Google Chrome sẽ bỏ dán nhãn "an toàn" cho các website sử dụng giao thức HTTPS

Theo đó, những trang web sử dụng giao thức HTTPS sẽ không còn được dán nhãn 'an toàn' như trước đây, thay vào đó Google sẽ chỉ dán nhãn 'không an toàn' cho web HTTP.

Đây là thông tin được chính vị Quản lý bộ phận sản phẩm bảo mật của Google Chrome là Emily Schechter đưa ra. Thực chất, việc thay đổi này là do Google muốn trạng thái của những trang web HTTPS mặc định là phải an toàn, và trình duyệt Chrome sẽ chỉ hiển thị trạng thái không an toàn đối với những website sử dụng giao thức HTTP truyền thống từ tháng 7 tới đây. 

Google Chrome sẽ bỏ dán nhãn "an toàn" cho các website sử dụng giao thức HTTPS

Google Chrome sẽ bỏ dán nhãn 'an toàn' cho các website sử dụng giao thức HTTPS.

Không dừng lại đó, Google bỏ ngỏ khả năng sẽ thay đổi màu xám của trạng thái website HTTP thành màu đỏ nhấp nháy khi người dùng bắt đầu nhập liệu, nhằm cảnh báo cho người dùng rằng họ đang nhập liệu trên một website sử dụng giao thức HTTP cũ và không an toàn. Đây được xem là một trong những động thái rất tích cực của Google nhằm bắt buộc các trang web phải chuyển sang giao thức HTTPS. 

Google Chrome sẽ cảnh báo màu đỏ trên những website dùng giao thức cũ HTTP.

Lý do chính của việc yêu cầu các trang web chuyển sang sử dụng HTTPS là do giao thức này có độ bảo mật dữ liệu cao hơn, dữ liệu truyền qua mạng sẽ được mã hóa ở mức độ cao hơn so với HTTP truyền thống, do đó những nguy cơ về rò rỉ thông tin, website lừa đảo, giả mạo hay 'nghe lén' dữ liệu sẽ được hạn chế ở mức tối đa.

Nguyễn Nguyên

Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

Những website đang sử dụng giao thức HTTP bị liệt kê vào danh sách không bảo mật của Google

Hôm nay công ty đã công bố bước tiếp theo trong chiến lược bảo vệ người dùng của mình: những website đang sử dụng giao thức HTTP sẽ bị liệt kê vào danh sách không bảo mật của Google và phải chuyển sang HTTPS.

Google sẽ ra mắt trình chặn quảng cáo 'chính chủ' cho Chrome vào tháng 7

Mới đây, Google đã thông báo rằng trình chặn quảng cáo chính chủ sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 9 tháng 7. Trước đó, trình chặn quảng cáo của Chrome chỉ hoạt động cho người dùng ở Hoa Kỳ, Canada và Châu

Google đánh dấu toàn bộ các website không sử dụng HTTPS là “Không an toàn”

Nếu bạn vẫn đang duyệt một trang web chỉ bắt đầu bằng HTTP, có thể bạn sẽ thấy cảnh báo “Not Secure – Không an toàn” trên trình duyệt Google Chrome, nghĩa là bạn không thể hoàn toàn tin tưởng rằng trang web sẽ được bảo vệ.

Google Chrome Chrome 62 đã cho phép bạn xem trực tiếp trong ứng dụng

Trình duyệt Chrome trên nền web đã cho phép xem mật khẩu được lưu trên các website từ lâu, nhưng tính năng hữu ích này vẫn biệt tích trên phiên bản dành cho Android. Tuy nhiên, Chrome bản 62 trên Android cuối cùng đã bổ sung tính năng nói trên.

Google vừa phát hành Chrome 64 cho Android với nhiều tính năng cải tiến hữu ích

Sau một tháng kể từ khi Google tung ra phiên bản Chrome Stable - phiên bản chính thức và ổn định cho Android. Mới đây phiên bản Chrome 64 được ra mắt với nhiều cải tiến, trong đó có rất nhiều tính năng rất hữu ích cho người dùng.

Chrome sẽ chặn một số đường dẫn chuyển tiếp website gây khó chịu

Theo TheVerge, quá trình chặn các đường dẫn chuyển tiếp nêu trên sẽ được Google thực hiện qua 3 giai đoạn

Google Chrome sẽ sớm bổ sung khả năng tắt "vĩnh viễn" các nội dung autoplay phiền phức

Dường như đang ngày càng có nhiều website đặt chế độ tự động chạy các đoạn video mà hầu hết là quảng cáo mỗi khi người dùng truy cập.

Google phát hành bản cập nhât Chrome 66.0.3359.117, khắc phục 62 lỗi bảo mật

Cụ thể hơn, Google đã khắc phục hai lỗi bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện trong Disk Cache của trình duyệt. Bên cạnh đó, một số điểm cải thiện bảo mật nhằm phòng chống vấn nạn bảo mật Spectre cũng được thêm vào trong bản cập nhật lần này.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta