Với iOS 12, Apple đã thực sự lắng nghe người dùng?

Apple gần đây đã công bố iOS 12 - phiên bản phần mềm iOS mới nhất và tiên tiến nhất. Liệu lần này, công ty đã thực sự lắng nghe người dùng? 

Với iOS 12, Apple đã thực sự lắng nghe người dùng?

Bản cập nhật phần mềm iOS mới nhất hiện tại đang trong giai đoạn thử nghiệm là iOS 12. Apple đã công bố nó ít ngày trước và tiếp tục giới thiệu một loạt các tính năng mới cho iPhone, iPad bao gồm gọi nhóm FaceTime, Memoji...

Không có gì khác biệt nếu xét về mặt thẩm mỹ hay thiết kế các icon ứng dụng giữa iOS 11 và iOS 12. Trên thực tế, bản cập nhật được cho là sẽ tập trung vào việc cải thiện hiệu suất trong những tháng sắp tới WWDC. Tại sự kiện này, Apple đã xác nhận những tin đồn này, lưu ý rằng iOS 12 tự hào có các tính năng và cải tiến chủ yếu nhằm giải quyết các mối quan tâm và lo ngại lớn nhất của khách hàng với iOS 11. Dưới đây là những nhận định sẽ chứng minh rằng iOS 12 cho thấy Apple thực sự quan tâm đến người dùng của mình.

Cải tiến hiệu suất mạnh mẽ 

Đáng chú ý nhất, iOS 12 tự hào mang tới cải tiến hiệu suất CPU và cải tiến tốc độ truy cập ứng dụng nhanh hơn các phiên bản trước đó. Điều này được chứng minh là có lợi lớn cho các thiết bị cũ của Apple như iPhone 5s, iPhone 6 và iPad mini.

Các thiết bị cũ như vậy có xu hướng chậm lại theo thời gian và trở nên kém hiệu quả hơn. Apple thậm chí đã từng bị cáo buộc cố ý làm chậm các mô hình iPhone cũ hơn. Kết quả là công ty đã công bố một chương trình thay thế pin rộng cho các thiết bị cũ hơn như iPhone 6s, và hứa khắc phục tình trạng này.

May mắn thay, Apple đã thực hiện lời hứa với iOS 12. Ngoài tất cả các công cụ quản lý pin mới được giới thiệu trong iOS 11.3, iOS 12 được dự kiến ​​cải thiện khá nhiều hiệu suất cho các thiết bị iOS mới hơn và cũ hơn. Đánh giá từ một số thử nghiệm tốc độ đầy hứa hẹn cho thấy, người dùng có thể mong đợi những cải tiến đáng chú ý về hiệu suất của thiết bị khi iOS 12 trên iPhone và iPad.

Screen Time 

Cũng trong những tháng trước khi Apple thông báo iOS 12, công ty đã chống lại các cáo buộc được đưa ra bởi một số nhóm ủng hộ và những người biểu tình thẳng thắn tuyên bố rằng gã khổng lồ công nghệ chưa có các biện pháp tích cực để chống lại tình trạng nghiện điện thoại thông minh.

Nghiện điện thoại thông minh đặc biệt ở trẻ em và thanh thiếu niên đã được ghi nhận trong một số nghiên cứu. Nó khiến khách hàng, nhà đầu tư và thành viên Hội đồng quản trị của Apple ủng hộ các tính năng hoặc công cụ mới để giảm thiểu vấn đề đó.

Với iOS 12, Apple đã giới thiệu Screen Time - một tiện ích iOS mới mạnh mẽ. Công ty thiết kế để giúp người dùng tự điều chỉnh thời gian sử dụng ứng dụng giúp việc cai nghiện điện thoại thông minh trở nên dễ dàng hơn. Screen Time không chỉ giới hạn lượng thời gian bạn dành cho iPhone hoặc iPad, mà còn phô trương một loạt các tính năng khác giúp bạn cải thiện đáng kể sức khỏe của mình.

Cũng có mặt trong cài đặt iOS 12 là trình đơn kiểm soát của phụ huynh mới và được cải tiến, nhằm cung cấp thông tin chi tiết về cho cha mẹ các quá trình sử dụng hàng ngày và hàng tuần trên thiết bị của con họ.

Thông báo có tổ chức và đơn giản hơn 

Hiện tại, hệ thống thông báo của Apple trong iOS 11 là một mớ hỗn độn. Chúng hiển thị từng thông báo theo các khoảng thời gian, xếp chồng lên nhau rất lộn xộn và khó kiểm soát.

Rất may, trong iOS 12, Apple đã giới thiệu tính năng Thông báo nhóm - một tính năng mới được thiết kế để đơn giản hóa và hợp nhất thông báo của bạn thành một biểu ngữ cụ thể cho ứng dụng, từ đó tất cả các thông báo khác cho ứng dụng đó có thể được xem hoặc ẩn một cách dễ dàng.

Có rất nhiều cách khác iOS 12 đại diện cho một trong những bản cập nhật phần mềm tập trung vào người tiêu dùng nhất của Apple. Như đã lưu ý trong bài viết nghiên cứu WWDC 2018, nhà phân tích Loup Ventures Gene Munster cho rằng ở sự kiện đó thì Apple đã công bố nhiều tính năng mới cho người dùng hơn là các công cụ mới cho các nhà phát triển.

Các tính năng bao gồm “giới hạn thời gian trên màn hình, theo dõi và báo cáo, thông báo nhóm, Không làm phiền trước giờ đi ngủ, phím tắt Siri, tính năng bảo mật mới của Safari, cải tiến hiệu suất cho iPhone thế hệ trước và thậm chí cả ứng dụng điều hướng của bên thứ ba trên CarPlay”. Thực sự, Apple đang mang lại lợi ích ngắn hạn cho các nhà phát triển và nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Ngọc Bình

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Trang web các lãnh đạo Apple được đăt hình đại diện mới của Memoji

Theo đó, trên trang web giới thiệu các lãnh đạo Apple Leadership, các vị trí quan trọng của công ty như Tim Cook, Jony Ive, Phil Schiller… đều được thay bằng các biểu tượng cá nhân hoá Memoji độc đáo.

Xuất hiện thông tin iPad Mini 5 trước thềm sự kiện WWDC 2017 của Apple

Trước đây đã có nhiều thông tin iPad Mini 5 được rò rỉ, tuy nhiên những thông tin đó rất mơ hồ. Và mới đây chung ta còn có thêm thông tin rò rỉ là Apple sẽ từ bỏ dòng iPad Mini.

Ngoài iOS 12, sự kiện WWDC 2018 sắp tới có gì thú vị?

Trong quá khứ, Táo khuyết từng ra mắt nhiều sản phẩm mới đáng chú ý tại sự kiện này, tiêu biểu như HomePod, iPad Pro 12.9 và iPad Pro 10.5. Năm nay, WWDC 2018 hứa hẹn sẽ đem tới nhiều thông tin hấp dẫn và màn ra mắt của những sản phẩm ấn tượng dưới

Sự kiện WWDC 2018 của Apple có gì đáng chờ đợi?

Như vậy, Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2018 của Apple đã được chính thức xác nhận thời gian là từ ngày 04 đến ngày 8 tháng 6, đúng với mong đợi. Và, mặc dù vẫn còn vài tháng nữa, nó vẫn được quan tâm nhờ những thứ thú vị được Apple giới thiệu ở

Rò rỉ chi tiết những tính năng mới trên iOS 12 và iOS 13

Với iOS 12, Apple đặt tên mã là “Peace”, khác với các phiên bản iOS trước đây thường có khá nhiều thay đổi thì iOS 12 lại có khá ít tính năng mới. Nguyên nhân chính là do Apple muốn các nhà phát triển có thời gian để tối ưu hiệu năng, cải thiện bảo

Apple sẽ ra mắt iPhone SE 2 tại hội nghị WWDC 2018

Ngoài iOS 12, macOS 10.14, phiên bản tvOS và watchOS mới, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản mới của chiếc iPad Pro và thế hệ thứ 2 chiếc iPhone SE.

[WWDC] Apple giới thiệu nhiều cải tiến mới cho tính năng Animoji

Các nhân vật mới mà bạn có thể lựa chọn bao gồm bóng ma, koala, khủng long t-rex và hổ. Bên cạnh đó, Animoji giờ đây đã có thể nhận diện được cả lưỡi của ngươi dùng với chế độ Tounge Detection.

Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.1 tới tất cả người dùng với nhiều cải tiến

Group FaceTime được giới thiệu lần đầu tiên tại Hội nghị phát triển toàn cầu (WWDC 2018) diễn ra vào tháng 6. Tính năng này cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video với số lượng 32 thành viên tham gia cùng lúc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.