Intel giới thiệu giải pháp thông minh mới nhằm cải thiện thời lượng pin trên các mẫu laptop

Mới đây, tại sự kiện Computex 2018, Intel đã trình làng giải pháp thông minh mới nhằm cải thiện thời lượng dùng pin trên các mẫu laptop hiện nay. Đó chính là công nghệ quản lý màn hình Low Power Display nhằm kéo dài thời lượng sử dụng pin của laptop từ 4 đến 8 tiếng. 

Intel giới thiệu giải pháp thông minh mới nhằm cải thiện thời lượng pin trên các mẫu laptop

Theo Intel, cơ chế hoạt động của công nghệ này rất đơn giản: Các nhà sản xuất màn hình sẽ dựa trên những thông số kỹ thuật mà Low Power Display cung cấp và để card đồ họa (GPU) tích hợp trong các bộ vi xử lý của Intel để tự động điều chỉnh độ sáng cũng như tần số quét màn hình.

Nhờ đó, họ có thể hạn chế tình trạng lãng phí hiệu năng và tối đa hóa tuổi thọ của pin. Dù không chia sẻ quá nhiều chi tiết cụ thể nhưng có thể hình dung Low Power Display tương tự như Freesync của AMD hay G-Sync của Nvidia.

Ngoài ra, công nghệ Low Power Display cũng cho phép GPU tương tác trực tiếp với màn hình để đảm bảo số khung hình mà GPU xử lý tương đồng với tần số quét của màn. Không những vậy, công nghệ này còn cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn quản lý để linh hoạt điều chỉnh và tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

GPU cũng có thể thay đổi độ sáng tùy theo tác vụ sử dụng. Đa số các màn hình hiện nay đều được trang bị khả năng điều chỉnh độ sáng dựa trên ánh sáng của môi trường xung quanh. Intel cho biết Low Power Display sẽ còn thông minh và làm được nhiều hơn thế, nhưng hãng lại không chia sẻ cụ thể về tuyên bố này.

Trong quá trình thử nghiệm nội bộ của Intel, một chiếc laptop với thời lượng pin thông thường là 20 tiếng đã tăng lên 24 tiếng sau khi sử dụng màn hình Low Power Display. Pin của những chiếc laptop khác cũng được cải thiện rõ rệt, tăng từ 4 đến 8 tiếng nhờ công nghệ này.

Nguồn: Gizmodo

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Intel và AMD hợp tác sản xuất chip laptop mới để cạnh tranh với Nvidia

Hai nhà phát triển linh kiện điện tử Intel và AMD đang bắt tay nhau để đồng sản xuất ra một dòng chip laptop gaming mới với sức mạnh tốt hơn,...

Một loạt các bộ xử lý Intel cho laptop sẽ được giới thiệu vào nửa đầu năm 2018

Mặc dù chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể, CPU laptop mạnh nhất của Intel sẽ được trang bị 6 nhân/12 luồng xử lý, bộ nhớ đệm L3 12 MB và định mức TDP là 45 W.

Xuất hiện laptop sử dụng Intel Core i9 9900K

Những chiếc Sky X4C, X7C and X9C của hãng hiện nay đang sử dụng socket LGA1151-V2 (giống như trên desktop), và với việc Intel chuẩn bị ra mắt CPU mới là 9900K và 9700K, vẫn giữa trên Coffe Lake và tiến trình 14nm++. Intel Core i9 9900K sẽ là vi xử

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

Thông tin về chip Intel thế hệ 8 và lý do nhất định phải mua laptop chạy chip đời 8

Như đã nói ở trên, cùng là vi xử lý thế hệ thứ 8 nhưng tên gọi cho chip trên máy tính bàn và laptop lại khác nhau. Trên PC Intel đổi hẳn tên gọi là Coffee Lake nhưng trên laptop thì chỉ gọi với cái tên Coffee Lake Refresh.

Thêm hai “ông lớn” chuẩn bị sản xuất laptop chạy Snapdragon 835

Gần đây những nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới gồm HP, Asus và Lenovo đều đã giới thiệu những chiếc laptop chạy Snapdragon 835 với thời lượng pin lên đến 20 tiếng và đặc biệt những chiếc laptop này sẽ không cần tắt mà có thể giữ cho máy luôn

Phản ứng của Intel với CPU đầu tiên của Nvidia: "Muỗi"

Đương nhiên Intel không phát biểu như trong tiêu đề, nhưng trong bài phát biểu về CPU dành cho máy

Lỗ hổng bảo mật trên chip Intel cho phép chiếm toàn quyền kiểm soát laptop trong 30 giây

Cụ thể hơn, lỗ hổng này xuất phát từ tính năng Intel Active Management Technology (AMT), từ đó cho phép các hacker có thể vượt qua màn hình đăng nhập và bảo mật để kiểm soát máy tính.

THỦ THUẬT HAY

9 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Mẹo dùng tính năng kéo thả trên ứng dụng Maps iOS 11

Ứng dụng bản đồ Maps trên iOS 11 sẽ được thừa hưởng tính năng kéo thả (drag-and-drop) từ hệ điều hành mới nhất của Apple. Bạn biết cách sử dụng chưa?

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Đánh giá chi tiết AMD APU Ryzen 5 2400G giá 4,35 triệu đồng

Xét về sự hấp dẫn thì đây là những mẫu APU đầu tiên của AMD được sản xuất theo quy trình 14nm+ đồng thời tích hợp nhân đồ họa Vega mới. Điều này giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của chip so với thế hệ Excavator trước

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.