Những điểm mà Spotify không bằng các dịch vụ nghe nhạc Việt Nam

Sau khi Spotify 'hoành hành' được 1-2 ngày, cộng với thời gian xài NhacCuaTui, Zing MP3 mấy năm qua, mình có vài thứ muốn chia sẻ với anh em về những điểm mà Spotify không bằng các dịch vụ nghe nhạc Việt Nam, từ chuyện nhạc Việt không phong phú bằng cho đến các gói ưu đãi từ nhà mạng hay việc không thể chép file sang máy khác để nghe một cách dễ dàng. Anh em đọc và chia sẻ thêm ý kiến của anh em nhé.
Những điểm mà Spotify không bằng các dịch vụ nghe nhạc Việt Nam

Nhạc Việt trên Spotify cập nhật không nhanh bằng, không nhiều bằng

Zing Mp3 và NhacCuaTui đã xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu, có lợi thế bản địa, lại hợp tác với nhiều nghệ sĩ Việt nên các bài hát của họ thường xuất hiện rất nhanh trên 2 dịch vụ này. Chưa kể có một số nhạc sĩ, ca sĩ hợp tác độc quyền với một trong hai công ty trên nên bạn sẽ không thể tìm được nhạc của họ ở bất kì nơi nào khác.
Đây là lý do mà nhiều bài nhạc Việt mới trong khoảng 1 tháng trở lại đây không có mặt trên Spotify. Ngoài ra, bài hát của các ca sĩ tự do (indie), những ca sĩ mới nổi, những người mới bắt đầu tập tành hát cũng không thể nào xuất hiện trên Spotify trong khi ZingMP3, NhacCuaTui cho phép người dùng tự upload nhạc lên nên rất dễ dàng để bạn tiếp cận được với những nghệ sĩ nhỏ lẻ này.
Các playlist dạng nhạc remix lại từ các bài đang nổi hay thể loại mashup Việt cũng không thấy trên Spotify, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.
Trong tương lai, có thể Spotify sẽ bắt tay nhiều hơn với các bạn làm nhạc tại Việt Nam, khi đó có thể sẽ khác. Còn giờ thì vẫn chưa.

Nhạc download offline về không chép đi chơi ở chỗ khác được

Nếu như Zing MP3 và NhacCuaTui cho phép bạn download bài nhạc về dưới dạng MP3 để mang đi đâu nghe cũng được (TV, cắm vào xe hơi, chép sang máy nghe nhạc, điện thoại, gắn vào dàn máy, dàn loa...) thì nhạc của Spotify sau khi down về sẽ bị mã hóa và khóa lại bởi DRM. DRM là một công nghệ bảo vệ tác quyền nội dung số được sinh ra để đề phòng bạn không mua nhạc mà vẫn nghe được, cũng như ngăn tình trạng chép nhạc cho người khác hoặc phát tán trái phép.
Nói cách khác, nhạc Spotify down về không nghe được bằng app hay thiết bị khác, chỉ có app Spotify hoặc các phần cứng hỗ trợ Spotify mới chứa chìa khóa giải mã những file nhạc này. Câu chuyện bản quyền nhạc download về có được phép nghe hay không lại là câu chuyện khác nhé.

Không có dịch vụ Music Video

Ở Việt Nam, Spotify chưa bật tính năng music video, và đây cũng không phải là thế mạnh của Spotify, trong khi trên các dịch vụ nghe nhạc Việt, nhất là NhacCuaTui, có rất nhiều clip nhạc để bạn nghe bất kì khi nào bạn muốn. Thậm chí trên đây còn có cả một số MV được sản xuất riêng cho NCT chứ không đem đi upload bất kì chỗ nào khác.

Bắt kịp thời cuộc chậm hơn?

Mình để dấu hỏi vì chưa biết chắc rằng team điều chỉnh nhạc của Spotify có bắt kịp các sự kiện và những dịp lễ tết lớn ở Việt Nam mà đẩy nhạc lên cho phù hợp hay không. Hiện tại NhacCuaTui và Zing MP3 đang làm cực kì tốt vụ này, mọi thứ được trình bày ngay trang chủ để bạn có thể nghe nhạc rất hợp với thời điểm trong nay. Vì Spotify chỉ mới vào Việt Nam ít hôm thôi nên điểm này mình sẽ để ngỏ, theo dõi một thời gian rồi nói chuyện tiếp.

Nghe nhạc miễn phí qua 3G

NhacCuaTui đang hợp tác với Mobifone, Viettel, Vinaphone để cho phép bạn nghe nhạc miễn phí mọi lúc mọi nơi bằng 3G. Miễn phí ở đây có nghĩa là khi bạn xài app NCT thì lưu lượng nghe nhạc không bị tính phí, chỉ khi xài các app khác như Facebook, web, YouTube... thì mới bị trừ vào phần dung lượng tốc độ cao.
Còn với Spotify, việc stream nhạc sẽ trừ vào dung lượng 3G, 4G của bạn, y như bình thường. Spotify khi đó chỉ đơn giản là một app dùng mạng để download, upload dữ liệu, không có ưu đãi nào đặc biệt. Có thể trong tương lai Spotify sẽ bắt tay với các nhà mạng để chạy các gói ưu đãi, họ sẽ làm điều này khá dễ (nếu họ muốn) vì danh tiếng của mình, nhưng giờ thì chưa.
Riêng mình hiện tại vẫn đang xài 2 app song song, vừa NCT vừa Spotify. Spotify chủ yếu để nghe nhạc Anh, còn NCT là nhạc Việt và nhạc của các bạn ca sĩ mới nổi. Anh em thì sao? Anh em thích cái nào, thấy cái nào ngon hơn?

TIN LIÊN QUAN

Dịch vụ nhạc số Spotify bị cáo buộc vi phạm bản quyền

Wixen Music là công ty sở hữu bản quyền ca khúc của nhiều nghệ sỹ và ban nhạc tên tuổi như Tom Petty, Missy Elliot, Stevie Nicks, Neil Young, Santana hay ban nhạc The Doors...

Spotify đã chính thức cho phép người dùng Việt Nam tải về: Kho nhạc có cả ca sĩ Mỹ Tâm

Cách đây ít phú thì ứng dụng nghe nhạc nổi tiếng Spotify đã chính thức cho phép người dùng Việt Nam tải về và vào ngày mai 13/03 thì ứng dụng này cũng sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Spotify đã chính thức xác nhận sẽ vào nước ta trong 3 ngày nữa

Thông tin này được fanpage chính thức của Spotify đăng tải với lời nhắn “Spotify đang đến đây!” và caption “Hơn 35 triệu bài hát đang trên hành trình đến với các bạn! Spotify, dịch vụ stream nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới, sẽ có mặt tại Việt

Spotify chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với hơn 35 triệu ca khúc

Với một cộng đồng lên đến 159 triệu người yêu nhạc trên khắp toàn cầu, Spotify cung cấp dịch vụ nghe nhạc miễn phí (hỗ trợ quảng cáo) và gói dịch vụ trả phí (không có quảng cáo). Người dùng có thể lựa chọn nghe nhạc miễn phí hoặc nâng cấp lên gói

Chia sẻ cách nghe nhạc chung trên Spotify cùng bạn bè cực đơn giản

Nghe nhạc chung trên Spotify là một tính năng vô cùng hay dành cho những người sử dụng gói Spotify Premium. Vậy cách nghe nhạc chung trên Spotify thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết này của chúng tôi nhé. Chia sẻ cách nghe nhạc chung trên

Chiến lược phát triển công cụ nghe nhạc online Spotify tại thị trường Việt Nam

Spotify nhận thấy âm nhạc luôn là một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân Việt Nam. Do đó, họ muốn cung cấp cho người dùng quyền tự do lựa chọn loại nhạc mong muốn trong hàng triệu bài hát chất lượng cao và nghe nhạc nhanh chóng bất cứ

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

AirVisual: Ứng dụng kiểm tra chất lượng không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn

Techrum - Không khí là một trong những nguyên tố quan trọng giúp con người duy trì sự sống. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường càng trở nên nguy hiểm và gây ra khá nhiều triệu

Chi tiết cách chèn phụ đề vào video trên iPhone cực đơn giản

Là người dùng iPhone lâu năm, nhưng chắc bạn chưa biết đến tính năng thú vị này trên iPhone. Khi bạn xem những nội dung video trong các ứng dụng được Apple hỗ trợ, bạn có thể bật phụ đề và chú thích chi tiết của Video

Cách cập nhật iOS 15.1 chính thức để sở hữu nhiều tính năng mới xịn sò

iOS 15.1 chính thức của Apple phát hành cho iPhone với tính năng mới như SharePlay trong FaceTime, ProRes, chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trong Ví (Apple Wallet). Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1 chính thức...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử