ESMO xây dựng nhà sản xuất hệ thống dây điện cho xe điện và xe hybrid tại Việt Nam

ESMO vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất hệ thống dây điện cho xe điện và xe hybrid tại Việt Nam và có thể sản xuất cho Vinfast trong tương lai.

Tập đoàn ESMO, tiền thân là tập đoàn Nexen Tech đến từ Hàn Quốc, vừa chính thức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dây cám điện cho ô tô ESMO VINA đầu tiên tại Việt Nam.

Được biết, nhà máy dây cáp điện của ESMO tại Việt Nam có tổng diện tích 63.500 mét vuông, đặt tại Cụm công nghiệp Gia Phú, Ninh Bình. 

ESMO xây dựng nhà sản xuất hệ thống dây điện cho xe điện và xe hybrid tại Việt Nam

Với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, nhà máy ESMO VINA đầu tiên tại Việt Nam sẽ giúp tăng năng lực sản xuất của tập đoàn ESMO. Sản phẩm chính của nhà máy này là hệ thống dây dẫn điện cho xe ô tô điện và hybrid, bên cạnh đó là hệ thống đây cho các dòng xe bus cỡ lớn nhỏ khác nhau, hệ thống mô đun và Ắc quy và cáp sạc xe điện. 

Bằng thế mạnh về bề dày kinh nghiệm sản xuất cũng như đội ngũ kỹ sư trình độ cao từ trong và ngoài nước, tập đoàn ESMO kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương; qua đó không chỉ giúp đào tạo nguồn nhân lực mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh của địa phương so với các khu vực khác trên thế giới.

Hiện tại, tập đoàn ESMO đang vận hành hai nhà máy chế tạo sản xuất tại Thanh Đảo (Trung Quốc) là nhà máy GoHyeon và nhà máy RaeSeo. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng phạm vi kinh doanh của tập đoàn vào khu vực Đông Nam Á, bên cạnh việc xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam, ESMO đã thành lập công ty TNHH Global Land VINA. ESMO cũng đang có kế hoạch tăng lượng sản phẩm cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô đang tăng nhanh về số lượng và tập trung tại khu vực Đông Nam Á.

Việc ESMO xây dựng nhà máy ở Việt Nam có vẻ là tín hiệu đáng mừng với ngành ô tô, cụ thể là với Vinfast. Mới đây, Vinfast đã thâu tóm lại GM Việt Nam, cùng với đó là nhà máy lắp ráp cũng như hệ thống đại lý, dịch vụ của thương hiệu xe Mỹ, cho thấy những động thái đầu tiên của Vinfast trong kế hoạch sản xuất xe ô tô mang thương hiệu Việt Nam.

Trước đó, tập đoàn Triom chuyên sản xuất đèn ô tô cũng tiến hành mở rộng nhà máy để tăng năng lực sản xuất. Kéo theo đó là nhiều tin đồn Triom sẽ sản xuất đèn xe cho Vinfast, cộng thêm sự xuất hiện của ESMO chuyên sản xuất hệ thống dây điện cho xe điện, càng khẳng định Vinfast sẽ sản xuất xe điện trong tương lai với tỉ lệ nội địa hóa cao.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-xe/nha-san-xuat-he-thong-day-dien-o-to-han-quoc-mo-nha-may-o-viet-nam-co-the-cung-cap-cho-vinfast-id20180707134506319

TIN LIÊN QUAN

Tương lai thị trường xe điện Việt Nam

Nếu vài năm trước, xe điện vẫn còn là một khái niệm khá là xa vời, thì nay nó được coi là một làn sóng mới trên thị trường ô tô tương lai. Các công ty khởi nghiệp và công ty tư nhân tại Việt Nam đang thúc đẩy sự phát triển và chấp nhận của xe điện

Samsung trao quà tặng trị giá 1,2 tỷ đồng cho U23 Việt Nam

Đây thực sự là một việc làm ý nghĩa, hoà chung niềm tự hào dân tộc và hân hoan chiến thắng khắp cả nước, đồng thời nhằm mục đích tiếp thêm sức mạnh tinh thần cổ vũ cho các tuyển thủ Quốc gia U23 Việt Nam trước trận chung kết lịch sử với Uzbekistan.

Những con số khó tin về Nhà máy Sản xuất ô tô và xe máy VinFast

“Thật khó tin”, đó là điều mà nhiều người phải thốt lên khi bước chân vào nhà máy sản xuất ô tô VinFast chỉ sau đúng một năm khởi động. Từ một nơi chỉ có cát, nước biển và cỏ dại, một quần thể nhà máy đang dần dần hình thành và hoàn thiện.

Vingroup có thể sẽ IPO VinFast tại Mỹ

Theo những nguồn thạo tin, Vingroup đang xem xét đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Mỹ đối với công ty VinFast, kỳ vọng có thể huy động được khoảng 3 tỷ USD. Nhà sản xuất ô tô Việt Nam đang làm việc với các cố vấn và IPO có thể diễn

Reuters: VinFast và Foxconn tiến hành đàm phán nhằm tạo quan hệ đối tác, tập trung vào xe điện

Tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup cho biết vào hôm qua (19/3), đơn vị sản xuất ô tô của công ty này là VinFast đang đàm phán giai đoạn đầu với tập đoàn Foxconn của Đài Loan về việc hợp tác cùng nhau và rằng bất kì mối quan hệ đối tác nào được

Cisco & iPrice báo cáo: Việt Nam đi đầu châu lục về số hóa trong doanh nghiệp

Theo báo cáo mới đây từ tập đoàn công nghệ Cisco, Việt Nam là một trong các quốc gia hàng đầu khu vực về mức độ áp dụng công nghệ, đặc biệt về mặt bảo vệ an ninh mạng.

Trục điện tử kết nối doanh nghiệp ERP Store vừa ra mắt ngày 8/8/2018 tại Hà Nội

Doanh nghiệp chỉ cần mã số thuế và USB token chữ ký số là có thể bắt đầu sử dụng. Mỗi doanh nghiệp sẽ được cấp 4 tài khoản tương ứng với 4 vài trò: người soạn thảo (người sẽ khởi tạo ra các văn bản, hợp đồng), văn thư (người sẽ duyệt văn bản trước

Samsung và LG lên kế hoạch đầu tư thêm hàng tỷ đô vào Việt Nam

Chính phủ Việt Nam cho biết các tập đoàn điện tử khổng lồ Samsung và LG của Hàn Quốc có kế hoạch rót thêm hàng tỷ đô la đầu tư vào Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Loa Bluetooth du lịch TRONSMART BANG: Sự lựa chọn tốt nhất cho bữa tiệc của bạn ?

Loa Bluetooth TRONSMART BANG là thế hệ loa di động mới nhất trong dòng Loa du lịch, được trang bị 2 subwoofers và 2 tweeter tổng công suất tối đa 60W, Có khả năng ghép đôi 100 loa cùng lúc cho âm thanh sống động hơn,

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về