“Chúng tôi chưa bao giờ cho rằng những dữ liệu thông tin chi tiết của người dùng từ nhiều nguồn khác nhau là thứ nên tồn tại. Sự thật là chúng tôi có thể thu về hàng tấn tiền nếu thương mại hoá khách hàng, nếu khách hàng trở thành sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi không làm như vậy'.
Khi phóng viên của Recode hỏi Cook ông sẽ làm gì nếu rơi vào tình huống như Mark Zuckerberg, ông trả lời chắc nịch: “Tôi sẽ không bao giờ rơi vào tình huống đó'.
Apple là công ty chuyên sản xuất và bán thiết bị điện tử với mức giá không phải là rẻ, nên họ thừa sức hoạt động mà không cần phải trao đổi dữ liệu khách hàng với các bên khác, ngược lại, các công ty như Google và Facebook không thể làm như vậy. Họ không thể cung cấp dịch vụ miễn phí mà không lấy lại gì, thế nên dữ liệu người dùng chính là sản phẩm mà họ bán cho các khách hàng.