900X thống trị doanh số CPU trên Amazon, bất chấp bị đội giá

Trên thực tế, tin tức còn tồi tệ hơn đối với Intel, vì AMD Ryzen 9 5900X đứng số một bất chấp việc được bán với giá 800 đô la (khoảng 22 triệu VND), cao hơn giá bán lẻ đề xuất 549 đô la (khoảng 15.099.000đ). Điều đó cho thấy nhu cầu với bộ xử lý 12 lõi của AMD lớn như thế nào.


Ôi! Intel

Nếu bạn nghĩ tin tức không thể xấu hơn cho Intel thì vào thời điểm viết bài, danh sách 10 CPU bán chạy nhất của Amazon được thống trị bởi chip AMD. Chỉ có 3 chip là của đội xanh.


Theo danh sách, CPU phổ biến nhất của Intel trên Amazon hiện tại là Intel Core i7-10700K, được bán với giá 319,95 đô la (khoảng 9.499.000đ) nhưng nó cũng chỉ đứng thứ bảy trong các vi xử lí bán chạy nhất. Đừng thứ hai của Intel và thứ chín trong danh sách bán chạy nhất là Core i5-10600K và đứng ba hoặc thứ mười (tùy vào việc bạn tính AMD vào hay không) là Core i5-9600K.


Danh sách sản phẩm bán chạy nhất của Amazon liên tục thay đổi, vì vậy sự thống trị của AMD sẽ có lúc kết thúc, nhưng hiện tại các vi xử lý của họ đang bán rất tốt tại một trong những nhà bán lẻ lớn nhất thế giới là một thành tích đáng kinh ngạc và là bước ngoặt lớn so với sự thống trị trong lịch sử của Intel.


Các báo cáo tương tự từ các nhà bán lẻ khác (quy mô nhỏ hơn), cho thấy CPU của AMD phổ biến hơn nhiều – và điều này cho thấy xu hướng tổng thể có thể khá đáng lo ngại đối với Intel.


Intel có thể làm gì?

Vậy, Đội Xanh có thể làm gì? Rõ ràng là AMD đang chiến thắng trong tâm trí người tiêu dùng vào thời điểm hiện tại – việc mọi người sẵn sàng chi vượt mức giá bán đề xuất cho AMD Ryzen 9 5900X cho thấy các sản phẩm của AMD hiện đang hot như thế nào.


Cách tốt nhất để Intel làm điều gì đó là phát hành các bộ vi xử lý tấn công AMD trên mọi mặt trận – cả về hiệu năng lẫn giá cả.




Vấn đề ở đây là Intel chỉ mới phát hành bộ vi xử lý Rocket Lake thế hệ thứ 11, đứng đầu là Intel Core i9-11900K, nhưng cho đến nay chúng vẫn chưa thể tạo nên sự đột phá cần thiết. Cảm giác thế hệ 11 giống như một bản trám trong khi chờ thế hệ thứ 12 ra mắt, được đồn đại sẽ ra mắt vào khoảng tháng 9 năm 2021.


Những bộ vi xử lí này phải khiến mọi người kinh ngạc, đó là cách duy nhất để thuyết phục người dùng quay lại với Intel.


Nguồn: Techradar.com, Techspot.com


Thẻ: AMDCPUIntelRyzen

TIN LIÊN QUAN

AMD chính thức hé lộ Ryzen 5000 Series: Hiệu năng cực mạnh, đả bại 'CPU chơi game tốt nhất thế giới' của Intel

Các game thủ giờ đây hoàn toàn có thể lựa chọn CPU AMD cho các dàn máy chơi game đắt tiền của mình, thay vì 'trung thành' với các mẫu CPU của Intel

AMD giảm giá hàng loạt cho Ryzen/Threadripper, chuẩn bị ra mắt Ryzen 2

Chiến dịch giảm giá này bao gồm 2 phiên bản Ryzen Threadripper 1950X và 1920X cùng với 3 phiên bản Ryzen 7 1700/1700X/1800X, 3 phiên bản Ryzen 5 1400/1500X/1600X và 2 phiên bản Ryzen 3 1200/1300X. Tại Mỹ, cả 4 nhà bán lẻ điện tử lớn đều tham gia

AMD ra mắt Ryzen Threadripper, cấu hình không kém Intel Core i9 nhưng giá rẻ hơn đến 700 USD

Phiên bản Ryzen Threadripper 1950X với 16 nhân/32 luồng, có xung nhịp 3.4GHz (lên đén 4.0GHz khi chạy boost mode) sẽ có giá 999 USD. Trong khi đó, bản 1920X với 12 nhân/24 luồng, xung nhịp 3.5GHz (4.0GHz trong boost mode) có giá bản lẻ là 799 USD.

Ryzen 5 5600U của AMD có gì để vượt qua Core i7 U-Series của Intel?

AMD đang chứng tỏ sức mạnh khi dòng chip Ryzen 5 tầm trung có thể nhanh chóng vượt mặt dòng chip Core i7 U-series thế hệ 11 của Intel trong một số công việc xử lý đa luồng. Tuy nhiên chip Core i7 của Intel cũng có nhiều ưu điểm.

Lần đầu tiên sau một thập niên, doanh số CPU AMD vượt Intel tại thị trường Đức

Sau gần một thập niên thì AMD đã lần đầu tiên đạt được thị phần cao nhất, vượt qua Intel cả về doanh số CPU lẫn lợi nhuận trên kênh bán lẻ lớn nhất của Đức là Newegg.

Intel được thiên vị về benchmark để "dìm hàng" AMD

Và Intel đã liên kết với công ty Principled Technologies - đơn vị thực hiện các bài benchmark của CPU Intel, để so sánh những dòng vi xử lý Core i9-9900K, i7-8700K với một loạt các bộ vi xử lý cao cấp đến từ AMD như Ryzen Threadripper 2990WX, 2950X

AMD: “Ryzen 5000 chạy ở 95 độ là bình thường và nằm trong thiết kế”

AMD không hề hoảng hốt khi biết việc bộ vi xử lý Zen 3 thế hệ mới nhất của họ chạm đến nhiệt độ cao hơn mức mà người dùng thường được biết và cảm thấy thoải mái, dựa trên nhiệt độ của các CPU thế hệ trước. Trong một số trường hợp nhất định,

Ryzen 7 2800x liệu có phải là đối trọng của Core i9 9900k?

Từ khi ra mắt, Ryzen đã là một cú tát cực mạnh vào Intel. Khiến cho hãng này gấp rút ra mắt mẫu vi xử lý nhiều nhân nhiều luồng Coffee Lake, có giá cạnh tranh cực mạnh với dòng vi xử lý Ryzen. Tuy nhiên, Intel lại tự tay giết chết con đẻ của mình

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 mới cho Apple Watch của bạn

Apple Watch Series 7 mới lần này có khá nhiều mặt đồng hồ khác nhau nhìn rất đẹp và lạ. Sau đây là cách cài mặt đồng hồ Apple Watch Series 7 cho Apple Watch của bạn...

Cách khôi phục tin nhắn đã bị xoá trên Facebook

Chúng ta vẫn thường có thói quen xóa đi những tin nhắn trong Facebook. Nhưng nếu như chẳng may bạn lỡ tay xóa nhầm hoặc muốn lấy lại những tin nhắn đó thì làm như thế nào để có thể lấy lại chúng. Cách đơn giản là...

Hướng dẫn sao lưu và khôi phục dữ liệu BlueStacks

BlueStacks là một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, không chỉ hỗ trợ người dùng máy tính sử dụng các phần mềm, ứng dụng của hệ điều hành Android mà với những phiên bản mới gần đây như BlueStacks 3 hoặc

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.