Những khám phá thú vị về CES Unveiled 2018

Vào đêm trước khi diễn ra triển lãm CES 2018 tại Las Vegas, một buổi trình diễn sớm (CES Unveiled) dành cho nhà báo và ngành công nghiệp đã được tổ chức. Dưới đây là những khám phá thú vị từ PCWorld về sự kiện đặc biệt này.

1. Năm ngoái, Nokia và Blackberry đã trở lại thị trường smartphone. Năm nay, các nhà xản xuất PDAs (thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân) cổ điển có thể cũng sẽ làm điều tương tự.

Ít nhất là với Planet Computer cùng sản phẩm Gemini, chiếc smartphone chạy Android tích hợp bàn phím đầy đủ và thiết kế dạng nắp gập, hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu của những người dùng cần có bàn phím vật lý.

2. HyperX đang chuyển sang lĩnh vực ổ SSD 3DNAND với nhiều nỗ lực. Thông tin chi tiết về vụ việc có thể xuất hiện vào cuối tuần.

3. Hãy quên đi những vòi sen, đồ lót, giày dép và gương thông minh, tính đến lúc này của CES Unveiled 2018, Moodo mới là chi tiết bổ sung tiềm năng nhất cho nhà thông minh.

Thiết bị tỏa mùi hương này sẽ giúp bạn kết hợp, pha trộn và tạo ra những mùi hương độc đáo lan tỏa khắp ngôi nhà thông qua ứng dụng Amazon Alexa hoặc IFTTT.

4. Mặc dù đã có nhiều mẫu tai nghe không dây được trưng bày, thế hệ thứ ba của tai nghe Bluetooth đến từ Jabra vẫn gây ra nhiều sự chú ý. Jabra đang mở rộng dòng sản phẩm không dây của họ với 3 tai nghe mới có tuổi thọ pin tốt hơn, cải thiện chất lượng cuộc gọi và tích hợp trợ lý thông minh.

5. MyLiFi của OLEDCOMM dường như không được biết đến nhiều. Tuy nhiên, nó có thể là một trong những phát triển lớn nhất về công nghệ kết nối mạng trong nhiều thập kỷ.

MyLiFi cho phép bạn kết nối mạng không dây trong nhà bằng cách sử dụng công nghệ truyền ánh sáng chính xác đạt vận tốc lên đến 224Gbps. Cho đến nay, LiFi vẫn đang ở trong phòng thí nghiệm khoa học. Nếu OLEDCOMM đưa ra một tuyên bố chính thức tại CES 2018, LiFi có thể sớm trở thành tiêu chuẩn mới thay thế WiFi.

6. Brainco Focus, một thiết bị đeo có thể đo được sự tập trung, cung cấp một số ứng dụng hấp dẫn về giáo dục, giúp giáo viên đo lường và hiểu rõ hơn cách tiếp cận nào phù hợp để giữ sự tập trung và khuyến khích tinh thần của học sinh.

7. Camera Rylo 360 độ hứa hẹn được trang bị cả công nghệ EIS mới, khả năng quay video chất lượng 4K và một bộ công cụ chỉnh sửa thông minh.

8. SGNL là một thiết bị đeo tiện lợi cho phép bạn thực hiện cuộc gọi bằng cách đơn giản là đặt ngón tay lên tai. Tuy chắc chắn là không dành cho tất cả mọi người, nhưng bạn có thể sử dụng phụ kiện như một phần bổ sung cho chiếc smartwatch hiện tại.

SGNL hứa hẹn cũng sẽ tiến hóa nhiều hơn trong tương lai.

9. Những chiếc gương thông minh là một yếu tố quan trọng tại sự kiện CES Unveiled năm nay.

Một vài trong số chúng dựa vào câu lệnh thoại (thông qua trợ lý Amazon Alexa) để cho phép người dùng điều hướng giao diện thuận tiện. Một số khác, như EKKO của Miliboo thì sử dụng cách điều khiển bằng cử chỉ.

10. Winkbar của Velco hứa hẹn sẽ làm dậy sóng giới đạp xe với nhiều tiện ích thông minh: Phần tay lái được nâng cấp để dễ dàng nhận ra người dùng khi đi dường, có thể điều hướng bằng GPS trên điện thoại và thậm chí theo dõi xe đạp nếu nó bị đánh cắp.

11. Chiếc nhẫn nhỏ mang tên Neova này là một trong những tiện ích hấp dẫn nhất, mặc dù trông nó có vẻ không phải như vậy. Neova có thể kết nối, giúp bạn tạo ra âm nhạc độc đáo và năng động hơn bằng cử chỉ tay.

12. Ecovacs nhiều khả năng sẽ thúc đẩy cuộc chạy đua sản xuất cánh tay robot tự động lau chùi với sự xuất hiện của mẫu Winbot X mới.

13. Máy bay không người lái dưới nước đang nhanh chóng trở thành một lĩnh vực mới trên thị trường, và chiếc Fitish hoạt động có dây nhiều khả năng sẽ xóa đi tất cả những trục trặc trong kết nối đang là vấn đề nan giải.

Thiết bị cũng bao gồm một camera 20 MP có khả năng chụp ảnh 4K.

Với sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm mới lạ tại CES 2018 thì có thể thấy rằng, dù khoa học - kỹ thuật và công nghệ đã đi được quãng đường rất dài, những điều thú vị về một thế giới hiện đại hơn nữa vẫn đang chờ đợi chúng ta ở phía trước.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Từ Nokia 3 trở lên sẽ nhận được cập nhật lên đến 3 năm sau khi ra mắt

Danh sách các smartphone có thể kể đến bao gồm: : Nokia 3 Nokia 5 Nokia 6 Nokia 6 (2018) Nokia 7 Nokia 7 Plus Nokia 8 Nokia 8 Scirocco. Các thiết bị còn lại bao gồm Nokia 1 chạy Android Go dành riêng cho các thiết bị giá rẻ và đáng tiếc là không có

BlackBerry sẽ ra mắt ít nhất 2 smartphone mới vào năm nay

Theo Engadget, bộ phận BlackBerry Mobile của TCL mới đây đã cam kết rằng sẽ ra mắt ít nhất 2 smartphone mới vào năm nay. Đặc biệt, 2 smartphone này sẽ trang bị bàn phím vật lý..

HMD gửi lời mời tham dự sự kiện ra mắt smartphone Nokia mới tại Nga vào ngày 29/5

Lời mới với nội dung “buổi ra mắt trên toàn thế giới” sẽ có ý nghĩa hơn nhiều so với “ra mắt smartphone mới năm 2018”. Hầu hết những mẫu điện thoại Nokia ra mắt trong năm 2018 này đều đã có mặt tại Nga, như Nokia 8 Sirocco và Nokia 8110 4G.

Nokia 9 với cụm 3 camera cực khủng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay?

Nhiều fan Nokia bày tỏ sự tiếc nuối của mình sau Triển lãm MWC 2018 khi không được chứng kiến sự ra mắt của chiếc smartphone Nokia 9 tại triển lãm. Mới đây, thông tin cụ thể của chiếc smartphone này đã được đăng tải trên một số...

2012: “chảo lửa” cho các nền tảng di động - Thế giới số

Dù các nền tảng di động Android và iOS đang làm mưa làm gió, nhưng 2012 vẫn được cho là năm cực kì sôi động với sự trỗi dậy của Windows Phone đầy tiềm năng và con bài chiến lược mới BlackBerry 10 của RIM.

Nokia sẽ lên đời Android 8.1 Oreo cho Nokia 2 vào tháng 6

Như vậy, Nokia 2 là phiên bản smartphone Nokia cuối cùng được cập nhật Android Oreo, sau Nokia 5 và Nokia 6 đã nhận cập nhật Android 8.1 vào cuối tháng 3, Nokia 3 nhận cập nhật vào tháng 4.

TCL sẽ ra mắt điện thoại Palm vào năm sau, không có webOS

Thông tin này được giám đốc marketing Stefan Streit của TCL tiết lộ. Ông không nói nhiều về chiếc điện thoại sắp ra mắt này, tuy nhiên trang Android Planet cho hay máy sẽ không đi kèm webOS do hệ điều hành này hiện đã được bán cho LG sau khi qua

Cuối cùng Nokia 5 và Nokia 6 đã nhận được bản cập nhật Android 8.1 Oreo mới nhất

HMD đã dành cho Nokia 5 và Nokia 6 một sự ưu ái đặc biệt khi cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android 8.1 Oreo. Đúng như dự kiến nêu ra trước đó, tiếp liền sau khi Nokia 5 nhận được bản cập nhật Android 8.1...

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.