Tim Cook: dữ liệu người dùng từ nhiều nguồn khác nhau không nên tồn tại

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với MSNBC và Recode, Tim Cook - CEO Apple, đã có đôi lời về vấn đề dữ liệu người dùng, ông cho biết các công ty, nhất là Facebook, nên thận trọng hơn với thông tin người dùng sau vụ Cambridge Analytica.
Tim Cook cho biết ông và vị CEO trước đây là Steve Jobs đều xác định mô hình kinh doanh của Apple không giống như Google hay Facebook và nhiều hãng công nghệ khác, Apple tập trung vào những sản phẩm thực, không phải dữ liệu của khách hàng.
“Chúng tôi chưa bao giờ cho rằng những dữ liệu thông tin chi tiết của người dùng từ nhiều nguồn khác nhau là thứ nên tồn tại. Sự thật là chúng tôi có thể thu về hàng tấn tiền nếu thương mại hoá khách hàng, nếu khách hàng trở thành sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi không làm như vậy'.
Khi phóng viên của Recode hỏi Cook ông sẽ làm gì nếu rơi vào tình huống như Mark Zuckerberg, ông trả lời chắc nịch: “Tôi sẽ không bao giờ rơi vào tình huống đó'.
Apple là công ty chuyên sản xuất và bán thiết bị điện tử với mức giá không phải là rẻ, nên họ thừa sức hoạt động mà không cần phải trao đổi dữ liệu khách hàng với các bên khác, ngược lại, các công ty như Google và Facebook không thể làm như vậy. Họ không thể cung cấp dịch vụ miễn phí mà không lấy lại gì, thế nên dữ liệu người dùng chính là sản phẩm mà họ bán cho các khách hàng.
Nguồn: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Mark Zuckerberg: Facebook cung cấp dịch vụ miễn phí, lấy tiền từ người dùng ít nhất có thể

Trước đây, Tim Cook từng nói Không biến khách hàng thành sản phần và “sẽ không bao giờ rơi vào tình huống như Mark Zuckerberg ' khi được phóng viên hỏi về vụ Facebook. Điều này chắn chắc khiến Mark không vui vẻ gì, trong phiên điều trần với Quốc

Mark Zuckerberg “ra lệnh” cho đội ngũ quản lý của mình chỉ được sử dụng điện thoại Android

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg được cho là đã “ra lệnh” cho đội ngũ quản lý của mình chỉ được sử dụng điện thoại Android. Theo tờ The New York Times, quyết định được đưa ra sau khi Giám đốc điều hành Apple Tim Cook chỉ trích Facebook

Tim Cook ca ngợi Steve Jobs và tầm nhìn của ông về cách thức hoạt động của nhà sản xuất Apple

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn, Tim Cook đã chia sẻ về những tương tác của ông với Steve Jobs cũng như bao quát quan điểm của công ty về các chủ đề như quyền riêng tư và tự do dân sự.

Tim Cook: thấy đáng sợ bởi những quảng cáo bám theo trên internet

Cuối tháng trước, Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook đã bình luận về vụ scandal Facebook - Cambridge Analytica. Khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu ông là đồng sáng lập Facebook và giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, ông Cook trả lời, 'Tôi sẽ không ở

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

Tim Cook: Nói iPhone không sản xuất bởi Mỹ là sai lầm

Các linh kiện của Apple đến từ nhiều chuỗi cung ứng khác nhau trên toàn thế giới. Apple từng nhiều lần bị đề nghị nên sản xuất iPhone tại Mỹ, nhưng Tim Cook cho biết thực tế là chiếc iPhone mà bạn đang dùng gần như đã “made in America'.

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Job sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Trước bài phát biểu của Tim Cook về Steve Job, Apple đã phát một video ngắn giới thiệu Steve Jobs Theater trên nền âm thanh bản nhạc 'All You Need Is Love,' và một đoạn ghi âm giọng nói của Jobs nói về tầm quan trọng của việc xây dựng những thứ với

Facebook đăng thông báo bác bỏ thông tin ép buộc nhân viên sử dụng Android

Vào ngày hôm qua, tờ The New York Times có đưa tin rằng Mark Zuckerberg đã yêu cầu tất cả giám đốc và quản lý cấp cao của công ty chỉ được sử dụng điện thoại Android. Hôm nay, Facebook đã đăng thông báo bác bỏ thông tin trên.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để trải nghiệm Windows 10 Creators Update sớm nhất?

Microsoft dự kiến sẽ tung ra Windows 10 Creators Update trong tháng 4 tới, nhưng nếu bạn muốn nhận được các tính năng mới trước những người khác, cũng như nhận được bản cập nhật một cách sớm nhất, bạn có thể thử qua

Xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ, Cả một đời ân oán trên máy tính và điện thoại

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Khắc phục tình trạng Laptop liên tục không nhận được Wifi

Laptop hiện đang là một trong những thiết bị điện tử được sử dụng nhiều nhất chỉ sau smartphone

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

Cách dùng ứng dụng thước đo ảo AR MeasureKit iOS 11

AR MeasureKit là ứng dụng tận dụng công nghệ thực tế ảo để đo không gian thật trên các thiết bị iPhone/iPad chạy iOS 11.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: Lựa chọn phù hợp cho người dùng có ít kinh phí

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Nên mua phiên bản nào?

Tương tự iPhone 12, iPhone 13 cũng có 4 tùy chọn bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Mỗi phiên bản đều có ưu điểm riêng, trong số đó bản iPhone 13 mini và iPhone 13 có giá bán dễ

Đánh giá Honda Winner: Mạnh mẽ hơn vẻ ngoài

Thiết kế phổ dụng, động cơ vận hành lý thú, cảm giác lái linh hoạt và nhiều đặc tính hướng tới người chơi chính là những ưu điểm của Honda Winner.