Cụ thể hơn, trên khắp 5 thị trường lớn tại Châu Âu, thị phần iOS sụt giảm 0.6% xuống còn 23.9%. Tương tự tại thị trường Mỹ, thị phần hệ điều hành này sụt giảm đến 3.8%, còn 39.8%.
Trái ngược hoàn toàn, thị phần iOS tại thị trường béo bở Trung Quốc lại ghi nhận tăng trưởng 4.6%, chiếm tổng 25% thị phần hệ điều hành thông minh tại quốc gia này.
Riêng tại thị trường Anh Quốc, Apple đã đạt vị trí cao nhất trong hơn 3 năm trở lại đây, với 49.4% thị phần, đánh bại và giành vị trí số 1 từ tay Samsung. iPhone X là mô hình bán chạy nhất tại đây trong tháng 11 với 11.4% thị phần bán lẻ, bấp chấp thiết bị này có giá gần 'nghìn đô'.
Tương tự, iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại Nhật Bản trong tháng 11 với 18.2% thị phần, xếp sau không ai khác chính là iPhone 8 với 17,2%. Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, sức bán iPhone X vượt ra xa mọi mong đợi từ các nhà phân tích, đạt 6% thị phần trong tháng 11.
Nguồn: kantarworldpanel