Những việc nên làm khi chuyển đổi từ iPhone sang Android

Khá nhiều người dùng vẫn chưa biết chuyển danh bạ, hình ảnh, nhạc và ứng dụng khi chuyển đổi từ iPhone sang Android. Những việc này vô cùng đơn giản. 

Đối với danh bạ

Trên cả Android lẫn iOS, việc sử dụng Gmail để đồng bộ danh bạ là chuyện hết sức dễ dàng - Và chúng ta có thể tận dụng tính năng này, chỉ cần đăng nhập Gmail trong mục danh bạ trên iPhone, sao lưu và tiếp đến là thiết bị Android mới, vậy là hoàn thành.

Trong trường hợp vẫn chưa đồng bộ, bạn có thể sử dụng iCloud để xuất file định dạng .vcf, sao đó chép vào bộ nhớ máy Android để Import danh bạ thủ công.

  • Trên iPhone, vào mục Cài đặt - chọn iCloud và kích hoạt ô 'Danh bạ' để thông tin liên lạc được tự động tải lên Apple Cloud service.
  • Dùng trình duyệt truy cập vào địa chỉ iCloud.com bằng Apple ID
  • Chọn mục 'Danh bạ', tiếp đến click vào icon hình bánh răng ở góc bên trái phía dưới, chọn dòng 'Chọn tất cả', nhấn vào icon hình bánh răng một lần nữa và chọn 'Xuất file vCard...'
  • Khi đã có file vCard nêu trên, tiến hành chép sang máy Android bằng cáp, sau đó mở mục danh bạ, chọn chức năng 'Import' từ file vCard có sẵn là hoàn thành. 

Đồng bộ ảnh chụp trong bộ nhớ

Đây có lẽ là phần dữ liệu có dung lượng lớn nhất mà chúng ta quan tâm, đặc biệt với smartphone của nữ giới. Bạn có thể sử dụng hàng loạt các ứng dụng như Drive, Drobbox đều được.

  • Đầu tiên, nhấn để tải về iOS Google Photo App.
  • Thiết lập như các ứng dụng thông thường (Nhập địa chỉ Email phải trùng với Email sẽ dùng trên smartphone Android mới)
  • Bạn sẽ được hỏi về việc có đồng ý sao lưu ảnh hay không, chọn có
  • Toàn bộ ảnh sẽ bắt đầu được tải lên kho dữ liệu trên mây của chúng ta, hãy chờ đến khi hoàn tất.
  • Sau khi xong, tải Google Photos trên smartphone Android, hoàn tất thiết lập, ảnh của bạn sẽ hiện toàn bộ.
Những việc nên làm khi chuyển đổi từ iPhone sang Android

Kể cả Android hay iOS, Gmail vẫn có tính năng đồng bộ danh bạ trên đám mây

Sao lưu các nội dung âm thanh

Trước hết, sử dụng iTunes để chép toàn bộ file nhạc mà bạn muốn từ iPhone sang PC - Trong trường hợp có nhạc bản quyền, việc này nên thận trọng, không nên bỏ sót. 

  • Tải về và cài đặt Google Music Manager cho máy tính
  • Chọn tùy chỉnh 'Upload songs to Google Play'
  • Chọn tiếp mục 'iTunes' và hoàn thành khâu thiết lập ban đầu
  • Chờ cho quá trình tải về hoàn tất
  • Trên Android, tiếp tục vào mục Google Music Manager, đăng nhập bằng Email vừa sử dụng trên PC là hoàn tất

Google Photos có trên mọi nền tảng

Với các ứng dụng

Khá đáng tiếc, nhưng iOS và Android là hai nền tảng khác nhau, vì thế việc sao chép và khôi phục lại các app là chuyện hoàn toàn không thể.

Sử dụng Google Play Music trên smartphone Android, mọi bài hát sẽ được tải về

Chưa kể với các ứng dụng bản quyền bạn đã mua, nếu trên Android lại vẫn tính phí, chúng ta buộc phải bỏ tiền để mua thêm một lần nữa.

Tú Anh
Theo AndroidAuthority 

TIN LIÊN QUAN

Những điểm cần lưu ý khi chuyển từ Android sang iPhone

Anh em nào mới sắm iPhone có thắc mắc hay câu hỏi gì thì hãy comment vào bài này, hoặc post vào chuyên trang tinhte.vn/ios nhé. Mình và mọi người sẽ cố gắng hỗ trợ anh em hết sức có thể.

Hậu WWDC 2017, dịch vụ lưu trữ iCloud giảm giá mạnh

Khi người dùng tạo tài khoản iCloud họ sẽ nhận được 5GB lưu trữ miễn phí, dùng để lưu trữ hình ảnh, tập tin và bất cứ thứ gì họ muốn. Và người dùng có thể truy cập iCloud từ các thiết bị của Apple như iPhone, iPad và MacBook. Khi nâng cấp dung

Nên mua dung lượng iCloud bao nhiêu và sử dụng thế nào cho hiệu quả?

Mặc định Apple cho có 5GB thôi, ít xỉn, nhưng những gói tăng dung lượng iCloud lại có mức giá rất hấp dẫn và rẻ hơn so với một số dịch vụ lưu trữ online khác.

Hệ thống iCloud bất ngờ gặp sự cố trên diện rộng

Sự cố này đã được Apple xác nhận trên trang System Status. Điều này sẽ khiến nhiều người dùng không thể đăng nhập và sử dụng các dịch vụ liên quan đến nền tảng đám mây của Apple. Ngoài Find My iPhone, iCloud Backup thì các công cụ khác như iCloud

[Android] Icon Pack Mixer: Ứng dụng giúp pha trộn các gói icon tùy theo ý muốn của bạn

Để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên smartphone Android, yêu cầu người dùng phải tải về và cài đặt những gói icon dựng sẵn trên Google Play. Tuy nhiên, tất cả chỉ được giới hạn trong một kiểu thiết kế tùy theo từng nhà phát triển

Những tính năng thú vị nhất trong bản cập nhật iOS 11.4

Apple đã chính thức phát hành iOS 11.4 trong ngày hôm nay. Việc tải về bản cập nhật và nâng cấp phiên bản mới này cho iPhone, iPad là khá đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập vào trong phần Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm . Chạm vào đó

Apple sẽ chuyển máy chủ iCloud dành cho người dùng China về Trung Quốc

Apple đã công bố thời gian chuyển máy chủ iCloud của người dùng Trung Quốc về địa phương, cụ thể là nam Quý Châu, được điều hành bởi Guizhou-Cloud...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

7 điều nên tránh khi sử dụng máy tính

Bất chấp sự phát triển rầm rộ của tablet và các thiết bị di động, hiện máy tính vẫn được coi là công cụ chính để làm việc và vẫn chưa thể bị thay thế. Có những giả định mà bạn vẫn cho là đúng khi dùng máy tính nhưng

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

Những cách đơn giản giúp bạn đỡ mỏi mắt vì phải nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

Nếu làm việc cả ngày trên máy tính, chắc hẳn bạn hiểu mắt của bạn sẽ cảm thấy như thế nào vào cuối ngày. Sau thời gian dài nhìn màn hình, mắt bạn trở nên khô, ngứa, rát và mờ mắt nữa, thậm chí có khi còn đi kèm với

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Đánh giá nhanh HTC U12+: Thiết kế bắt mắt, màn hình đẹp, camera đỉnh và hiệu suất cao

Nếu bạn đã biết đến dòng HTC U thì có thể thấy được sự quen thuộc trong thiết kế HTC U12+. Mặt lưng vẫn là chi tiết mà chúng ta yêu thích nhất khi được làm cong bóng bẩy, hiệu ứng ánh sáng tốt. Đặc biệt phiên bản màu

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.