Samsung bị làm nhái smartphone nhiều nhất năm 2017

Hầu hết mọi người từng có kinh nghiệm hoặc nghe kể từ một ai đó đã trở thành nạn nhân của giới buôn hàng nhái. Họ xuất hiện gần như ở tất cả những thành phố lớn, trên những con phố nhộn nhịp và cung cấp điện thoại iPhone hoặc Samsung mới nhất với giá thấp nhất.

Mức giá “không tưởng” ấy phần nào làm “mờ mắt” người dùng, đến khi họ nhận ra sự bất thường thì người bán đã biến mất. Mới đây, Antutu – công cụ chuyên dùng để chấm điểm hiệu năng đã đưa ra danh sách những smartphone bị làm nhái nhiều nhất trong năm 2017 và được Gizmochina đăng tải lại.

Antutu ước tính dựa trên 17.424.726 điện thoại di động đã xuất xưởng trong năm 2017. Theo đó, hàng “fake” chiếm tỉ lệ 2.74%. Tất nhiên, chẳng ai làm nhái điện thoại của một thương hiệu không tên tuổi nên dễ hiểu khi những 'chú dế' Samsung bị làm giả nhiều nhất với tỉ lệ 36.23%.

Model đứng đầu bảng xếp hạng smartphone bị làm giả là Galaxy S7 Edge bản Châu Âu, đứng thứ hai là Galaxy S7 Edge bản Trung Quốc. Một số mẫu máy Samsung khác bị giả mạo có thể kể đến như: Galaxy W2016, Galaxy W2017 và Galaxy S8+.

Dĩ nhiên, Apple cũng bị ảnh hưởng từ việc làm giả sản phẩm, đặc biệt là ở các thị trường như Trung Quốc, nơi iPhone luôn là mặt hàng “hot”. Táo khuyết đứng ngay sau Samsung về số lượng smartphone giả mạo với tỉ lệ 7.72%.

Khá thú vị là hầu hết những “bản sao” của iPhone đều chạy hệ điều hành Android. Chiếc iPhone bị làm giả nhiều nhất là iPhone 7 Plus và nó cũng nằm trong danh sách những smartphone giả mạo hàng đầu.

Bảng xếp hạng những thương hiệu smartphone bị làm giả nhiều nhất trong năm 2017 còn có sự góp mặt của Xiaomi (4.75%, xếp thứ ba), thứ tư là OPPO (4.46%) và kế đến là Huawei (3.4%).

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung vẫn là thương hiệu sản xuất smartphone bị "làm giả, làm nhái" nhiều nhất

Ở Trung Quốc, ngày 15 tháng 3 hàng năm là ngày chống hàng giả. Mặc dù những trò đạo nhái ngày nay tinh vi hơn nhiều so với 10 năm trước, nhưng chúng mãi mãi không thể trở thành thứ mà chúng muốn bắt chước được. Vào đúng ngày chống hàng giả của

Công ty Trung Quốc nhái tên gọi và logo của Samsung trắng trợn, nhưng đầy sáng tạo

Theo đó logo của SHAASUIVG đã sử dụng một font chữ đặc biệt mà ký tự “H” sẽ biến hóa giống với chữ “A”, 2 chữ “A” đặt sát nhau sẽ “biến hóa” thành chữ “M” và 2 ký tự “IV” sẽ giống với chữ “N”. Kết quả là logo của SHAASUIVG rất giống với logo của

Khảo sát ACSI 2017: người tiêu dùng Mỹ hài lòng với iPhone SE nhất, Apple và Samsung chiếm đa số

Tổ chức Chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ (American Consumer Satisfaction Index - ACSI) vừa đưa ra số liệu khảo sát mới nhất của họ trên những người dùng smartphone ở quốc gia này. Kết quả rất bất ngờ khi mà iPhone SE chính là thiết bị di động

iPhone 8 và iPhone 8 Plus dẫn đầu Top 10 smartphone có hiệu năng cao nhất tháng 10

Bắt đầu với bảng xếp hạng các thiết bị iOS, iPhone 8 và 8 Plus lần lượt dành được số điểm khá cao là 217.102 và 210.213 điểm và đứng ở vị trí 3 và 4.

Sẽ không có bản cập nhật nào nữa cho Galaxy S6 và S6 Edge?

Samsung là một trong những “ông lớn” đi đầu trong ngành công nghệ đặc biệt là ở mảng smartphone và luôn đổi mới, cập nhật những tính năng mới nhất, hiện đại nhất cho người dùng. Tuy nhiên mới đây, hãng điện thoại này...

Samsung bắt đầu tung bản cập nhật Android 8.0 Oreo cho Galaxy S7 và S7 Edge

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Gizmochina thì hiện tại, Samsung đã bắt đầu tung ra phiên bản Android 8.0 Oreo cho bộ đội Galaxy S7 và S7 Edge cho một số quốc gia tại Châu Âu. Trong khi người dùng các thị trường khác có thể nhận bản

Samsung xác nhận kế hoạch cập nhật Android Oreo cho Galaxy S7, S7 Edge

Tin tốt lành là mới đây, chính Samsung đã thông báo trên ứng dụng dành cho thành viên của mình (Members) tại Hàn Quốc xác nhận kế hoạch cập nhật Android Oreo cho Galaxy S7, S7 Edge.

Galaxy S7/S7 Edge sẽ nhận cập nhật Android 8.0 Oreo vào ngày 18/5

Các báo cáo trước đó cho biết Galaxy S7 sẽ được cập nhật Android Oreo vào giữa tháng 4, tuy nhiên Samsung đã đẩy lùi thời gian cập nhật cho đến giữa tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Giải quyết tình trạng điện thoại chạy chậm dần theo thời gian

Nếu cảm thấy chiếc điện thoại của bạn bỗng dưng chạy chậm đi trông thấy, bạn hãy kiểm tra xem liệu mình đã thực hiện những thao tác sau chưa.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

Mẹo nhỏ giúp tối ưu hóa sử dụng Android không phải ai cũng biết

Hệ điều hành Android hỗ trợ người dùng rất nhiều tính năng hay nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng khám phá hết chúng. Vì vậy để tối ưu hóa sử dụng Android các bạn hãy áp dụng

Hướng dẫn xem TV trực tuyến trên VTV Play chỉ với 8 bước đơn giản

VTV Play là một ứng dụng xem TV trực tuyến của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cho phép người dùng xem trực tiếp các chương trình truyền hình, phim, show truyền hình, thể thao và nhiều nội dung khác trên điện thoại di

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...