Thị phần hệ điều hành iOS sụt giảm tỉ trọng tại Châu Âu và Mỹ

Theo báo cáo mới nhất từ Kantar Worldpanel ComTech, trong 3 tháng cuối năm (tính đến hết 11/2017). Thị phần hệ điều hành iOS ghi nhận sụt giảm tỉ trọng tại Châu Âu và Mỹ, bất chấp sự xuất hiện ấn tượng của 3 siêu phẩm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Cụ thể hơn, trên khắp 5 thị trường lớn tại Châu Âu, thị phần iOS sụt giảm 0.6% xuống còn 23.9%. Tương tự tại thị trường Mỹ, thị phần hệ điều hành này sụt giảm đến 3.8%, còn 39.8%.

Trái ngược hoàn toàn, thị phần iOS tại thị trường béo bở Trung Quốc lại ghi nhận tăng trưởng 4.6%, chiếm tổng 25% thị phần hệ điều hành thông minh tại quốc gia này.

Riêng tại thị trường Anh Quốc, Apple đã đạt vị trí cao nhất trong hơn 3 năm trở lại đây, với 49.4% thị phần, đánh bại và giành vị trí số 1 từ tay Samsung. iPhone X là mô hình bán chạy nhất tại đây trong tháng 11 với 11.4% thị phần bán lẻ, bấp chấp thiết bị này có giá gần 'nghìn đô'.

Tương tự, iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại Nhật Bản trong tháng 11 với 18.2% thị phần, xếp sau không ai khác chính là iPhone 8 với 17,2%. Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, sức bán iPhone X vượt ra xa mọi mong đợi từ các nhà phân tích, đạt 6% thị phần trong tháng 11.

Nguồn: kantarworldpanel

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr là quân bài chủ lực của Apple tại thị trường Châu Á

Mới đây, Apple cho biết, iPhone Xr có thể là chìa khóa giúp nhà sản xuất này tái lập lại vị trí dẫn đầu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sau một loạt sự sụt giảm nghiêm trọng trong doanh số tại thị trường này.

Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có

Điện thoại iPhone 8 lên kệ kém ồn ào ở các thị trường châu Á

Mẫu điện thoại iPhone 8 đã chính thức phát hành trong ngày 22/9 và tại một số thị trường châu Á, nơi mẫu điện thoại này được bán ra, 'sức nóng' mua hàng có phần kém hơn các năm trước dù vẫn còn hàng người xếp hàng.

iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

Trong Q3 2017, Apple đã ship 46.7 triệu smartphones và iPhone 8/8 Plus chiếm 11.8 triệu trong tổng số này - thấp hơn so với con số 14 triệu máy iPhone 7 ở quý đầu tiên nó bán ra.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Lợi nhuận từ mỗi chiếc iPhone cao gấp 5 lần smartphone Samsung

Theo những thống kê mới nhất thì lợi nhuận trên mỗi chiếc iPhone của Apple cao gấp 5 lần so với lợi nhuận trên mỗi chiếc Galaxy của Samsung. Chính điều này đã khiến cho gần 60% tổng số lợi nhuận trên thị trường smartphone lọt vào tay Apple.

Liệu Apple có mất chỗ đứng trong phân khúc điện thoại cao cấp?

Sự cải tiến chậm chạp của Apple Inc, nhà sản xuất điện thoại thông minh iPhone, đã tạo cho các đối thủ ở châu Á cơ hội tốt để chiếm lĩnh các thị trường cao cấp, nhờ giá thấp và thiết kế ưu việt hơn.

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2018 của Samsung tại châu Mỹ giảm 5,8% so với 2017

Samsung đã đạt doanh thu 83.9 nghìn tỷ won (74.6 tỷ USD) trong hai quý đầu năm 2018. Hiệu suất tại thị trường châu Á tiếp tục tăng từ 18.5% năm 2013, 20.6% năm 2014, 28.3% năm 2017 và đạt 32.7% trong 6 tháng đầu năm 2018.

THỦ THUẬT HAY

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng ghi chú trên iPhone

Đặc biệt từ iOS 11 chúng ta thấy ứng dụng ghi chú trên iPhone càng trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Dưới đây sẽ là một số tính năng hữu ích mà bạn cần phải biết với ứng dụng ghi chú trên iPhone để biến nó thành công cụ

Tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Adobe Illustrator cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn định dạng file. Lựa chọn phù hợp nhất phụ thuộc vào cách bạn muốn sử dụng ảnh kết quả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những định dạng ảnh tốt nhất và cách dùng chúng

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Cách di chuyển hoặc thay đổi kích thước phân vùng ổ đĩa cứng Windows

MiniTool Partition Wizard là phần mềm hỗ trợ quản lý phân vùng hoàn toàn miễn phí, nó có thể giúp bạn quản lý không gian ổ đĩa với hiệu quả cao. Tình năng Move/Resize Partition của nó có thể thay đổi kích thước và vị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả