Doanh thu quý 4/2017 của Samsung đạt 61,5 tỉ USD, mảng chip nhớ và màn hình đóng góp lớn

Samsung vừa công bố kết quả tài chính của tập đoàn trong quý cuối cùng và cả năm 2017 với những đóng góp rất lớn từ mảng chip nhớ và màn hình. Mảng di động chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số của dòng Note8 nhưng doanh số tổng thể thì lại giảm so với trước đó và kỳ vọng sự tăng trưởng sẽ quay trở lại trong quý 1 năm nay nhờ sự xuất hiện của Galaxy S9.
Tính cả năm 2017, Samsung có doanh thu hợp nhất đạt 223 tỉ USD trong khi quý cuối cùng của năm góp vào đó 61,5 tỉ USD. Doanh thu như vậy đã giúp Samsung có được 50 tỉ USD lợi nhuận trong cả năm 2017 và 14 tỉ USD cho quý 4 năm 2017. Nhìn tổng thể, Samsung đã có mức tăng rất ấn tượng về lợi nhuận khi so với quý 4/2016, khi đó họ chỉ thu về xấp xỉ 8 tỉ USD lợi nhuận mà thôi.
Đóng góp nhiều nhất vào sự thành công của Samsung, bất chấp những xáo trộn trong dành lãnh đạo cao cấp, phải kể đến hai mảng kinh doanh chip nhớ và màn hình. Doanh số tốt của DRAM và NAND đã giúp mảng chip nhớ của tập đoàn có được 10 tỉ USD lợi nhuận, con số này với mảng kinh doanh màn hình là 1,3 tỉ USD. Nhu cầu với tấm nền OLED từ Apple cho iPhone X đã giúp doanh số tấm nền OLED tăng mạnh, tuy nhiên doanh số tấm nền LCD lại giảm do nhu cầu từ những model flagship đã không còn nhiều.
Mảng điện thoại đã không còn đóng góp nhiều nhất vào tình hình kinh doanh của tập đoàn nữa khi doanh số bán tất cả các model gộp lại đã giảm so với quý trước đó, chỉ có những model cao cấp như Note8 tăng mà thôi. Samsung nói doanh thu và lợi nhuận của mảng này trong quý 4/2017 lần lượt là 23,6 tỉ USD và 2,2 tỉ USD, lý do là việc tối ưu chi phí cũng như chi phí cho hoạt động marketing gia tăng. Trong nửa đầu năm 2018, Samsung hy vọng Galaxy S9 sẽ giúp họ thu về thành công trong mảng di động.
Nguồn: Samsung

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Samsung được dự báo sẽ có một quý kinh doanh đạt kỷ lục tiếp theo

Samsung đã đạt mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử trong quý 2 vừa rồi nhưng con số này dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng khi họ mới đưa ra những con số ban đầu về tình hình kinh doanh trong quý 3/2017. Theo dự báo mới được Samsung Electronics đưa ra,

Samsung hy vọng lợi nhuận trong quý 1/2018 sẽ tăng 50% so với cùng kỳ năm trước

Các nhà phân tích cho biết, Samsung dự kiến sẽ công bố doanh thu và lợi nhuận quý 1/2018 vào thứ 6 (6/4) tới đây. Được biết, doanh số trong quý 1 này đã đạt 13.7 tỷ USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái (8.8 tỷ USD).

Doanh thu quý 3/2018 của Samsung tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD

Nhìn vào bức tranh tổng thể, Samsung Electronics đã có một số thông tin tích cực, so với quý 2/2018, doanh thu tăng thêm 5%, đạt 57.46 tỷ USD. Quan trọng hơn cả là lợi nhuận của công ty tăng 20.9% so với quý 2/2018, đạt 15.41 tỷ USD.

Samsung công bố kết quả tài chính quý II, lợi nhuận đạt kỉ lục

Samsung Electronics vừa công bố báo cáo tài chính Quý II năm 2017, cho thấy đây là quý kinh doanh thành công nhất trong lịch sử của hãng.

Lợi nhuận của Samsung quý 3/2017: Bước nhảy vọt và còn tiếp tục

Samsung Electronics Co Ltd cho biết hãng sẽ trả khoảng 29 ngàn tỷ won cổ tức trong giai đoạn 2018 – 2020 sau khi ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động...

Lợi nhuận của Samsung tăng 18% nhờ bộ phận chip bán dẫn

Được biết, giai đoạn từ tháng 7-9/2018 đánh dấu một chu kỳ tăng đột biến về nhu cầu chip. Kết quả sơ bộ cho biết lợi nhuận của bộ phận chip bán dẫn có thể đạt tới 17.2 ngàn tỷ won (khoảng 15.5 tỷ USD).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.