Những điều cần biết trước khi nâng cấp lên iOS 12 beta 5

Apple tiếp tục phát hành bản cập nhật dành cho nhà phát triển sau khi tung bản beta 4 hồi tháng 7. Bản iOS 12 beta 5 bao gồm những thay đổi, bổ sung kế tiếp so với phiên bản trước đó, và đây là những điều cần biết trước khi nâng cấp lên bản beta này. 

Những điều cần biết trước khi nâng cấp lên iOS 12 beta 5

iOS 12 beta là bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển ứng dụng của Apple và những người đăng kí tham gia trải nghiệm trước iOS. Xuất hiện với mục đích hỗ trợ các kĩ sư phần mềm có thể biết được những thay đổi trên phiên bản iOS mới nhất nhằm tối ưu hóa lại ứng dụng của mình, đồng thời muốn cộng đồng người dùng trải nghiệm thử để đóng góp ý kiến hoàn thiện bản iOS 12 chính thức tốt hơn. 

Kèm theo đó, Apple đưa ra danh sách các thiết bị được cập nhật lên bản beta 5. Cụ thể từ iPhone 5s trở lên, các đời iPhone 6, iPhone 7, iPhone 8 và iPhone X. Đối với iPad bao gồm: iPad Pro (1st, 2nd generation) 12.9-inch, iPad Pro 9.7-inch và iPad Pro 9.7-inch iPad (2018), iPad Air 2, iPad Air ,iPad (5th generation), iPad mini 2,3,4.

Ngay lúc này, Apple đã tung ra bản iOS 12 Public beta 5 dành cho cộng đồng trải nghiệm thử. Nếu bạn là người thích mày mò nghiên cứu hoặc đơn giản là tò mò về iOS 12, bạn có thể tải về và cập nhật cho thiết bị của mình. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, đây chỉ là bản thử nghiệm nên bạn sẽ gặp những vấn đề như sau:

Xuất hiện những lỗi nghiêm trọng đến trải nghiệm người dùng

iOS beta là bản thử nghiệm người dùng, nó vẫn chưa hoàn thiện và chắc chắn sẽ xảy ra lỗi khi bạn cập nhật cho thiết bị của mình. Với phiên bản beta, sẽ xuất hiện các lỗi thường gặp: Hiệu suất pin giảm, độ trễ sẽ xuất hiện, kết nối 3G, WiFi không ổn định… đôi khi treo máy mà bạn không thể làm được bất cứ thao tác gì tương tự như bản iOS 11 trước đây. 

Không thể gọi FaceTime giữa các thiết bị sử dụng iOS 12 beta 1,2,3,4, các phím tắt Siri có thể không hoạt động khi đang sử dụng CarPlay và có thể CarPlay không hoạt động, Bluetooth không hoạt động, không thể tìm chính xác tên thiết bị. Đặc biệt, với những bản iOS beta trước, người dùng phản ánh rất nhiều về hiệu suất pin hao rất nhanh. Và cũng không ngoại trừ phiên bản beta 5 này cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Sau khi cập nhật iOS 12 beta 5, bạn chỉ có thể hạ cấp xuống iOS 11.4.1 

Đây là điều tiếp theo bạn nên cân nhắc khi nâng cấp thiết bị của mình lên iOS 12 beta 5. Apple đã chính thức khóa sign iOS 11.4.1, từ đó những ai sử dụng iOS 12 sẽ khong thể quay trở về bản cũ hơn được nữa. Trong thời gian này, nếu bạn đang cảm thấy hài lòng với iOS 11 hoặc phiên bản cũ hơn, chúng ta không nên nâng cấp lên bản iOS beta 12 mới nhất này.

Trên đây là những lỗi bạn có thể sẽ gặp phải trong khi sử dụng bản beta của iOS 12. Nếu không thích những điều đó xảy ra với thiết bị của mình, bạn nên chờ đợi bản chính thức phát hành để trải nghiệm điều tuyệt vời từ hệ điều hành iOS mới cũng chưa muộn.

Cuối cùng là ngày phát hành iOS bản chính thức 

Tất nhiên rồi, đây là điều người dùng mong chờ nhất bởi bản chính thức sẽ hoàn thiện rất nhiều so với bản beta chỉ là bản thử nghiệm. Tất cả những lỗi từ bản beta sẽ được update lại hoàn chỉnh trước khi tới thiết bị người dùng. Qua đó, độ ổn định cao hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nguồn tin cho biết, rất có thể vào tháng 9 tới, iOS 12 bản chính thức sẽ được phát hành cùng với mẫu iPhone X mới và iPad Pro 2018. Được biết, iOS 12 sẽ có những nâng cấp đáng giá cùng nhiều tính năng mới cũng như cải tiến hiệu suất làm việc. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.

Nguồn: gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 11.1 Beta 3, cải thiện về hiệu năng và thêm hàng trăm emoji mới cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 11.1 Beta 2 thì rạng sáng nay, Apple tiếp tục tung ra phiên bản kế tiếp là iOS 11.1 Beta 3 nhằm cải thiện về hiệu năng, sửa các lỗi còn tồn đọng và đem đến hàng trăm emoji mới cho thiết bị

Apple cung cấp bản cập nhật iOS 12 beta 5 tới các nhà phát triển

Trong bản cập nhật lần này, hãng đã khắc phục khá nhiều nhiều lỗi phát sinh từ phiên bản trước đó kèm theo một số cải tiến mới nhằm hỗ trợ thiết bị cho người dùng

Apple tung bản cập nhật iOS 11.4.1 beta 4 dành cho nhà phát triển

Bên cạnh việc phát hành iOS 11.4.1 beta 4 cho iPhone và iPad, các thiết bị khác trong hệ sinh thái của Apple cũng nhận được bản cập nhật mới bao gồm watchOS 4.3.2 Developer beta 3, tvOS 11.4.1 Developer beta 4 và macOS 10.13.6 Developer beta 4.

Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.1.3 beta 4 với những bổ sung dành cho các nhà phát triển

Chỉ vài ngày sau khi tung ra phiên bản beta thứ 3 của iOS 12.1.3 thì mới đây, Apple vừa phát hành phiên bản iOS 12.1.3 beta 4 với những bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển.

iOS 12.1 beta 1 vô tình xác nhận iPad Pro 2018 sẽ ra mắt vào tháng tới

Bản cập nhật mới này không chỉ cải tiến về hiệu năng mà còn mang đến một tính năng mới là Group FaceTime. Tính năng ban đầu được Apple đưa vào các bản iOS 12 beta nhưng sau đó gỡ bỏ và hứa hẹn sẽ cập nhật sau trong năm nay.

Kiểm tra tốc độ giữa iOS 12 beta 8 và iOS 12 beta 1 trên iPhone 6s

Được biết, các bài kiểm tra tốc độ được thực hiện trên các iPhone cũ hơn chạy iOS 12 beta đầu tiên đã cho thấy sự cải thiện đáng kể về hiệu suất. Giờ đây, sau 7 bản phát hành beta nữa kể từ thời điểm đó thì liệu hiệu năng của iOS 12 có được cải

Apple tung ra phiên bản iOS 12.1.1 beta 3 bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển

Sau một tuần tung phiên bản beta thứ 2 của iOS 12.1.1 thì mới đây, Apple đã tung ra phiên bản iOS 12.1.1 beta 3 với những bổ sung, tuỳ biến dành riêng cho nhà phát triển.

Apple đã tung ra phiên bản iOS 11.4 Public beta, mang tính năng AirPlay 2 trở lại

Với AirPlay 2, người dùng có thể stream nhạc từ iPhone hay iPad đến nhiều thiết bị khác, ví dụ như stream cùng một bài nhạc từ iPhone đến hai chiếc HomePods đặt khác phòng. iOS 11.4 public beta còn có thêm công cụ ClassKit nhằm hỗ trợ việc học tập,

THỦ THUẬT HAY

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin không?Cách dùng Dark Mode hiệu quả

Dark Mode hay giao diện tối là chế độ phổ biến trên các dòng điện thoại hiện nay. Hôm nay, mình sẽ trả lời cho câu hỏi Dark Mode có thật sự tiết kiệm hay không...

Cách kích hoạt chế độ Không theo dõi (Do Not Track) trên một số trình duyệt web phổ biến

Nhằm hạn chế tối đa khả năng bị theo dõi và thu thập dữ liệu trong quá trình sử dụng internet để phục vụ cho mục đích thương mại hóa như quảng cáo hay điều hướng nội dung từ những nhà cung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.