iPhone của Apple là smartphone giữ giá tốt nhất sau một năm khi giá trị trung bình chỉ giảm 45%, tiếp theo là Samsung với 62%. OnePlus (Trung Quốc).
Apple tiếp tục là thương hiệu smartphone hàng đầu

Apple tiếp tục là thương hiệu smartphone hàng đầu
Nhiều người thường bán đi máy cũ trước khi nâng cấp lên smartphone mới rồi bù tiền để giảm bớt chi phí, do đó giá trị còn lại sau một thời gian bán ra (độ giữ giá) cũng một phần ảnh hưởng đến tiêu chí chọn smartphone của người dùng.
MusicMacpie, website chuyên thu mua và bán smartphone cũ tại Anh mới đây đã đưa ra nhiều thống kê thú vị về khả năng giữ giá của những smartphone hiện tại.
Tính theo thương hiệu, iPhone của Apple là smartphone giữ giá tốt nhất sau một năm khi giá trị trung bình chỉ giảm 45%, tiếp theo là Samsung với 62%. OnePlus (Trung Quốc) là smartphone giữ giá tệ nhất khi độ mất giá trung bình sau một năm lên đến 97%.
Khi đến với từng mẫu smartphone riêng lẻ, iPhone X dẫn đầu danh sách giữ giá tốt nhất, giá trị sau một năm chỉ mất 32%, ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về iPhone 8 Plus, iPhone 7 và iPhone 8. Galaxy S8 của Samsung đứng thứ năm với độ mất giá 58%. Những thiết bị mất giá nhất đa số đến từ Huawei (Trung Quốc), HTC và LG.
Theo PhoneArena, MusicMacpie không cung cấp bất cứ dữ liệu được sử dụng để đưa ra thống kê này, có vẻ chúng được tính dựa trên giá tiền thu mua lại máy cũ từ người dùng. Các website bán smartphone cũ thường mua lại máy với giá thấp hơn so với các trang bán hàng như eBay, vậy nên số liệu này có thể không thực sự chính xác.

Thống kê vẫn phần nào cho thấy giá trị chung của những hãng smartphone hiện tại trên thị trường
Tuy vậy, thống kê vẫn phần nào cho thấy giá trị chung của những hãng smartphone hiện tại trên thị trường, giúp người dùng có thêm thông tin khi lựa chọn smartphone mới cho mình.
iPhone là smartphone giữ giá tốt nhất sau một năm sử dụng
Không chỉ 2 ông lớn này, một số tên tuổi mới nổi như Asus, Obi Worldphone hay Coolpad cũng chịu tình trạng tương tự. Đây là các hãng di động mới gây dựng được tên tuổi trong vài năm qua.
Thông tin từ nhà bán lẻ cho thấy họ đã dừng bán các sản phẩm của HTC, Asus trong khoảng nửa năm qua, với sản phẩm LG là gần một năm.
Đại diện CellphoneS cũng xác nhận thông tin dừng bán sản phẩm từ các thương hiệu này. “Chúng tôi dừng bán sản phẩm LG đã hơn một năm nay vì hãng gần như không còn sản phẩm nào gây chú ý với người mua. Các hoạt động marketing và kinh doanh của hãng cũng gần như không có. Sản phẩm HTC cũng dừng bán khoảng một năm, trước khi chạy đặt hàng trở lại cho mẫu U11 gần đây”, đại diện nhà bán lẻ này cho hay.
Quả thật, câu chuyện kinh doanh smartphone của LG tại Việt Nam hiện không thực sự rõ ràng. Apple tiếp tục là thương hiệu lớn smartphone Từ năm ngoái, nhân sự ở mảng di động của hãng xảy ra biến động lớn. Smartphone cao cấp khi đó là LG G5 không được đưa về nước. Hãng cũng không ra mắt sản phẩm nào thực sự đáng chú ý trên thị trường.
Đầu năm nay, bộ đôi LG G5 SE và V20 bất ngờ được bán trở lại nhưng không do Apple tiếp tục là thương hiệu lớn smartphone LG Việt Nam làm đầu mối cung cấp sản phẩm. Hiện tại, màn ra mắt của LG G6 tại thị trường vẫn còn bỏ ngỏ.
Trong khi đó, HTC đang trong quá trình tái cơ cấu dải sản phẩm. Ông Nguyễn Hồng Châu – Giám đốc HTC Việt Nam – cho biết hãng sẽ không bán sản phẩm một cách đại trà mà tập trung vào nhóm di động cao cấp và cận cao cấp, dành cho những tín đồ thực sự. Thị phần không phải tiêu chí của HTC.
Asus, trong khi đó, hơn một năm nay không nâng cấp phiên bản mới, cũng không giảm giá sản phẩm Zenfone 3 khiến người ta nghi ngờ về việc hãng từ bỏ ngành hàng sản phẩm di động.
Chia sẻ với Zing.vn, Apple tiếp tục là thương hiệu lớn smartphone đại diện Asus Việt Nam khẳng định sẽ phát triển sản phẩm dài hạn và đẩy mạnh tất cả các phân khúc. Nhà sản xuất này thừa nhận sự khốc liệt của thị trường và sự vươn lên mạnh mẽ của một số thương hiệu smartphone Trung Quốc.
“Tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy một số hãng đang có những chiến lược kinh doanh và tiếp thị thông minh, hiệu quả, phù hợp với người tiêu dùng.Chúng tôi sẽ tiếp tục học hỏi và áp dụng những cách tiếp cận marketing mới để giới thiệu các đặc tính công nghệ độc đáo của sản phẩm đến người tiêu dùng”, đại diện Asus nói.