Google kháng cáo và tiếp tục đối diện với vụ kiện theo dõi người dùng khi đã bật chế độ ẩn danh

Google kháng cáo và tiếp tục đối diện với vụ kiện theo dõi người dùng khi đã bật chế độ ẩn danh

​Chế độ ẩn danh (hay Incognito Mode) là điều mà rất nhiều người dùng hay sử dụng với nhiều mục đích khác nhau nhưng vẫn có nhiều lo ngại rằng Google vẫn sẽ theo dõi người dùng dù đã bật tính năng này lên. Mới đây, Google đã phải đối mặt với vụ kiện liên quan đến tính năng này.
Theo đó, Google đã thất bại trong vụ kiện cáo buộc rằng công ty bí mật thu thập dữ liệu internet ngay cả khi người dùng dùng trình duyệt ở chế độ 'Ẩn danh' nhằm giữ bí mật hoạt động tìm kiếm của bản thân.
Một số người dùng đã đệ đơn kiện tập thể cáo buộc rằng ngay cả khi tắt tính năng thu thập dữ liệu trong Google Chrome, các công cụ khác của Google được các trang web sử dụng vẫn thu thập được thông tin cá nhân của bản thân. Một thẩm phán liên bang hôm 12/3 vừa qua đã từ chối yêu cầu ban đầu của công ty Alphabet Inc.

'Tòa án kết luận rằng Google đã không thông báo cho người dùng rằng Google tham gia vào việc thu thập dữ liệu vốn bị cáo buộc trong khi người dùng đang ở chế độ duyệt web riêng tư', Thẩm phán Tòa án Quận Lucy Koh ở San Jose, CA viết trong phán quyết của mình.
Phán quyết được đưa ra khi Google và Apple Inc. đối mặt với sự giám sát gắt gao của các nhà lập pháp với các hoạt động thu thập dữ liệu. Google cho biết vào năm 2022 tới đây sẽ loại bỏ cookie của bên thứ 3 giúp các nhà quảng cáo theo dõi hoạt động web của người dùng và sẽ không sử dụng các phương pháp thay thế để theo dõi các cá nhân.
Chúng tôi phản đối mạnh mẽ những tuyên bố này và chúng tôi sẽ mạnh mẽ bảo vệ mình chống lại họ', người phát ngôn của Google Jose Castaneda cho biết trong tuyên bố gửi qua email.

'Chế độ ẩn danh trong Chrome cho phép người dùng lựa chọn duyệt Internet mà không lưu hoạt động vào trình duyệt hoặc thiết bị của bản thân. Như chúng tôi đã nêu rõ ràng mỗi khi bạn mở một tab ẩn danh mới, các trang web có thể thu thập thông tin về hoạt động duyệt web của bạn trong phiên của người dùng'.
3 người dùng Google đã nộp đơn khiếu nại vào tháng 6/2020 tuyên bố rằng công ty thực hiện 'hoạt động kinh doanh theo dõi dữ liệu phổ biến'. Google thu thập lịch sử duyệt web và dữ liệu hoạt động web khác ngay cả sau khi người dùng sử dụng các biện pháp bảo vệ để bảo vệ dữ liệu của bản thân, chẳng hạn như sử dụng chế độ duyệt web riêng tư 'Ẩn danh', dẫn theo đơn khiếu nại.
'Google biết bạn bè của bạn là ai, sở thích của bạn là gì, bạn thích ăn gì, bạn xem phim gì, bạn thích mua sắm ở đâu và khi nào, điểm đến kì nghỉ yêu thích của bạn là gì, màu sắc yêu thích của bạn là gì và thậm chí là những nơi thân thiết nhất những điều bạn duyệt trên internet có thể khiến bạn xấu hổ, bất kể bạn có làm theo lời khuyên của Google để giữ kín các hoạt động của mình hay không', dẫn theo đơn khiếu nại.

​Google lập luận rằng các nguyên đơn đồng ý với chính sách bảo mật của mình mà phía công ty cho biết tiết lộ rõ ràng các hoạt động thu thập dữ liệu của mình.
'Google cũng nói rõ rằng 'Ẩn danh' không có nghĩa là 'ẩn danh' và hoạt động của người dùng trong phiên đó có thể hiển thị với các trang web người dùng truy cập và bất kì dịch vụ phân tích hoặc quảng cáo nào của bên thứ 3 mà các trang web đã truy cập sử dụng', Google cho biết trong đơn phản hồi tới tòa án.
Vụ kiện này là Brown kiện Google LLC, 20-3664, Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận Bắc CA (San Jose) và chi tiết về đơn khiếu này, các bạn có thể xem tại đây.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Cài đặt lại Google Chrome chỉ với vài phút

Google Chrome hoạt động không tốt? Có rất nhiều thủ phạm gây ra vấn đề này, có thể là lỗi kết nối internet hoặc máy bị nhiễm virút. Việc sửa chữa Chrome khá dễ dàng nếu phần mềm hoạt động không tốt; nếu mọi chuyện quá tệ bạn có thể cài đặt lại

Cách hủy bỏ mã Captcha khi tìm kiếm trên Google bằng trình duyệt Chrome

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc yêu cầu captcha này, có thể là do IP của bạn thực hiện tìm kiếm liên tục với tần suất cao trên Google, khiến Google nghĩ rằng bạn đang Spam kết quả trên Google. Ngoài ra việc máy tính của bạn sử dụng các phần mềm hay

Google và Facebook đối mặt với vụ kiện lên tới 8.8 tỷ Euro

Những vụ kiện này yêu cầu phạt Facebook 3.9 tỷ Euro và Google 3.7 tỷ Euro (tổng cộng khoảng 8.8 tỷ USD). Các đơn kiện được nộp bởi nhà hoạt động bảo mật người Áo, anh Max Schrems. Anh là một người đã dành ra nhiều năm để chỉ trích hành vi thu thập

Hướng dẫn kích hoạt chế độ đọc báo trên Google Chrome cho Android

Chế độ đọc báo tập trung hiển thị nội dung bài viết, bỏ hết quảng cáo vừa giúp bạn không bị phân tâm vừa tiết kiệm đáng kể dung lượng khi lướt web bằng 3G.

Hướng dẫn trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google

Như TCN đã đưa tin, Google sắp cập nhật chế độ Dark Mode cho người dùng Windows 10. Một số sản phẩm hay dịch vụ của họ như YouTube cũng sẽ được cập nhật. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google xem thế nào

THỦ THUẬT HAY

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và

Tổng hợp các gói cước xem phim của Viettel miễn phí Data 3G/4G

Nếu như bạn là 1 tín đồ của phim ảnh, hãy đăng ký gói cước xem phim Viettel mà không lo về chi phí sử dụng 3G/4G. Sau đây là các gói cước xem phim của Viettel siêu hấp dẫn...

Khi phát hiện ID Apple bị đăng nhập ở nơi khác, bạn cần phải làm gì?

Tài khoản ID Apple có ý nghĩa rất quan trọng của người dùng thiết bị Apple. Khi ai đó có tài khoản ID Apple của bạn đồng nghĩa với việc các thiết bị và dịch vụ Apple của bạn đều sẽ bị kiểm soát.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.